9/29/2023 12:00:00 AM GMT+7

Phú Giáo: Hội nghị Tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

TTBD - Nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2023, sáng ngày 28/9/2023 tại Hội trường A - Khối Vận huyện, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2023.

Dự và chủ trì Hội nghị có đ/c Trần Hồng Dung – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện. Cùng dự Hội nghị có đ/c Trần Thế Tuấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Đ/c Đặng Thanh Tuấn - HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Phó Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện; đ/c Nguyễn Thị Minh Hằng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội huyện – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện và các đồng chí là đại diện các đơn vị Lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn huyện, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo, các đồng chí là Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi 11 xã, thị trấn; Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo và các đồng chí là phóng viên đài truyền thanh huyện.


 

Toàn cảnh Hội nghị


Trong Hội nghị đại biểu tham dự đã được xem phóng sự Tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và phóng sự tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2023. Qua đó nhìn lại những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2023.

 

Hội nghị cùng xem phóng sự Tổng kết các hoạt động Hè cho thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Phú Giáo năm 2023


Thực hiện công tác hè cho các em thiếu nhi và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện đã tổ chức nhiều hoạt động và sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho thanh thiếu nhi như: Tổ chức thành công Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, lần thứ X, năm 2023; 02 Hành trình về nguồn “Tiếp nối truyền thống – Vững bước tương lai”. Hành trình về nguồn tại Di tích Quốc gia Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt và Trại hè “82 mùa hoa – Đội ta lớn lên cùng đất nước” tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ra mắt công trình Thanh niên số hóa song ngữ Di tích lịch sử Dinh tỉnh trưởng Phước Thành qua mã QR Code. Tổ chức 11 chuỗi “Sân chơi lưu động Hè – Ngày hội văn hóa đọc” thu hút hơn 1.800 lượt thiếu nhi tham gia. 100% Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh Thiếu nhi các xã, thị trấn tổ chức hoạt động cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”.


 

Đ/c Trần Hồng Dung – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện phát biểu tại Hội nghị


Tổ chức diễn đàn trẻ em, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”; khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp nhà cho 1 đội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. tặng 1 khu vui chơi cho thiếu nhi, trị giá 50 triệu đồng; Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ huyện và tham gia Hội diễn Hoa phương Đỏ tỉnh; vận động nguồn lực xã hội hóa các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vượt khó học tốt, thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, thiếu nhi các lớp học tình thương, con em dân tộc thiểu số. Mở 3 lớp dạy bơi miễn phí cho 150 em thiếu nhi nhân dịp Hè; tổ chức Hội thi “Giải thưởng Mỹ Thuật thiếu nhi huyện Phú Giáo năm 2023; Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách huyện Phú Giáo năm 2023 chủ đề “Quyển sách chắp cánh ước mơ.. Phối hợp cùng Trung Đoàn Bộ binh 271 tổ chức Chương trình “Em yêu chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam”. Đưa 8 em đi tham quan tham gia các hoạt động vui chơi tại Đồng Tháp và Bến Tre; đưa 6 em đi tham gia các hoạt động vui chơi tại Đà Lạt. Thành lập 27 đội hình thanh niên tình nguyện; trong đó có 3 đội hình tiếp sức mùa thi, 1 đội hình Thanh niên tình nguyện tổ chức lớp dạy tiếng Anh.


 

 

Trao giấy khen của Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động Hè năm 2023


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Trần Hồng Dung - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả trong công tác hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của các tập thể, cá nhân. Các hoạt động đã tạo được nhiều sân chơi bổ ích, tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi huyện nhà. Trong đó có nhiều hoạt động hướng đến việc chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân, trẻ em dân tộc thiểu số. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời đề nghị các cơ sở Đoàn, từng đoàn viên trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia công tác chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân. Tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em. Đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi. Phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, tiên phong đi đầu tìm ra những cách làm mới để tiếp tục tạo ra những công trình, phần việc thanh niên thật sự ý nghĩa, tham gia phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh…


 

 

Trao giấy khen của BCH Huyện đoàn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2023


Tại Hội nghị nhằm động viên, khích lệ các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2023 UBND Huyện đã trao tặng khen thưởng cho 07 tập thể và 15 cá nhân. 
Cũng trong Hội nghị Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi Huyện đã xét và trao tặng giấy khen cho 04 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động Hè năm 2023. Trong dịp này Ban Chấp hành Huyện đoàn cũng đã xét và trao khen thưởng cho 11 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Phú Giáo năm 2023.


 

Trao giải Cuộc thi viết qua chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội năm 2023, chủ đề “Tự hào truyền thống Phước Thành xưa – Phú Giáo hôm nay”


Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao giải Cuộc thi viết qua chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội năm 2023, chủ đề “Tự hào truyền thống Phước Thành xưa – Phú Giáo hôm nay” cho tập thể Đoàn thị trấn Phước Vĩnh là đơn vị có số lượng dự thi nhiều nhất, Đoàn xã Phước Sang là đơn vị có chất lượng dự thi tốt nhất và 11 cá nhân đạt các Giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.


CTV Xuân Hoàng (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49326832
Hôm nay: 2912
Đang online: 51
Về đầu trang