8/15/2022 12:00:00 AM GMT+7

Mùa hè xanh tại Đắk Lắk thân thương

TTBD-“Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin” luôn là khẩu hiệu hành động của các chiến sĩ sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh tỉnh Bình Dương. Chúng tôi đã mang khẩu hiệu đến với mặt trận xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách tỉnh Bình Dương chúng tôi gần 400 km.



Lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Đắk Lắk


Xã Ia Lốp nằm ở phía tây huyện Ea Súp, cách trung tâm huyện 34km, về mặt tổng quan Ia Lốp là xã nằm ở vùng biên, vùng sâu, vùng xa của huyện Ea Súp, trên địa bàn xã có quốc lộ 14C chạy qua, đây là trục giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên dọc biên giới Việt Nam - Campuchia ở đây vốn là một xã thuần nông nghèo, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, cơ sở vật chất ở đây còn thiếu thốn rất nhiều. Thế nên kết quả của Mùa hè xanh tỉnh Bình Dương tại mặt trận xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk năm nay diễn ra vô cùng ý nghĩa và mang lại nhiều thành tựu đáng phấn khởi và mới lạ.


Từ những ngày đầu tiên trên mảnh đất này là vô vàn bài học giá trị cho cả đoàn chúng tôi về sự giúp đỡ, sẻ chia cũng như tình người trên mảnh đất đất vùng cao này. Thời tiết khắc nghiệt, cùng với cái nắng chói chang của mảnh đất vùng núi cộng với công việc chưa quen đã làm cho một vài bạn trong đoàn đã đổ bệnh nhưng chúng tôi không chùn bước mà trái lại với chúng tôi những người chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của quê hương đất Thủ luôn hăm hở và động viên nhau vượt qua những khó khăn để tạo nên nhiều công trình dân sinh thiết thực cho bà con tại vùng sâu vùng xa của Tổ quốc Việt Nam. Cụ thể, qua 07 ngày tham gia các hoạt động, đoàn chúng tôi đã thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa như: Khởi công xây dựng thắp sáng đường quê tặng biển tượng trưng công trình “thắp sáng đường quê” trị giá cho xã Ia Lốp trao quà cho các gia đình chính sách các mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, khám và phát thuốc cho 200 người dân tại đây, trao tặng 20 máy lọc nước cho địa phương phát hơn 1000 tờ rơi tuyên truyền về ma túy, bảo vệ môi trường cho người dân; hỗ trợ sửa chữa, trang trí sân chơi cho thiếu nhi; hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho 100 trẻ em; trao tặng 10 phần quà và học bổng cho trẻ em, học sinh; ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố, với tổng kinh phí thực hiện hơn 100.000.000 đồng.

 


Hình ảnh các Chiến sĩ chuẩn bị dụng cụ cho Công trình “Thắp sáng đường quê”

 



Hình ảnh phấn khởi và tươi vui của các Chiến sĩ khi được người dân đón chào thân thiện


Bên cạnh người dân thì đoàn viên thanh niên địa phương, những anh chị em bạn bè cùng trang lứa rất thân thiện đón chào chúng tôi. Nghĩ rằng, chúng ta gặp nhau xa lạ, nhưng với tinh thần luôn vui tươi hội nhập, hòa đồng thân thiện thì cả 24 người chúng tôi cùng hơn 50 đoàn viên thanh niên địa phương hòa nhập rất nhanh chóng. Cùng bên nhau, trải qua những trò chơi, những chủ đề mới lạ từ phía MC.

 



Hình ảnh mang tinh thần đoàn kết, kết nghĩa giữa Ia Lốp và các chiến sĩ Tình nguyện


Cũng rất đặc biệt khi các chiến sĩ cũng mang đến cho các em trẻ em thiếu nhi nơi đây nhiều khoảnh khắc sắc màu khi được Giảng dạy và vui chơi với nhiều hình thức. Bên cạnh đó, những hình ảnh tậm tâm tận tụy của các Chiến sĩ Mùa hè xanh Tỉnh Bình Dương 2022 đã toát lên vẻ đẹp của Sinh viên tỉnh Bình Dương.

 



Hình ảnh Chiến sĩ tận tụy giảng dạy cho học sinh xã Ia Lốp

 

 Ngày 20.7 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang và Thường trực Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương gặp gỡ các chiến sĩ Sinh viên Bình Dương tình nguyện. Đồng thời bày tỏ mong muốn lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong chiến dịch hè năm nay.

 

 

Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp vào ngày 20.7

 


Hình ảnh vui chơi của thiếu nhi xã Ia Lốp


Ngày ngày trôi qua, chúng tôi thấy rằng con người xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk họ giàu lòng nhân ái, giàu tình thương, giàu sự quan tâm đối với những vị khách đường xa như chúng tôi.


Đến ngày 24/7/2022, đoàn chúng tôi gồm 24 chiến sĩ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh đã kết thúc 07 ngày tình nguyện tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk trong nỗi tiếc nuối vô bờ. Ngày về, có những người dân đến tận nơi để chào tạm biệt, cay cay sống mũi, có những bạn không cầm nổi nước mắt. Chia tay mảnh đất ấy, chia tay những con người nơi ấy, chia tay những kỉ niệm vui buồn trong ngôi nhà chung ấy. Hơn 07 tiếng ngồi trên xe và di chuyển về Bình Dương mặc mọi thứ xung quanh mọi người đều trầm ngâm, mắt hướng xa xăm. Những kỉ niệm trên vùng lãnh thổ Đắk Lắk luôn hiện hữu. Những ngày nắng mưa cùng nhau gian khổ, những ngày đi chợ để thổi cơm cùng nhau, những lúc cãi vã giận hờn, những nụ cười, những giọt nước mắt trên mảnh đất vùng biên ấy nơi mà những con người luôn giang tay giúp đỡ lẫn nhau.

 



Các Chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm với chủ đề “Tuổi trẻ chẳng 2 lần thắm lại”


Mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm, là liều thuốc quý cho tâm hồn. Ở đó chúng tôi học cách quan tâm, chăm sóc, sẻ chia, tha thứ cho nhau. Có buồn mới có vui, có gian nan mới tìm ra giá trị của hạnh phúc. Không quá ồn ào, những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay ấm áp, 24 trái tim thanh niên rạo rực tràn đầy nhiệt huyết, mang trên mình sức trẻ, niềm tự hào của thanh niên và màu áo xanh tình nguyện để cống hiến hết mình...


Hẹn gặp lại Đắk Lắk, tạm Biệt nhé, chúng tôi vẫn mãi thắp lên ngọn lửa yêu thương về các bạn...


CTV Thảo Nguyên (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53301068
Hôm nay: 10730
Đang online: 61
Về đầu trang