9/18/2024 12:00:00 AM GMT+7

Tấm gương "Thanh niên sống đẹp" ở Bình Dương nỗ lực vượt khó, tốt nghiệp thủ khoa toàn trường đại học Kinh tế - Luật

Năm 2024, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực như: “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất và phát triển kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong lĩnh vực giảng dạy”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cộng đồng”; “Thanh niên sống đẹp trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao”.

Được biết sau hơn 1 tháng triển khai, Ban tổ chức giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” đã nhận được 157 hồ sơ đến từ 49 tỉnh, thành phố và Ban Thanh niên Công an; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ, Đoàn khối các Cơ quan Trung ương. Các gương có độ tuổi từ 18-40 tuổi, trong đó, em Kim Thái vinh dự là một trong 15 gương "Thanh niên sống đẹp" được Hội đồng xét chọn để trao giải thưởng.

 

Nguyễn Hòa Kim Thái (Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương) là thủ khoa toàn trường Đại học Kinh tế - Luật, không chỉ đạt điểm trung bình tích lũy cao nhất lịch sử nhà trường (9.34); Kim Thái còn nổi bật với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và phong trào thanh niên, sinh viên và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

 


 Chân dung Nguyễn Hòa Kim Thái


Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Kim Thái luôn mang trong mình ý chí kiên cường, nỗ lực vươn lên. Bằng tinh thần ấy, Thái không chỉ đạt thành tích cao trong học tập mà còn là một cán bộ Đoàn – Hội năng nổ, góp phần tích cực vào các phong trào Đoàn - Hội.

 

Chia sẻ về niềm vinh dự khi nhận được giải thưởng, Kim Thái xúc động nói: "Trong những ngày cả nước hướng về miền Bắc thân thương, khi hay tin được vinh danh là “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, bản thân vô cùng xúc động. Giữa lúc này, được ghi nhận những đóng góp nhỏ bé của mình khiến tôi càng trân trọng hơn danh hiệu cao quý này. Tôi hiểu rằng, mỗi hành động vì cộng đồng đều có ý nghĩa, đặc biệt khi xung quanh còn rất nhiều khó khăn."

 

 

 

 

 


 
Một số ảnh hoạt động


"Khi đứng giữa những tấm gương sáng của các anh chị, những người đã có những đóng góp to lớn, ý nghĩa và xuyên suốt cho cộng đồng trong các lĩnh vực tình nguyện, quốc phòng, an ninh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé và bản thân cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa", Kim Thái bày tỏ sự khiêm tốn trước những tấm gương sáng của các cá nhân được đề cử.

 

Phong Phú (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52449681
Hôm nay: 14585
Đang online: 50
Về đầu trang