4/1/2018 12:00:00 AM GMT+7

Tháng 3 - Dấu ấn màu xanh tình nguyện

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng đoàn viên - Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang tổ chức các công trình, phần việc thanh niên mang nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên nhiều mặt trận khác nhau.

 Trong Tháng Thanh niên năm 2018, tuổi trẻ Bình Dương đã ra quân với khí thế hồ hởi thông qua đội hình tình nguyện trong các khối đối tượng gồm: Đội hình thầy thuốc trẻ tình nguyện; đội hình liên quân 3 màu áo; đội hình cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân, tri thức trẻ tình nguyện; đội hình các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; đội hình sinh viên, học sinh trường học và đội hình tình nguyện phục vụ lễ hội Rằm tháng giêng. Từ Đoàn cấp tỉnh đến các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã đồng loạt tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” thu hút gần 5.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó tuổi trẻ các đơn vị chú trọng thực hiện các mảng xanh, tăng cường các hoạt động trồng, chăm sóc cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ… tập trung nguồn lực đầu tư cho các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; xây dựng nếp sống văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo diện mạo mới về cảnh quan qua đó góp phần tạo nên ý thức trong nhân dân trong việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.

Ông Đặng Minh Hưng (thứ 6 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại huyện Bàu Bàng. 
Ảnh: 
N.NHƯ

Song song đó, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống ý nghĩa như nói chuyện chuyên đề, về nguồn, tham quan các bảo tàng, di tích lịch sử; các hội trại truyền thống, hội thi, cuộc thi tìm hiểu, chương trình tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi... Đặc biệt là các hoạt động vì an sinh xã hội đã diễn ra trên khắp địa bàn tỉnh. Ở vùng nông thôn, những ánh đèn được lắp sáng rực, những con đường được làm mới cho người dân thuận tiện đi lại. Ở khu vực đô thị, những tuyến phố được dọn dẹp tinh tươm. Người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí. Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thêm những phần học bổng hỗ trợ để vững tin đến trường. Thanh niên công nhân thì được mua hàng giá gốc và thưởng thức các chương trình văn nghệ, giao lưu trong ngày hội thanh niên….

Đặc biệt, trong những ngày cao điểm chào mừng sinh nhật lần thứ 87 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức những ngày hội, những buổi họp mặt, giao lưu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, những hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Điển hình như tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, Tỉnh đoàn đã tổ chức Ngày hội thanh niên với nhiều hoạt động như trao thẻ đoàn viên cho 87 đoàn viên mới được kết nạp; trao giải thưởng cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh; ra quân tuyên truyền an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn lần thứ nhất”.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn năm học 2017-2018. Tại chương trình Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao công trình măng non 30 “chiếc cặp mơ ước” cho thiếu nhi vượt khó học tốt của Liên đội THCS Thới Hòa với tổng trị giá gần 15 triệu đồng. Ngay sau lễ khai mạc ngày hội, các em đội viên, thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, như các tiết mục giao lưu đặc sắc (aerobic, nhảy dân vũ, hát múa sân trường, nhảy flashmob...) và tham gia thi đấu các môn thể thao. Đặc biệt, các em còn được hòa mình vào không gian ngày hội “Sách cho em” với nhiều đầu sách đa dạng thể loại, nội dung phong phú, hình thức bắt mắt dành cho thiếu nhi và cùng chụp ảnh lưu niệm tại khu vực chụp ảnh mà Ban tổ chức đã bố trí sẵn….

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cho biết: “Chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cấp huyện trực thuộc phối hợp với tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên cùng cấp tổ chức “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, kết nối các cơ quan, tổ chức trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân; phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong triển khai các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên vì cộng đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, vun đắp thêm lòng tự hào và tăng cường sự hiểu biết của đoàn viên, hội viên, thanh niên cũng như đông đảo quần chúng nhân dân về tổ chức và hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên các cấp”.

Có thể nói, hoạt động Tháng Thanh niên năm nay đã diễn ra một cách đồng loạt trên khắp các địa bàn. Nhiều công trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho đoàn viên thanh niên đã thắp lên ngọn lửa giúp các bạn thể hiện được ý thức và trách nhiệm của mình, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, để lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

 Trong Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI cho hơn 7.000 lượt đoàn viên thanh niên; trồng mới 700 cây xanh; tổ chức 50 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn; hỗ trợ vay vốn cho thanh niên phát triển kinh tế với tổng 50 triệu đồng; hỗ trợ 100 lượt người dân về thủ tục hành chính; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân với tổng trị giá 150 triệu đồng; duy trì hoạt động của 15 tuyến đường văn minh đô thị “Sáng - xanh sạch - đẹp - an toàn”; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 9.500 lượt thanh thiếu niên, học sinh; kết nạp mới 3.342 đoàn viên; sửa chữa, xây dựng nhà mới nhân ái với tổng kinh phí 100 triệu đồng; sữa chữa, làm mới các công trình văn hóa, điểm vui chơi thiếu nhi với tổng trị giá 90 triệu đồng; thực hiện được 436 công trình thanh niên từ cấp tỉnh đến cấp xã…

 Nguồn: BDO (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49229606
Hôm nay: 17234
Đang online: 83
Về đầu trang