4/17/2017 12:00:00 AM GMT+7

Những tấm gương tiêu biểu nhận giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2017

Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương: Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu nhi

Quỹ Tài năng trẻ Bình Dương được thành lập từ năm 2007 do 02 thành viên đồng sáng lập là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Quỹ được thành lập với 03 giải thưởng: giải thưởng Tài năng trẻ, giải thưởng “Đoàn Thị Liên”, giải thưởng “Hồ Văn Mên”. Từ khi thành lập, Quỹ đã trao 613 giải thưởng với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Các giải thưởng đã trở thành nguồn động lực, động viên vô cùng to lớn, khích lệ sự phấn đấu, nỗ lực và cống hiến của các tài năng trẻ, của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh.


Giải thưởng Tài năng trẻ là một trong 03 giải thưởng của Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương, được thành lập nhằm tặng thưởng cho các đối tượng là thanh thiếu niên người Bình Dương đang sinh sống, làm việc trong tỉnh hoặc đang học tập trong và ngoài tỉnh, đạt thành tích đặc biệt xuất sắc một trong các lĩnh vực: học tập, lao động sáng tạo, văn hóa nghệ thuật – thể dục thể thao, và một số lĩnh vực khác do Hội đồng xét trao thưởng quy định.


Tại chương trình Chương trình kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017) vừa qua, Hội đồng quản lý Quỹ Tài năng trẻ Bình Dương đã trao giải thưởng Tài năng trẻ cho 05 cá nhân xuất sắc. Họ là những “bông hoa thắm sắc” đem lại nguồn cảm hứng cho mỗi người nỗ lực vươn lên, tự hoàn thiện hơn để cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Bài 1. Nguyễn Thanh Duy “Thành công là một hành trình, không phải là đích đến”

Sinh năm 1991, với tuổi đời còn khá trẻ nhưng Nguyễn Thanh Duy đã có trong tay những thành tích đáng nể về nghiên cứu khoa học được công bố tại các hội thảo Quốc tế. Anh đạt giải Bài diễn thuyết hay nhất cho lĩnh vực Khoa học tự nhiên tại hội thảo khoa học “Thailand-Japan International Academic Conference 2016” lần thứ 8 tại Tokyo, Nhật Bản. Hội thảo do Học viện Kỹ thuật Tokyo phối hợp với Hội sinh viên Thái Lan dưới sự bảo trợ của Hoàng Gia Thái Lan tổ chức.

 

 

Nguyễn Thanh Duy (người cầm bằng khen) nhận giải thưởng tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2017


Năm 2016, với vai trò đồng tác giả, Nguyễn Thanh Duy công bố kết quả đề tài nghiên cứu khoa học “Mối quan hệ giữa qui mô công ty và tính hiệu quả của hoạt động doanh nghiệp thuộc ngành dịch vụ tại thành phố Hồ Chí Minh” trên tạp chí khoa học Review of European Studies ngày 23/11/2016. Ngoài ra, anh còn được mời trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học với chủ đề “Mối quan hệ giữa quản trị doanh nghiệp, cấu trúc vốn và tính hiệu quả hoạt động của các công ty cổ phần hóa từ các công ty nhà nước ở Việt Nam” tại nhiều hội thảo khoa học quốc tế, có thể kể đến như: 6th Economics & Finance Conference tại trụ sở chính của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD tại Paris từ ngày 6-9/9/2016. Hội thảo được tổ chức bởi Viện quốc tế về khoa học xã hội và kinh tế; 42nd Annual conference of the European International Bussiness tại thủ đô Viên (Áo) từ ngày 2 - 4/12/2016 (đây là một trong những hội thảo lớn và uy tín nhất về kinh tế tại Châu Âu do học viện kinh doanh quốc tế thuộc đại học Viên (Áo) tổ chức); Australia and New Zealand International Bussiness Academy 2017 Conference tại Adelaide, Úc từ ngày 15-17/2/2017. Hội thảo được tổ chức bởi Học viện Kinh tế Úc và New Zealand.


Hiện nay, Thanh Duy đang là một Giảng viên trẻ, chuyên ngành Tài chính của trường Đại học Quốc tế miền Đông. Anh quan niệm “Thành công là một hành trình, không phải là đích đến”. Vì thế, trên mỗi chặng đường, Nguyễn Thanh Duy luôn tự nhủ mình cố gắng và tự tạo niềm tin cho bản thân để tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu học thuật mình đã chọn. Anh chia sẻ: “Mình rất tâm đắc với một câu nói trong một bộ phim “Khi giấc mộng chết thì cuộc đời cũng hết”. Vì thế, mình hi vọng các bạn trẻ hãy giữ cho mình một giấc mộng - dù viển vông hay bình dị, để vượt qua tất thảy những thử thách trong cuộc đời”…

 

Mời các bạn đoàn viên thanh niên cùng đón đọc Bài 2: Lại Lý Huynh - Tài năng cờ tướng Việt Nam

 

CTV Thị Huyền (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51438256
Hôm nay: 12018
Đang online: 55
Về đầu trang