2/26/2021 12:00:00 AM GMT+7

Nguyễn Đỗ Hoàng Linh – Tấm gương xung phong nhập ngũ

TTBD - Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, mùa tuyển quân năm 2021, nhiều thanh niên trẻ ở phường Hiệp Thành đã tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Mỗi người một suy nghĩ, một công việc khác nhau nhưng khi nhập ngũ tất cả đều có chung một mong ước đó là cống hiến sức trẻ, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

 Trong đợt tuyển quân năm nay, phường Hiệp Thành có 20 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong đó, có nhiều thanh niên đã tốt nghiệp Đại học và có một công việc ổn định nhưng vẫn tự nguyện lên đường, hoàn thành nghĩa vụ đối với quê hương đất nước. Tiêu biểu là thanh niên trẻ Nguyễn Đỗ Hoàng Linh, sinh năm 1999, ngụ tại tổ 74, khu phố 5, phường Hiệp Thành. Có mặt trong Ngày Hội tòng quân, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Linh là một chàng trai mảnh khảnh, nước da ngăm khỏe khoắn, cùng khuôn mặt hiền lành, điềm đạm, đôi mắt ánh lên niềm vui sướng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Mặc dù đã tốt nghiệp trung học phổ thông và đậu vào trường Cao Đẳng bản thân cũng có rất nhiều nguyện vọng lập nghiệp, hiện tại đang làm thêm công nhân gần nhà với mức thu nhập khá ổn định, Dù cuộc sống gia đình khá vất vả, neo người, nhưng Linh vẫn xin bố mẹ viết đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng với mong muốn được cống hiến một phần công sức của mình để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh đã quyết định tạm gác công việc của mình, hăng hái viết đơn, tự nguyện lên đường nhập ngũ, chấp hành luật nghĩa vụ quân sự. Mong muốn con trai trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống nên khi biết ý định của Linh, bố mẹ anh đã nhiệt tình ủng hộ, động viên Linh thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, vì họ tin với tinh thần kỷ luật thép cùng chế độ rèn luyện nghiêm khắc của môi trường quân đội sẽ giúp Linh ngày càng chính chắn và chững chạc hơn. Niềm vui như vỡ òa khi Linh và gia đình hay tin anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

 

 

Mang theo hoài bão, những ước mơ; lên đường tòng quân chính là cơ hội cống hiến sức trẻ, trí tuệ một cách thiết thực nhất; tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước. Hy vọng rằng; màu áo xanh thanh niên được tô đậm bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả sẽ hòa thành màu áo xanh của người lính; góp công sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Những người thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng; để bao thế hệ đoàn viên học tập, noi theo.

 

CTV Thuỷ Tiên (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53480389
Hôm nay: 3789
Đang online: 27
Về đầu trang