10/1/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Nguyễn Thị Thùy Linh - Gương điển hình Thanh niên công nhân tiểu biểu

TTBD - Cuộc sống quanh ta luôn có những con người rất bình dị, nhưng những việc làm của họ lại không hề bình dị. Họ là những tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo. Có một người công nhân như vậy trong Nông trường cao su Trần Văn Lưu, nơi tôi đang công tác. Cô đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, trách nhiệm, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của một cô công nhân luôn tâm huyết và cống hiến hết mình cho sự nghiệp “Khơi dòng nhựa trắng”. Người được nhắc đến đây chính là Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh - UV.BCH Chi đoàn 1, Tổ trưởng nữ công, công nhân khai thác tổ sản xuất 1 – Nông trường Trần Văn Lưu – Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Sinh ra trong gia đình hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để tiếp tục đi học. Năm 2011, Thùy Linh xin vào làm công nhân cạo mủ tại Nông trường cao su Trần Văn Lưu với sự ham học hỏi và nhiệt huyết của bản thân, Thùy Linh nhanh chóng nắm bắt được những kỹ thuật cạo và ngày càng nâng cao tay nghề. Bản thân Linh cũng luôn cố gắng hoàn thành thật tốt mọi nhiệm vụ được giao, bản tính lại vui vẻ, hòa đồng nên Linh luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến.


Để có thu nhập cao, bên cạnh đơn giá tiền lương của công ty thì sản lượng của công nhân đóng vai trò quyết định. Sản lượng càng nhiều thì tiền lương càng cao. Vì thế, Thùy Linh không ngừng rèn luyện nhằm nâng cao trình độ tay nghề, khai thác đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo ngày công lao động, tận thu mủ tối đa… Từ đó giúp Linh luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được Nông trường giao và là một trong những công nhân đạt sản lượng cao nhất của tổ.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh trong công việc thu hoạch mủ trên vườn cây

 


Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh (hàng đầu thứ năm từ phải sang) nhận khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất năm 2023

 


Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh (bìa phải) trúng cử vào BCH Chi đoàn 1 - Đoàn Nông trường Trần Văn Lưu, nhiệm kỳ 2024 - 2027


Không những luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Linh còn được tổ tín nhiệm bầu giữ chức Tổ trưởng nữ công nhiều năm liền. Là người thấu hiểu nghề, gần gũi với anh chị em công nhân, Linh luôn nắm bắt tư tưởng và những khó khăn của đồng nghiệp nhằm kịp thời giúp đỡ, động viên. Bên cạnh đó, Linh còn vận động công nhân trong tổ tham gia các hoạt động phong trào do Nông trường và Công ty tổ chức, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho công nhân lao động, đồng thời gắn bó tình cảm giữa các đồng nghiệp với nhau.


Linh tâm sự, những ngày đầu vào làm công nhân cao su gặp nhiều khó khăn, vất vả. Do đặc thù công việc, công nhân phải có mặt trên lô khi chưa rõ mặt người để chuẩn bị các công việc cần thiết cho một ngày lao động. Người công nhân càng vất vả hơn trong những ngày mưa to, gió lớn. Những lúc khó khăn như thế, các cán bộ Nông trường, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên Nông trường đã kịp thời có mặt để chia sẻ động viên, khen thưởng nhằm tạo động lực, niềm tin để người lao động có thêm ý chí, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh tham gia hội thi thợ cạo mủ giỏi cấp Nông trường cụm II năm 2024

 


Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh (thứ hai từ trái sang) nhận khen thưởng trong Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cấp Nông trường cụm II năm 2024


Với sự phấn đấu đó trong 13 năm qua, Linh đã đạt được những thành tích rất đáng nể như: danh hiệu 12 năm liền đạt lao động tiên tiến từ 2011 đến 2024, Tham gia nhiều hoạt động phong trào thể dục, thể thao, cũng như công tác đoàn do Nông trường tổ chức, Giải Khuyến khích cá nhân, Giải Nhất đồng đội trong hội thi thợ giỏi cạo mủ công ty năm 2024, danh hiệu khen thưởng thanh niên tiến tiến làm theo lời bác của đoàn thanh niên cấp nông trường 2020, 2021 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp công ty 2021…


Trong số các đồng chí đoàn viên thanh niên tại đơn vị có thể nói đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh là hình ảnh thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích trong lao động sản xuất, tình nguyện trong các hoạt động cộng đồng. Xứng đáng là một tấm gương điển hình tiêu biểu để tất cả đoàn viên thanh niên tại đơn vị noi theo.


CTV Thu Hồng (MN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482348
Hôm nay: 5748
Đang online: 125
Về đầu trang