10/31/2020 12:00:00 AM GMT+7

Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII

TTBD - Sáng ngày 31/10/2020, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII – Năm 2020 với chủ đề: “Thiếu nhi Bình Dương – Học tập tốt, rèn luyện chăm ngoan – Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ - mầm non của Đảng cộng sản Việt Nam” với sự hội tụ của 200 đại biểu đại diện cho hơn 300 ngàn đội viên, thiếu nhi đến từ 236 Liên đội trên địa bàn Tỉnh và 20 thầy cô giáo phụ trách Đội toàn tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương. Đại hội vinh dự được đồng chí Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo, chúc mừng Đại hội. Ban Biên tập trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Võ Văn Minh:

Kính thưa đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương;
Kính thưa đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương;
Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Thỏa – Chủ nhiệm CLB Cán bộ Đoàn Sông bé – Bình Dương qua các thời kỳ, Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Sông Bé;
Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ;
Kính thưa quý vị đại biểu,
Kính thưa các đồng chí cán bộ Đoàn, giáo viên phụ trách Đội thân mến,
Các cháu Đội viên yêu quí!
Hôm nay chú và các cô chú lãnh đạo tỉnh, quý vị đại biểu rất vui mừng được đến tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII. Lời đầu tiên, thay mặt cho lãnh đạo Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, chú gửi đến các cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu những lời chúc mừng thân thương và yêu quý nhất.
Các cháu thân mến!
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người rất quan tâm giáo dục thế hệ trẻ. Người luôn căn dặn: “Ngày nay chúng là thiếu nhi, ít năm sau chúng ta là công dân, cán bộ”, vì vậy, Chính phủ, các đoàn thể và tất cả đồng bào có trách nhiệm giúp sức vào việc thiếu nhi. Người khẳng định: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Cho đến trước lúc đi xa, Người đã "để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng”, cũng từ tình cảm đặc biệt ấy, nên cùng với tên gọi của tổ chức Đoàn Thanh niên, tổ chức Đội của nước ta đã được vinh dự mang tên Người: Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Hình ảnh Bác Hồ kính yêu luôn là nguồn cổ vũ, động viên trong mỗi việc làm, trong từng bài học, chắp cánh cho những ước mơ cao đẹp của mỗi thiếu nhi Việt Nam.
79 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sự quan tâm chăm sóc của toàn xã hội, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh. Hàng triệu thiếu niên nhi đồng làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, học giỏi, rèn chăm, làm nhiều việc tốt, tổ chức Đoàn và Đội đã triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hướng dẫn động viên thiếu niên nhi đồng cả nước tích cực tham gia, viết nên truyền thống vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Mỗi giai đoạn cách mạng, trên các lĩnh vực học tập, lao động và cả trong chiến đấu, Đội viên thiếu niên nhi đồng đều góp công sức của mình vào sự nghiệp cách mạng chung của Đảng, của đất nước với những tên tuổi thiếu nhi dũng cảm như: Kim Đồng, Lê Văn Tám, Nguyễn Bá Ngọc… và đặc biệt trong đó có anh hùng nhỏ tuổi Hồ Văn Mên – người con của vùng đất giàu truyền thống cách mạng Bình Dương.

 

   

 

Đồng chí Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Đại hội

 Kính thưa quý vị đại biểu, các cháu ngoan Bác Hồ yêu quý!
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương luôn quan tâm chăm lo thiếu niên nhi đồng, ưu tiên dành những gì tốt đẹp nhất cho các cháu. Trên cơ sở Chỉ thị số 20 - CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, và Luật trẻ em, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT và các đoàn thể chính trị - xã hội của Tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, đề án, kế hoạch để triển khai những nhiệm vụ cụ thể nhằm chăm lo, giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho các cháu: từ việc chăm sóc sức khỏe, việc đầu tư cơ sở vật chất, trường học, khu vui chơi, công viên, thư viện; tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện các kỹ năng, hoạt động xã hội của các cháu; thành lập các nguồn quỹ, học bổng, xây dựng nhà “khăn quàng đỏ” cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo, hiếu học.
Hôm nay, đến tham dự Đại hội, chú và các cô chú lãnh đạo tỉnh rất vui mừng được biết rằng, với sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội, sự hướng dẫn trực tiếp của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thế hệ măng non tỉnh Bình Dương đã tiếp tục đạt được những thành tích vẻ vang, đáng tự hào. Nhiều cháu đã đạt giải thưởng Kim Đồng, Hồ Văn Mên... giải thưởng cao trong các cuộc thi học thuật, thể thao như các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, Hội khỏe phù đổng, cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng,... Ngoài những thành tích tiêu biểu trên, nhiều cháu còn là học sinh giỏi, cán bộ đội, đội viên xuất sắc, nhiều cháu là những tài năng hứa hẹn trên nhiều lĩnh vực, là những người con hiếu thảo, siêng năng, nhân ái, giúp bạn vượt khó... Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình, với những công việc thiết thực, có tính rèn luyện, giáo dục cao như: nhặt được của rơi trả lại cho người mất, giúp bạn học tốt, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… đó là những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt kính dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu, là những phần việc thiết thực của thiếu nhi tỉnh nhà chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Thay mặt cho các cô, chú lãnh đạo Tỉnh, chú nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các cháu đội viên, thiếu niên nhi đồng tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao tập thể Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lãnh đạo, trực tiếp dìu dắt tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh, phối hợp tốt với các ngành có liên quan trong tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh những nội dung thiết thực trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu nhi. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các đồng chí cán bộ Đoàn, Đội, các đồng chí không chỉ nhiệt huyết, sôi nổi, miệt mài trong hoạt động mà luôn phấn đấu trau dồi đạo đức tác phong, tự học tập, tự rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao tay nghề để tìm ra biện pháp hữu hiệu nhất, đưa hoạt động Đội ngày càng phát triển toàn diện. Mỗi anh chị cán bộ phụ trách sẽ là một tấm gương sáng cho các em noi theo, là người luôn quan tâm theo dõi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Đặc biệt, chú trân trọng chúc mừng 200 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương được tuyên dương tại chương trình hôm nay và mong các cháu ngày càng tiến bộ hơn nữa. 

