7/5/2021 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Tân Uyên xung kích, quyết tâm chống dịch bệnh Covid-19

TTBD - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên đã nhanh chóng xây dựng và triển khai Kế hoạch Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Tân Uyên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Tân Uyên, quyết tâm cùng các cấp chính quyền và xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) phòng chống Covid-19 được thành lập với 282 thành viên là Đoàn viên, Thanh niên tại 12 xã, phường trên địa bàn thị xã. Ngày 02/6/2021, các Chốt kiểm soát dịch bệnh được thành lập tại các cửa ngõ ra vào thị xã theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên. Đội hình TNTN phòng, chống Covid-19 ngay lập tức được huy động tham gia thực hiện nhiệm vụ cùng với lực lượng Công an, Quân sự, Y tế.

 

 

 

Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên thăm hỏi, động viên các chiến sĩ tình nguyện

 

Tại các chốt kiểm soát, trung bình mỗi ngày dừng 5.000 lượt phương tiện, kiểm tra thân nhiệt và khai bao y tế 6.000 lượt người, kịp thời báo cáo các trường hợp nghi ngờ đến từ vùng dịch vào thị xã. Cùng với nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, Đội hình TNTN phòng chống Covid-19 còn thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân khai báo qua ứng dụng Bluzone, phát 20.000 tờ gấp tuyên truyền phòng chống dịch đến từng người dân.

 

 

 

Chiến sĩ hỗ trợ chốt kiểm soát dịch bệnh


Tại khu vực ghi nhận các trường hợp F0, Đội hình TNTN phòng, chống dịch Covid-19 đã không ngại những khó khăn, vất vả hỗ trợ truy vết tiếp xúc của các trường hợp F0; hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm 7.000 người dân; tham gia trực các chốt phong tỏa, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa.

 

 

Đội hình hỗ trợ truy vết


Tại những khu vực dự kiến mở rộng Khu cách ly tập trung, hơn 90 bạn Đoàn viên, thanh niên tham gia cùng các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã làm nhiệm vụ dọn dẹp khuôn viên, phát quang cây xanh, sắp xếp, lau chùi bàn ghế,… đảm bảo khu vực được vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1.

 

 

 

 

Dọn dẹp khu vực dự kiến mở rộng khu cách ly tập trung


Đội hình hỗ trợ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thị xã Tân Uyên với sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ Dấu Chân Xanh đã thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân khai báo y tế, sắp xếp và ổn định người dân đến giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 


Hướng dẫn khai báo y tế thông qua ứng dụng Bluezone và bằng giấy


Ban Thường vụ Thị đoàn cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các trang mạng xã hội, tiếp cận rộng khắp các nhóm đối tượng, kịp thời đưa những thông tin chính xác đến với người dân, ngăn chặng những thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Trong đợt cao điểm dịch bệnh khi có các ca dương tính, các khu vực phong tỏa được thành lập trên địa bàn thị xã Tân Uyên, trang fanpage Thanh niên thị xã Tân Uyên đã có hơn 50 bài viết với hơn 65.000 lượt tiếp cận, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thị xã, tuyên truyền thực hiện các khuyến cáo y tế, các Công văn của UBND thị xã về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã.


Cùng với các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, Ban Thường vụ thị đoàn đã vận động và trao tặng những phần quà mang ý nghĩa thiết thực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu vực cách ly,… như: 40.000 khẩu trang y tế, 100 lít dung dịch sát khuẩn, 120 chai xịt sát khuẩn, 04 máy rửa tay tự động, 279 thùng nước giải khát, 52 thùng mì và bánh ngọt, 1 tấn gạo, 200 suất ăn, 200 nón sợi cói.

 

 


Bằng những hoạt động thiết thực, kịp thời đã và đang thực hiện Đoàn viên, thanh niên thị xã Tân Uyên mong muốn góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 của cả nước, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 

CTV: Thị đoàn Tân Uyên (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49449936
Hôm nay: 24947
Đang online: 146
Về đầu trang