8/6/2021 12:00:00 AM GMT+7

Những chiến sĩ truyền thông thầm lặng

TTBD – Tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của các tình nguyện viên trong Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã và đang phát huy mạnh mẽ, có sức lan tỏa và truyền nhiều xúc cảm hứng cho tuổi trẻ trong toàn tỉnh hiện nay. Góp phần không nhỏ vào điều này phải kể đến sự đóng góp thầm lặng của các chiến sỹ trong Đội hình truyền thông Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh qua việc ghi lại những khoảnh khắc, những câu chuyện đẹp trong hành trình đồng hành cùng các chiến sĩ trên các mặt trận.

Ngay từ khi bắt đầu, chỉ với 3 thành viên hoạt động, Đội hình truyền thông đã gặp không ít những khó khăn bởi họ đều là các bạn thanh niên chưa có chuyên môn về truyền thông và thiếu điều kiện thiết bị. Nhưng đó không phải là rào cản ngăn lại tinh thần xung kích. Từ những chiếc điện thoại các bạn đã vận động, tuyển thêm tình nguyện viên có nhu cầu và đam mê về chụp ảnh, viết tin, đến nay Đội hình Truyền thông đã có 27 thành viên tham gia. Nhận thấy công việc hiện tại đang ngày một nhiều và cần tính chuyên nghiệp, Anh Đỗ Huy Bằng – Đội Trưởng đội hình truyển thông đã chia Đội thành 04 tổ (Tổ thiết kế, tổ kịch bản, tổ tư liệu và tổ thư ký), mỗi tổ cử ra 1 tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công và tổng hợp chung cho mọi thành viên.

 

 

Các thành viên Đội hình truyền thông đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm cách ly, phong tỏa 


Khi Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên đường thực hiện nhiệm vụ, thì cũng là lúc các chiến sĩ truyền thông xách bênh mình những chiếc máy ảnh, máy tính cá nhân, hòa mình vào những “chiến sĩ đám mây xanh” cùng hành quân đi vào vùng dịch. Dù nắng nóng nhưng những đôi chân thoăn thoắt vẫn chạy nhanh đến các điểm để bắt kịp những khoảng khắc, những xúc cảm, những hình ảnh hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhất của các bạn tình nguyện viên. Nhiệm vụ của đội hình phản ứng nhanh kết thúc cũng là lúc mỗi người trong Tổ truyền thông thực hiện nhiệm vụ cuối của mình, Đội hình lựa chọn những tấm hình đảm bảo tính thẩm mỹ và nội dung, cùng với tin bài được biên tập một cách đầy đủ và chính xác, phối hợp xây dựng phóng sự cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn dựa trên định hướng của BTV Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh để đăng tải, tuyên truyền kịp thời, nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Qua đó góp phần thông tin về các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tổ chức Đoàn, Hội, Đội và Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh các cấp lan tỏa đến cộng đồng và xã hội.


Có những lúc nhiệm vụ nhập hàng vào giữa đêm nhưng các bạn tình nguyện viên của Đội hình Truyền thông vẫn tích cực, có khi chạy từ Dĩ An đến Thủ Dầu Một ngay trong đêm để thực hiện nhiệm vụ. Khó khăn là thế nhưng với họ đó chỉ là thử thách bởi làm tình nguyện thì đâu kể khó khăn hay gian khổ.


“Đăng ký tham gia vào Đội hình thanh niên tình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh từ những ngày đầu tiên. Chúng tôi đã thực hiện những nhiệm vụ như: vận chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm và thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu trong các địa điểm bị cách ly, phong tỏa. Để lưu lại những khoảnh khắc khi thực hiện nhiệm vụ, vài bạn tình nguyện viên chúng tôi đã sử dụng điện thoại cá nhân chụp hình. Những bức hình được chúng tôi đăng tải trên trang mạng xã hội và ngay sau đó đã nhận những lời động viên, hỏi thăm và chúc sức khỏe từ những người bạn, người thân và toàn xã hội. Nhận thấy tính lan tỏa và đầy ý nghĩa từ việc chụp ảnh, đưa tin, được sự định hướng của Ban chỉ huy Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, chúng tôi đã thành lập Đội hình truyền thông và đi vào hoạt động.” Đó là chia sẻ của anh Đỗ Huy Bằng – Đội trưởng Đội hình Truyền thông thuộc Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh.

 

 

Cuộc họp trực tuyến thường niên của đội hình


Được biết, mỗi tuần định kỳ, Đội hình truyền thông đều tổ chức họp trực tuyến. Các tổ trưởng sẽ báo cáo hoạt động của từng tổ và đánh giá những mặt đã đạt được và rút kinh nghiệm cho hạn chế, tồn tại. Bên cạnh đó, Đội sẽ nghe ý kiến trong tổ nêu lên những khó khăn và ý tưởng mới để giúp sản phẩm chất lượng hơn. Qua đó, tinh thần làm việc ngày càng được cái thiện và gắn kết với nhau hơn. Thời gian tới Đội hình truyền thông sẽ cố gắng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, thực hiện nhiều sản phẩm có sự đầu tư và chất lượng.


Dẫu biết cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 vẫn còn rất nhiều gian nan và khó khăn phía trước, tuy nhiên với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần “Khi Tổ quốc cần thanh niên ta sẵn sàng ra trận”; tin tưởng rằng mỗi bạn trẻ Bình Dương sẽ là “một chiến sĩ kiên cường chống dịch”, “một chiến sĩ trên mặt trận thông tin”; luôn kiên cường, nỗ lực, nguyện đóng góp sức mình để góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.


Một số hình ảnh:

 

 

 

 

Quang Trí - Minh Hằng - Tùng Lâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49461239
Hôm nay: 10454
Đang online: 35
Về đầu trang