5/29/2017 12:00:00 AM GMT+7

Lễ tuyên dương thiếu nhi, đội viên học khó vượt tốt và trao giải thưởng Hồ Văn Mên năm học 2016 – 2017

TTBD - Sáng ngày 28/5/2017, tại Nhà Thiếu Nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ tuyên dương thiếu nhi, đội viên học khó vượt tốt và trao giải thưởng Hồ Văn Mên năm học 2016 – 2017.

 Đến dự và chung vui cùng các em có đồng chí Đặng Minh Hưng - Tỉnh Ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - UVBTV Trung ương Đoàn - Tỉnh Ủy viên - Bí thư Tỉnh Đoàn – Phó giám đốc Qũy Tài năng trẻ tỉnh; các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; các đồng chí đại diện Hội đồng Đội các đơn vị và hơn 500 em đội viên, học sinh tham gia.

 

 

Toàn cảnh chương trình

 

Tại chương trình, Ban Thường Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ tuyên dương thiếu nhi, đội viên học khó vượt tốt và trao giải thưởng Hồ Văn Mên cho 16 em thiếu nhi, học sinh vượt khó học tốt năm 2017. Mỗi giải thưởng bao gồm bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, biểu trưng và phần thưởng kèm theo 01 triệu đồng đối với khối tiểu học và 02 triệu đồng đối với khối THCS.

 

 

 

Đ/c Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải thưởng cho các em 

 

Là học sinh giỏi nhiều năm liền, hiện gia đình em có 3 chị em gái, thuộc hộ nghèo, khó khăn của xã. Ba em mất từ sớm vì bệnh hiểm nghèo, mẹ em phải bươn chải, sửa đồ thuê để kiếm tiền nuôi 3 chị em ăn học và chi phí hằng ngày. Vinh dự là học sinh được tuyên dương và nhận giải thưởng tại chương trình, em Phạm Thị Cẩm Tú – Học sinh lớp 4A trường tiểu học Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên chia sẻ: “Em rất vui mừng, tự hào khi được tuyên dương và nhận giải thưởng Hồ Văn Mên năm nay. Đây sẽ là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để em tiếp tục nỗ lực học thật giỏi và hoàn thành ước mơ của mình. Em mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các bạn đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ”.


Đây là hoạt động thiết thực để chắp cánh cho những ước mơ đến trường của các bạn thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện. Qua đó trở thành những đội viên gương mẫu, Chỉ huy Liên đội xuất sắc, xứng đáng là “Con ngoan trò giỏi - Cháu ngoan Bác Hồ”.

 

Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương được thành lập vào năm 2007 bao gồm Giải thưởng Tài năng trẻ, Giải thưởng Đoàn Thị Liên và Giải thưởng Hồ Văn Mên.

Trong đó, Giải thưởng Hồ Văn Mên là một trong 3 giải thưởng cao quý của Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương dành cho các bạn học sinh tiểu học và THCS được xét trao định kỳ hằng năm, do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Hội doanh nhân trẻ Bình Dương thành lập. Nhiều năm qua, hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động chăm sóc bảo vệ giáo dục thiếu niên nhi đồng, không những đã tạo ra động lực rèn luyện, mục tiêu phấn đấu mà hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy truyền thống hiếu học, động viên nỗ lực vươn lên trong học tập.

Minh Hằng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 48654460
Hôm nay: 626
Đang online: 41
Về đầu trang