8/15/2022 12:00:00 AM GMT+7

Nguyễn Quốc Bảo – Tấm gương sáng trong phong trào Đoàn - Hội Trường Đại học Bình Dương

TTBD - Là sinh viên năm cuối thuộc ngành Dược, trường Đại học Bình Dương; Nguyễn Quốc Bảo là gương mặt sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện, là cán bộ Đoàn – Hội điển hình trong phong trào thanh niên của trường, của tỉnh. Nhiệt huyết, năng động, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và các phong trào Đoàn, Hội… là những điểm nổi bật của Nguyễn Quốc Bảo, sinh viên trường Đại học Bình Dương.

Hiện là một cán bộ Đoàn chủ chốt của Đoàn và Hội Sinh viên trường. Hiện Quốc Bảo đang giữ chức vụ Uỷ viên BTV Đoàn trường, Uỷ viên BTK Hội Sinh viên trường, Bí thư Chi đoàn. Nhờ biết sắp xếp, bố trí công việc khoa học nên nhiệm vụ nào Quốc Bảo cũng hoàn thành xuất sắc. 


Với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy và các đảng viên trong chi bộ, sinh viên Nguyễn Quốc Bảo đã khẳng định sự trưởng thành về trình độ lý luận chính trị, cùng với lối sống lành mạnh của tuổi trẻ, tích cực tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng, mạnh dạn đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, xứng đáng được giới thiệu và kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam.

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam


Trong bốn năm liền đều được nhận Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào sinh viên, thanh niên từ BCH Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương; bằng khen “Bí thư Chi Đoàn tiêu biểu tỉnh Bình Dương 2022; bằng khen “Sinh viên Bình Dương – Những câu chuyện đẹp” năm học 2021 – 2022; bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh “Là sinh viên tài năng, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh niên; sinh viên năm tốt cấp trường; có bài báo tham luận tại Hội thảo Sinh viên Quốc tế (IYC 2022)”; xếp loại giỏi hoàn thành chương trình Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, khóa III (nhiệm kỳ 2020-2025)”… đây là những thành tích tiêu biểu mà Nguyễn Quốc Bảo đã gặt hái được trong quá trình học tại trường ĐH Bình Dương.

 

 

Nguyễn Quốc Bảo nhận tuyên dương “Sinh viên Bình Dương – Những câu chuyện đẹp” năm học 2021 – 2022


Không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, Quốc Bảo còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động xã hội, thiện nguyện như chiến dịch 'Mùa Hè Xanh', hiến máu nhân đạo, trung thu cho em, tình nguyện viên hành trình “Tôi yêu Bình Dương” … Không chỉ vậy, Quốc Bảo còn đều đặn tham gia các hoạt động 'Tiếp sức mùa thi', Tháng Thanh niên, các sự kiện do Đoàn Trường tổ chức.

 

 

Tham gia tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa trong công tác Hội 


Vừa qua, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, sinh viên Quốc Bảo cũng đã đăng ký lên đường tình nguyện tham gia chống dịch. Tình nguyện viên trẻ, chàng Dược sĩ tương lai sẵn sàng bước vào các tâm điểm nóng của dịch bệnh để mong muốn góp một phần sức trẻ cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, dẫu biết có khó khăn đang chờ mình phía trước.

 

Một số hình ảnh

  

 

 

 

Nguyễn Quốc Bảo sôi nổi tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng 

 

 

Tham quan mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi huyện Bắc Tân Uyên

 

“Mình muốn làm gì đó để giúp ích cho xã hội, cho đất nước, mình không sợ, vì nếu mình sợ, mọi người cũng sợ thì sẽ không ai làm”, sinh viên Nguyễn Quốc Bảo tâm sự khi được hỏi lý do bạn chọn ở lại làm tình nguyện viên chống dịch thay vì về nhà với gia đình.

 

Một số hình ảnh tham gia Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

 

 

 

 

 


Quốc Bảo còn nằm trong đội hình “Tri thức trẻ tình nguyện chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho thanh niên và người dân” tỉnh Bình Dương. Đội hình “Tri thức trẻ” hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, dịch chuyển cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn và tổ chức Tổ công nghệ số cộng đồng.

 

 

Nguyễn Quốc Bảo (bên trái) tham gia lấy mẫu xét nghiệm 


Tham gia hỗ trợ cùng các đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Medic Bình Dương khám sức khỏe tổng quát cho người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương 2022 của Sở Lao động -Thương binh và xã hội Bình Dương, Quốc Bảo chia sẽ: “Đối với mình, tham gia các hoạt động, các chương trình tình nguyện, mỗi chương trình, hoạt động đều mang lại nhiều cảm xúc khó quên, là những trải nghiệm ý nghĩa của thời thanh xuân tuổi trẻ. Đặc biệt, mình được trao dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích, thực tế và các kỹ năng mềm cần thiêt trong công viêc, trong cuộc sống.”

 

Trường Đại học Bình Dương (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49295732
Hôm nay: 11761
Đang online: 74
Về đầu trang