3/27/2017 12:00:00 AM GMT+7

Lê Tiến Giàu - Cậu học trò vượt lên hoàn cảnh

TTBD - Là 01 trong 05 gương tiêu biểu được tuyên dương và trao giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2017, Lê Tiến Giàu học sinh lớp 12C1 trường THPT Tân Phước Khánh (Tân Uyên) là 1 học sinh giàu nghị lực và đầy tài năng.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị bệnh rối loạn thần kinh, nhưng Lê Tiến Giàu vẫn khiến bạn bè cảm phục, thầy cô yêu mến bởi thành tích học tập đáng nể của mình.


Tôi biết Lê Tiến Giàu qua dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình trao Giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2017 do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sáng lập và tổ chức. Nét mặt cậu học trò lớp 12C1, trường THPT Tân Phước Khánh (Tân Uyên, Bình Dương) đang rạng ngời hạnh phúc khi cầm trên tay bằng khen và phần thưởng ghi nhận cho sự nỗ lực học tập của mình.


Giàu tâm sự, em sinh ra trong một gia đình khó khăn. Mẹ em bị bệnh rối loạn thần kinh, còn ba em là thợ xây dựng. Khoản tiền lương của người thợ xây không đáng là bao, vậy mà cả gia đình đông người gồm có bà ngoại, ba mẹ, em, và hai đứa em gái nhỏ đều trông cậy cả vào đó. Khi không bị căn bệnh hành hạ, mẹ em cũng cố gắng đi làm để phụ ba nhưng công việc thất thường, ai thuê gì làm đó cũng không đỡ đần được gì nhiều. Hơn nữa, mẹ em cũng thường xuyên phải điều trị và tái khám khiến kinh tế gia đình đã khó, nay còn khó hơn. Tuy là con lớn nhất trong nhà, nhưng năm nay em cũng mới học lớp 12, còn em gái nhỏ nhất mới 4 tuổi. Có lúc gia đình khó khăn quá, em cảm thấy dường như mình không thể tiếp tục học được nữa, nhưng thương ba mẹ em lại cố gắng vượt qua và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tập thật tốt, không phụ lòng gia đình, thầy cô, bè bạn.

 

 

Lê Tiến Giàu nhận giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2017


Nhờ những cố gắng và nỗ lực, Lê Tiến Giàu đã có được một số thành tích học tập đáng nể. Bên cạnh việc là một học sinh khá giỏi, một Đoàn viên xuất sắc, Lê Tiến Giàu còn đạt Giải thưởng Đoàn Thị Liên do tỉnh Đoàn Bình dương trao tặng (năm , đạt Giải ba học sinh giỏi môn Lịch sử cấp tỉnh hai năm liền, giải nhì học sinh giỏi môn Lịch sử cấp Quốc gia năm học 2016 – 2017...


Nhìn lại những thành tích mà Lê Tiến Giàu đạt được, tôi thật sự cảm phục em; và hiểu được rằng, để đem lại những kết quả đó không phải là điều dễ dàng. Lê Tiến Giàu là một tấm gương sáng cho chúng ta học tập và noi theo về sự nỗ lực vươn lên trong học tập. Chúc em ngày càng thành công hơn nữa trên con đường học tập của mình và mai sau trở thành người có ích cho xã hội.


CTV Nguyễn Thị Huyền (TT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49168396
Hôm nay: 13471
Đang online: 42
Về đầu trang