7/26/2021 12:00:00 AM GMT+7

Thượng úy Hoàng Xuân Tuấn - Tấm gương về tinh thần xung kích của người đoàn viên, chiến sĩ CAND trên tuyến đầu chống dịch.

TTBD-Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng Công an tỉnh đã cùng với các lực lượng tuyến đầu quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19; cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã căng mình chiến đấu, thường trực 24/24 để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, tham gia trên tất cả các mặt trận, lĩnh vực của đời sống xã hội.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà từng người để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, nhanh chóng rà soát, truy vết người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm, đề xuất lên phương án cách ly, giãn cách, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

 

Phát huy vai trò xung kích, tiên phong của Tuổi trẻ Công an Bình Dương chung tay phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh. Thượng uý Hoàng Xuân Tuấn, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Dương cùng 14 đồng chí khác đã tình nguyện tham gia xung kích, trực tiếp tham gia vào tổ công tác truy vết phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo kế hoạch của Ban Chấp hành Đoàn Công an tỉnh. Thực hiện theo sự phân công, đồng chí Tuấn tham gia Tổ truy vết tại địa bàn thành phố Thuận An - đây là địa bàn được đánh giá là có nguy cơ cao về tình hình dịch bệnh Covid - 19 để đảm bảo truy vết khẩn cấp các trường hợp người dân trên địa bàn có liên quan đến ổ dịch. Tham gia thực hiện nhiệm vụ tại tổ truy vết, đồng chí Tuấn cùng đồng đội không ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn nhắc nhở bản thân và đồng đội tuân thủ theo đúng quy định, hướng dẫn phòng tránh lây nhiễm cho bản thân và người xung quanh. Đến nay đã hơn một tháng, anh cùng đồng đội chưa một lần về thăm nhà, chỉ có thể tranh thủ những giây phút hiếm hoi để gọi điện thăm hỏi cho gia đình. Được biết, đồng chí Tuấn hiện đang có con nhỏ 02 tuổi phải nhờ ông bà chăm sóc, vợ là cán bộ chiến sỹ Công an cũng đang tham gia trực chiến 100% tại đơn vị. Đồng chí Tuấn chia sẻ: “Dù biết dịch bệnh rất nguy hiểm, song khi được giao nhiệm vụ, bản thân tôi cũng như các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Dương luôn xác định rõ tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm của bản thân xung kích trên tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, giúp nhân dân an toàn, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội”.

 

Đồng chí Tuấn là một trong nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro, có thể bị lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để bảo đảm cuộc sống bình yên sức khỏe cho nhân dân. Đây thực sự là minh chứng cho bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần chiến đấu bền bỉ và lòng trung thành tuyệt đối của lực lượng Công an nhân dân đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

 

 

Đồng chí Tuấn ghi chép lịch trình công tác hàng ngày khi tham gia tổ truy vết

 

 

 

Tổ công tác của đồng chí Tuấn đang thực hiện nhiệm vụ truy vết các trường hợp F1, F2


CTV Kim Quy (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49310702
Hôm nay: 6211
Đang online: 52
Về đầu trang