 

IMG_2826.JPG

 

Đồng chí Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh​ tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ 

 

 Kính thưa các đồng chí!
Trong bối cảnh tỉnh nhà và đất nước đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức của sự phát triển không ngừng về khoa học, kỹ thuật; hội nhập quốc tế; những xu hướng mới trong đời sống văn hóa, xã hội; các vấn đề về tội phạm, an ninh trong đời sống lẫn trên không gian mạng,… công tác chăm sóc, giáo dục, phát triển con người nói chung và trẻ em nói riêng ngày càng đặt ra những yêu cầu cao hơn giai đoạn trước. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, tôi trân trọng đề nghị:
- Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng đội Tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh, rà soát, nâng chất hoạt động Đội trong các khối đối tượng, đặc biệt là trong các trường tư thục và ở địa bàn dân cư; tham mưu tốt công tác đào tạo, dự nguồn cán bộ làm công tác Đoàn, Đội đảm bảo tính kế thừa; giám sát việc thực hiện Luật trẻ em và các quy định khác của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; chủ động đề xuất các chính sách, chương trình để chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi phát triển toàn diện. Đặc biệt cần chăm lo, bồi dưỡng cán bộ Tổng phụ trách Đội để yên tâm công tác, là nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý giáo dục.
- Các ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, nhất là công tác bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bạo hành, xâm hại, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.
- Đối với các cháu thiếu nhi, Đại hội này sẽ là một dấu ấn đáng nhớ trong tuổi thơ của các cháu. Phát huy những thành tích đã đạt được, chú mong rằng trong thời gian tới, các cháu sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng trong việc học và làm theo lời Bác; luôn phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, biết trân trọng và học hỏi từ những bạn giỏi hơn mình, đồng thời, biết yêu quý và chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Kính thưa Đại hội!
Nhân dịp này, tôi xin gửi lời chúc mừng đến quý thầy cô giáo, các đồng chí Phụ trách Đội– những người đã ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, dìu dắt các thế hệ đội viên thiếu niên nhi đồng trưởng thành để đạt đến những kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Những nỗ lực thầm lặng của các đồng chí trong sự nghiệp trồng Người đã rèn luyện nhiều thế hệ Đội viên trưởng thành và trở thành những công dân tốt, những cán bộ, đảng viên gương mẫu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.
Kính thưa các đồng chí!
Các cháu Đội viên Cháu ngoan Bác Hồ yêu quí!
Hôm nay, nhìn các cháu đội ngũ sẵn sàng, gương mặt tươi sáng, tự tin; được nghe các cháu báo cáo những kết quả hoạt động; các cô chú vô cùng vui mừng và xúc động. Các cô chú tin tưởng vào tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước khi có một thế hệ công dân như các cháu kế thừa. Chú xin thay mặt cho lãnh đạo Tỉnh, các cấp, các ngành chúc mừng các cháu nhân Đại hội trọng thể này; chúc các cháu luôn xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.
Sau Đại hội, 130 đội viên và Tổng phụ trách đội tiêu biểu của Đại hội sẽ đại diện cho thiếu nhi toàn tỉnh tham gia hành trình báo công tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, chú chúc các cháu có một chuyến đi ý nghĩa, an toàn và có nhiều kỷ niệm đẹp.
Sau cùng, tôi xin kính chúc sức khỏe các đồng chí đại biểu, chúc các cháu Đội viên thiếu niên nhi đồng luôn học tập tốt, lao động tốt, phấn đấu trở thành Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trở thành những công dân tốt, chủ nhân tương lai của đất nước.
Chúc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII – năm 2020 thành công tốt đẹp.      
Trân trọng cảm ơn!
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49301523
Hôm nay: 17552
Đang online: 66
Về đầu trang