4/2/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Nguyễn Thị Hoài Phương – Tấm gương đoàn viên phấn đấu trong học tập, công tác chuyên môn

TTBD - Nguyễn Thị Hoài Phương - Đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện đa khoa Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng là một đoàn viên luôn phấn đấu trong học tập, chuyên môn và là một cô điều dưỡng trẻ tuổi với nghĩa cử cao đẹp “cho đi là còn mãi”.

Nguyễn Thị Hoài Phương sinh năm 1993 tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị trong một gia đình ba thế hệ, gồm ông bà ngoại, mẹ, và em trai. Vì hoàn cảnh gia đình, Hoài Phương sống xa cha từ nhỏ, ý thức được sự vất vả của mẹ, Phương đã vừa học vừa làm để đỡ đần gia đình. Năm 2013, sau khi hoàn thành lớp y sĩ tại Trường trung cấp nghề số 23 của Bộ quốc phòng, Hoài Phương tiếp tục học văn bằng hai chuyên ngành điều dưỡng đa khoa. Hoài Phương cho biết, bạn luôn biết ơn và cảm kích những người anh, người chị đã giúp đỡ hai chị em trong quá trình học tập, được hỗ trợ chi phí và chỗ ở để bạn có thể yên tâm học hơn.Với hai tấm bằng trên tay, năm 2015 từ Quảng Trị, Hoài Phương quyết định Nam tiến vào xin việc tại Bệnh viện đa khoa cao su Dầu Tiếng thuộc tỉnh Bình Dương, và trở thành thực tập sinh tại đây. Cuối năm 2016, bằng sự chăm chỉ và nỗ lực hết mình, Hoài Phương được nhận vào làm nhân viên chính thức tại Bệnh viện. Với tinh thần cầu tiến và mong muốn nâng cao tay nghề chuyên môn, Hoài Phương đăng ký vào lớp liên thông hệ vừa học vừa làm lên Cử nhân điều dưỡng tại Trường đại học Trà Vinh vào hai năm sau đó. Song song, Phương cũng được Bệnh viện cử đi học lớp Đo chức năng hô hấp – Hô hấp ký tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020. Hiện tại, Hoài Phương đã tốt nghiệp Cử nhân điều dưỡng và đang công tác tại Khoa Nội - Nhiễm, Bệnh viện đa khoa cao su Dầu Tiếng.



Hình ảnh hằng ngày của Nguyễn Thị Hoài Phương trong công tác chuyên môn



Nguyễn Thị Hoài Phương trong Lớp tập huấn cán bộ Đoàn khóa 35 năm 2024 do Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức


Ấn tượng của tôi về Phương đó là một cô gái nhỏ nhắn với chất giọng miền Trung hơi nặng, tính tình thật thà và có ý chí mạnh mẽ. Trong công tác chuyên môn, bạn rất cố gắng, chăm chỉ, luôn lắng nghe những lời dạy bảo và học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước. Ngoài ra, bạn còn mong muốn trau dồi thêm kiến thức và nâng cao công tác chuyên môn. Hoài Phương đã nhận được các giấy khen: Giấy khen của Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng về “Đã có thành tích hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2017”, “Đã có thành tích hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2021”, Giấy khen của Sở y tế về “Đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2022”, Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng về “ Đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị 05 – CT/TW Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022, “Đã có thành tích xuất sắc trong lớp tập huấn cán bộ Đoàn khóa 35 năm 2024”. Không chỉ nỗ lực trong công tác chuyên môn, Hoài Phương cũng tích cực tham gia hoạt động do Đoàn thanh niên, Công đoàn tổ chức, các hoạt động tình nguyện về vấn đề vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp, hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và hoạt động chăm lo trẻ em được bạn chú ý tham gia rất nhiệt tình, năng nổ.



Nguyễn Thị Hoài Phương (bìa phải) nhận giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNLĐ năm 2022


Hoài Phương còn gây bất ngờ cho tôi khi bạn tiết lộ đã đăng ký hiến tạng vào năm 2022. Phương tâm sự: “Khi làm trong môi trường bệnh viện, hằng ngày chứng kiến cảnh bệnh nhân giành giật giữa sự sống và cái chết, được nghe và nhìn thấy nhiều bệnh nhân chỉ vì gia đình không đủ chi phí tìm các bộ phận cơ thể để phẫu thuật thay thế mà phải chết hoặc nhờ đến máy móc hỗ trợ hay sống với những khiếm khuyết trên cơ thể. Thấu hiểu nỗi đau, bệnh tật của bệnh nhân, bản thân mình tự nhủ phải làm điều gì đó!”. Ấp ủ từ lâu với ý định hiến tạng, Hoài Phương thuyết phục gia đình và đã nhận được sự đồng ý để bạn có thể hiến toàn bộ các phần cơ thể còn chức năng hoạt động sau khi qua đời để cứu sống những bệnh nhân khác, vì bạn cho rằng, “cho đi là còn mãi”. Đây là một nghĩa cử rất cao đẹp giúp nhiều cuộc đời hồi sinh.



Nguyễn Thị Hoài Phương đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời vào năm 2022


Với sự nỗ lực của bản thân trong học tập, công tác chuyên môn và với nghĩa cử cao đẹp, Hoài Phương xứng đáng là một đoàn viên ưu tú, là cô điều dưỡng có trách nhiệm trong công việc và là tấm gương sáng của Chi đoàn Bệnh viện đa khoa cho các bạn, các em noi theo.



Nguyễn Thị Hoài Phương (bìa trái) phát Cẩm nang Phòng cháy chữa cháy cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện



Nguyễn Thị Hoài Phương (bìa phải) tham gia ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024


CTV Như Anh (PA) 

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49363817
Hôm nay: 1171
Đang online: 53
Về đầu trang