9/15/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thiếu nhi thành phố Dĩ An quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão YAGI)

TTBD - Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, BCH Trung ương Đoàn, với tinh thần "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình". Vừa qua, nhiều học sinh, đội viên trên địa bàn thành phố Dĩ An tham gia ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ.

Trong những ngày qua, bão lũ đã tàn phá dữ dội, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

 

Năm học mới vừa bắt đầu, đội viên, học sinh cả nước nô nức đến trường và chuẩn bị đón Tết Trung thu nhưng tại vùng lũ, những người bạn của chúng ta đã và đang vật lộn với từng đợt bão và lũ dữ, từng mái nhà lay lắt bên những trận gió lớn không đủ che gió, che mưa.

 

Sự chia sẻ của các em là nguồn động viên, tình cảm thương mến, ấm áp để giúp những người dân vùng lũ mạnh mẽ, kiên cường vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

Theo đó, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Dĩ An đã triển khai quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc. Các em đội viên, học sinh đã không ngần ngại đập heo đất, có em lấy hết tiền dành dụm bấy lâu nay hoặc xin ba mẹ thêm tiền để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Việc làm này không chỉ thể hiện tấm lòng mà còn góp phần san sẻ bớt phần nào khó khăn của người dân vùng lũ.

 

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng lũ vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh.


 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại hoạt động

 

Đông Trúc (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52439999
Hôm nay: 4903
Đang online: 43
Về đầu trang