6/10/2021 12:00:00 AM GMT+7

Những thanh niên tình nguyện hết lòng vì cộng đồng

TTBD - Ngày 9/6, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, ghi nhận toàn tỉnh Bình Dương tích lũy có hơn 50 trường hợp mắc COVID-19 cả ở các khu cách ly và trong cộng đồng. Trước tình hình này, nhiều bạn trẻ là sinh viên, đoàn viên đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ đến các trung tâm cách ly để hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Đâu cần thanh niên có”

 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cùng với Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn tổ chức thành lập 101 đội hình phản ứng nhanh (1 đội hình cấp Tỉnh, 9 đội hình cấp huyện và 91 đội hình cấp xã, phường, thị trấn) với hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia. Các tình nguyện viên thực hiện các phần việc hỗ trợ lực lượng chức năng như: trực chốt kiểm soát, hỗ trợ truy vết, hỗ trợ xét nghiệm trong khu dân cư phong tỏa, mang các suất ăn cho người dân đang cách ly

 

Bạn Nguyễn Thị Huyền Thảo (ngụ tại phường Bình Hòa, TP. Thuận An) hiện đang có mặt tại khu cách ly làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân trong khu cách ly trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Sigapore cho biết, đây là lần thứ 3 Thảo vác ba lô lên đường để hỗ trợ mọi người trong khu cách ly. Bố mẹ Thảo lúc đầu cũng rất lo lắng, nhưng rồi mới nhận ra, tuổi trẻ là nên cống hiến khi đất nước cần, bố mẹ cũng để con gái làm theo những gì bản thân muốn. Lần đầu, mọi thứ đã sẵn sàng, nhưng vẫn chưa có người cách ly. Lần 2, khi nhiệm vụ bắt đầu, lúc ấy cũng có chút bỡ ngỡ, nhưng sau vài ngày, Thảo thấy mọi thứ ổn dần và rồi đợt cách ly cũng qua nhanh, mọi người đều khỏe mạnh về với gia đình. Lần thứ 3 này, đối với Thảo mọi thứ đã thuần thục hơn. Ngày nào cũng thế, 6h sáng, Thảo và các bạn gọi nhau dậy đánh răng, rửa mặt. Công việc của các tình nguyện viên là giao thức ăn, phát nước, mang đồ tiếp tế bên ngoài gửi vào cho người cách ly trong nhưng bộ đồ bảo hộ kín mít. “Có lúc, hơi khó thở vì được bịt kín từ đầu đến chân, nhưng được cống hiến vì mọi người, mình thấy vui”, Thảo nói.

 

Tương tự như Thảo, Vũ Bá Linh cũng là một tình nguyện viên trẻ đến với khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Singapore, Linh chia sẻ, đây là lần thứ 2 Linh đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch. Lần đầu Linh chỉ được hỗ trợ vòng ngoài, khi có thông báo tìm tình nguyện viên lần 2, Linh đã đăng ký luôn khi nhìn thấy những hình ảnh của các y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã vất vả như thế nào thông các phương tiện thông tin đại chúng. Linh và các bạn trẻ đồng trang lứa khác đều có chung suy nghĩ tham gia hỗ trợ trong khu cách ly, giảm tải gánh nặng cho các y, bác sĩ tuyến đầu dập dịch thành công. Cùng chung tay để Việt Nam chiến thắng đại dịch như những lần trước.

 

 

 

 

Nguyễn Thị Huyền Thảo và Vũ Bá Linh - Những chiến binh áo xanh tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch

 

Thách thức và cơ hội

 

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương cho biết, trong khu cách ly có nhiều F1, F2 nhưng các mầm xanh đất nước đã không ngại khó, hy sinh vì cộng đồng. Sự hỗ trợ của các bạn tuy nhỏ nhưng phần nào giảm tải công việc của những cán bộ y tế, giúp họ có thêm chút thời gian ghỉ ngơi và làm tốt nhất chuyên môn để mang lại sự bình yên, sự an toàn cho mỗi người thực hiện cách ly tại đây.

 

Hiện tại, có gần 500 tình nguyện viên đã và đang tham gia các hoạt động xung kích hỗ trợ lực lượng chống dịch ở các phường toàn thành phố. Nhiều mô hình được các bạn trẻ triển khai như: tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng hình thức online trên các trang mạng xã hội; triển khai sử dụng phần mềm quét mã vạch trong công tác liên hệ hoặc đến làm việc tại các cơ quan; hỗ trợ các suất ăn phụ cho các khu vực cách ly, phong tỏa, triển khai mỗi đoàn viên tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19,… đã tạo hiệu ứng tốt và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

 

Ngay từ khi có thông tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Tỉnh, các đội hình thanh niên tình nguyện đã ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu nhà trọ, khu chợ, địa bàn dân cư, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay sát khuẩn thường xuyên kết quả đã phát được hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền, phát hơn 20.000 khẩu trang y tế và hơn 1000 chai nước rửa tay sát khuẩn.

 

Thành lập 10 đội hình với hơn 100 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ công tác phát vật dụng sinh hoạt, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ phát loa thông tin, dọn dẹp vệ sinh khu vực cách ly, phong tỏa, hỗ trợ nhân viên y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm,...khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn tỉnh.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức trao tặng 180.000 khẩu trang y tế, 536 thùng nước uống, và hơn 900 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 9 huyện, thị, thành phố trực thuộc./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh các bạn thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ công tác phòng chống Covid - 19


CTV Huyền Trang (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 48662757
Hôm nay: 8923
Đang online: 79
Về đầu trang