7/15/2023 12:00:00 AM GMT+7

Cao đẳng Y tế Bình Dương: Gắn chuyên môn với tình nguyện nơi xã vùng biên giới

TTBD - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học, ngày 15/7/2023, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức chương trình khám phát thuốc, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người dân tại xã biên giới Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với sự tham gia của 20 tình nguyện viên là sinh viên đang học tập tại trường.

Xã biên giới Tân Long là địa phương có nhiều hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình chính sách, người dân nghèo trong xã chưa được chăm sóc đầy đủ. Nhờ chương trình mà hơn 400 người dân trong xã được kiểm tra sức khoẻ, khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí. Đối với địa phương, đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, sức khỏe của những bà con vùng sâu vùng xa đã được quan tân, chăm sóc. Đối với các chiến sĩ, đây là cơ hội để các y, bác sĩ tương lai có dịp được hỗ trợ cho đời sống sức khỏe của những người dân vùng sâu vùng xa. Từ đó, nỗ lực phấn đấu hơn trong công tác chuyên môn và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

 

 


Để chương trình mang lại ý nghĩa thiết thực, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã chuẩn bị chu đáo từ trang thiết bị khám chữa bệnh, thuốc đến quà tặng cho người dân nghèo, gia đình chính sách trong xã là nhu yếu phẩm gồm mì tôm, sữa, kem đánh răng.

 

 

 

 


Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên sinh viên được báo cáo viên trình bày về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; thực trạng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; sự phát triển của lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam; quan điểm của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới của Tổ quốc.

 

Mỹ Huyền (PT)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51434286
Hôm nay: 8048
Đang online: 89
Về đầu trang