11/2/2020 12:00:00 AM GMT+7

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp gỡ Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương

TTBD – Chiều ngày 02/11/2020, tại Văn phòng Chính phủ, đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, cán bộ Đoàn, cán bộ phụ trách thiếu nhi xuất sắc tỉnh Bình Dương.

Tham dự chương trình còn có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân, UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương cùng 170 đại biểu là cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc và phụ trách thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Bình Dương.

 

 

 

Đ/c Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính Phủ tặng quà cho các Cháu ngoan Bác Hồ, giáo viên Tổng phụ trách Đội xuất sắc tỉnh Bình Dương

 

 

 


Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương gửi tặng món quà ý nghĩa thay lời cảm ơn Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

 

Bày tỏ vui mừng được gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những thành quả trên các mặt chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, kết quả này có sự đóng góp to lớn của thanh thiếu nhi trong tỉnh. Phó Thủ tướng mong muốn, các Cháu ngoan Bác Hồ ở Bình Dương sẽ luôn thương yêu gia đình, bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh; khắc ghi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, dám ước mơ, dám sáng tạo. Phó Thủ tướng khuyến khích các cháu tiếp tục rèn luyện, giúp đỡ, động viên bạn bè cùng trường, lớp và các bạn cùng lứa tuổi tiến bộ, góp phần xây dựng trường lớp vững mạnh, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội, đất nước.

 

Khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam ngày được nâng cao, đặc biệt trong đợt phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng mong muốn các cháu tiếp tục gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tinh thần nhân văn, đoàn kết, yêu nước, dũng cảm; từ đó, chung tay xây dựng đất nước hòa bình, phát triển, thực hiện khát vọng của Bác Hồ “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”.

 

Phó Thủ tướng đề nghị, Tỉnh đoàn Bình Dương cần có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thường xuyên quan tâm chăm lo đến hoạt động giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ phát triển; góp phần quan trọng phát triển đất nước bền vững.

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh chương trình

 


Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Trưởng đoàn đại biểu báo cáo tóm tắt tình hình và hoạt động của Đoàn đại biểu

 

 

 

 

 

 


Đại diện đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và cán bộ phụ trách Thiếu nhi tỉnh Bình Dương phát biểu ý kiến tại chương trình


Phát biểu báo cáo với Phó Thủ tướng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Chính nhờ sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tỉnh uỷ, Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, sự nổ lực không ngừng của các em đội viên, thiếu nhi, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Đoàn, phụ trách Đội các cấp, đã làm cho hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi cả nước nói chung và của Tỉnh Bình Dương nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, Lãnh đạo Chính phủ rất quan tâm tạo điều kiện cho Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương. Cách đây 20 năm, vào tháng 8 năm 2000, Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc tỉnh Bình Dương vinh dự được Cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải gặp mặt và động viên. Một hành trình đi vào ký ức, trái tim của tuổi trẻ và là động lực mạnh mẽ, giúp cho các bạn thiếu nhi ngày đó cố gắng tu dưỡng, rèn luyện và trở thành cán bộ Đoàn, Đội, các nhà lãnh đạo quản lý, doanh nghiệp, những người giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ trên các mặt công tác, góp phần xây dựng quê hương đất nước.”


Đại diện cho các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, em Lữ Ngọc Anh Thư chia sẻ mong muốn trước những khó khăn của các bạn ở miền Trung bị lũ lụt, em mong muốn các bạn sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ, sớm được quay trở lại trường học, được mua sách, mua vở để đi học, còn với em Nguyễn Bảo Lam Phương mong muốn sẽ có nhiều hoạt động Đội để các em được tham gia và có sự định hướng của người lớn để các em sử dụng điện thoại một cách hợp lý. Bên cạnh đó là mong muốn của em Nguyễn Hồng Quế sẽ có nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ để các em được thể hiện tài năng sau những giờ học; hay em Đào Quang Minh sẽ có nhiều phim hoạt hình về lịch sử để chiếu trên truyền hình và trường học để các em được vừa vui, vừa học;...



Trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dành thời gian tiếp Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Nguyễn Thị Ngọc Xuân báo cáo khái quát chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII, năm 2020. Thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn Bình Dương sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn - Đội các cấp, đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho con em thanh niên công nhân, nhất là các hoạt động công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em; tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, nhất là trong đời sống, trên không gian mạng; chủ động đề xuất các chính sách, chương trình để chăm lo, bảo vệ, giáo dục thiếu nhi. 

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tin chắc rằng chương trình sẽ là một dấu ấn không thể phai mờ và là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho mỗi đại biểu để tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, góp sức nhỏ bé của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

 

Một số hình ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt:

 

 

 

 

 

 
Trong thời gian qua, BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương ý thức rất cao vai trò của tổ chức Đoàn trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em đồng thời xác định “Việc xây dựng Đội vững mạnh là xây dựng Đoàn trước một bước”. Chính vì vậy, trong thời gian qua, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Đội được thực hiện theo hướng: Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở, từ cơ sở Đoàn, Liên đội trong các trường học và hoạt động Đoàn - Đội trên địa bàn dân cư. Chuyển giao và nhân rộng mô hình hiệu quả cho cơ sở, tất cả các hoạt động của Đoàn – Đội đều hướng đến giáo dục truyền thống, lịch sử, kỹ năng sống cho các em. Đào tạo, huấn luyện cán bộ Đoàn - Đội từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là Bí thư Đoàn cơ sở, Ban Chỉ huy Liên đội, giáo viên phụ trách chi. Phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể, đoanh nghiệp, huy động các nguồn lực để chăm lo tốt nhất cho thiếu nhi; chủ động đề xuất với lãnh đạo Tỉnh các chương trình, đề án chăm lo cho các em. Kết quả tiêu biểu trong 02 năm học vừa qua: Tổ chức Đoàn – Đội tỉnh Bình Dương đã xây dựng được 10 khu vui chơi, 15 ngôi nhà Khăn quàng đổ, 3.000 suất học bổng, tổng trị giá 3 tỷ đồng. Các chuỗi hoạt động tư vấn nâng cao sức khỏe cho thiếu nhi, tuyên truyền phòng chống tại nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em được tổ chức đến từng Liên đội và từng khu nhà trọ, khu nhà ở xã hội. Các hành trình giáo dục truyền thống được đồng loạt thực hiện ở các trường, các địa phương, tạo sự lan tỏa tích cực. Đặc biệt các mô hình chăm lo công nhân và con em thanh niên công nhân được thực hiện đồng bộ, với mô hình Trường mầm non Ngôi sao nhỏ và Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai rất hiệu quả, vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghé thăm và động viên vào ngày 28/6/2016.
 

Từ những thành tích và kết quả đóng góp trên, 05 năm liền, công tác Đoàn – Đội tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn và Cờ thi đua yêu nước của Ủy ban Nhân dân tỉnh. Tổ chức Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Nhất (2011); tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vinh dự nhận huân chương lao động hạng Nhì (2011). Từ thực tiễn hoạt động Đoàn – Đội đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu xuất sắc, 130 cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc và phụ trách thiếu nhi tiêu biểu có mặt tại chương trình là những tấm gương sáng, giàu nghi lực và ước mơ trong sáng, các em đều là học sinh giỏi, chỉ huy Đội giỏi, dũng sĩ nghìn việc tốt, tích cực trong mọi hoạt động và biết yêu thương chia sẻ với những bạn khó khăn hơn mình. Các anh, chị phụ trách thiếu nhi đều là những người đầy tâm huyết, sáng tạo, dày công nâng chất thiết kế, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn – Đội tại địa phương, đơn vị. Những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa học tập và làm theo tư tưởng, đạp đức, phong cách Hồ Chí Minh là minh chứng sống động, cụ thể nhất, trân trọng báo cáo đến lãnh đạo chính phủ.

 

 

Mình Hằng - Quang Tiến

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49307968
Hôm nay: 3477
Đang online: 41
Về đầu trang