2/26/2021 12:00:00 AM GMT+7

Trần Văn Tha - Thanh niên tiêu biểu - Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ xã Thanh An năm 2021

TTBD - Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, mùa tuyển quân năm 2021, nhiều thanh niên trẻ xã Thanh An đã tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Mỗi người một suy nghĩ, một công việc khác nhau nhưng khi nhập ngũ tất cả đều có chung một hướng đó là cống hiến sức trẻ, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Năm 2021, xã Thanh An có 24 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đó có nhiều thanh niên đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học và có một công việc ổn định nhưng vẫn tự nguyện lên đường, hoàn thành nghĩa vụ đối với quê hương đất nước. Tiêu biểu là thanh niên trẻ Trần Văn Tha, sinh năm 1996, ngụ tại ấp Cỏ trách, xã Thanh an, huyện Dầu tiếng, tỉnh Bình dương. Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm trường Đại học Thủ dầu một. Xếp loại Khá khoa Khoa học tự nhiên, chuyên ngành sư phạm toán học, các năm đều đạt sinh viên 5 tốt, vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng ngày: 01/06/2016. Trong quá trình học tại trường bản thân tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Khoa và Đoàn trường. Khi về địa phương thanh niên Tha vẫn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tham gia tốt các hoạt động do đoàn địa phương và đoàn cấp trên tổ chức. Năm 2017 Tha về công tác tại Trường THCS An Lập, là giáo viên đứng lớp dạy môn toán, đến năm 2019 được bầu vào Ban chấp hành chi đoàn giữ chức vụ Phó bí thư chi đoàn trường. Năm 2020 được bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn của trường. Mặc dù sau khi ra trường Tha đang có công việc làm thêm có mức thu nhập cơ bản ổn định nhưng Tha đã xác định rõ những bước đi mạnh mẽ của mình vẫn xin bố mẹ viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến một phần công sức của mình để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong muốn con trai trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống nên khi biết ý định của Tha, bố mẹ anh đã nhiệt tình ủng hộ, động viên Tha thực hiện hoài bão của mình, vì họ tin với tinh thần kỷ luật thép cùng chế độ rèn luyện nghiêm khắc của môi trường quân đội sẽ giúp Tha ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.


Với tinh thần tình nguyện và tấm lòng nhiệt huyết của mỗi người thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thanh niên Tha xứng đáng là tấm gương để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và tiếp bước.

 

 

 

Một số hình ảnh của Đ/c Trần Văn Tha trong giảng dạy

 

CTV Đoàn thanh niên xã Thanh An (AT) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53480398
Hôm nay: 3798
Đang online: 27
Về đầu trang