7/30/2021 12:00:00 AM GMT+7

Khi mỗi chiến sĩ tình nguyện trở thành "đám mây xanh"

TTBD - Tôi rất thích một câu nói: "Một lần tới nhân gian, phải sống một đời rực rỡ!" Gửi những người đồng đội "đám mây xanh" của tui! Mọi người thấy những ngày mưa nắng thất thường tại vùng đất chiến khu D trong bộ đồ bảo hộ qua mấy lớp khẩu trang, mấy lớp kính chắn như thế nào? Chắc chắn là nóng, ngộp, rất mệt nhưng ai cũng cười toe toét các fen nhỉ! Không biết mọi người như thế nào nhưng riêng bản thân Ngân khi quyết định đăng kí tham gia tình nguyện tại quê nhà chỉ nghĩ một điều rằng mong sức lực nhỏ bé này có thể giảm bớt áp lực cho các anh chị y tế, những người thực hiện công tác tuyến đầu tại BTU đã mấy tuần chưa về nhà, xa gđ, xa những đứa con nhỏ rất cần sữa mẹ, ngày chỉ ngủ được vài tiếng ít ỏi rồi lại tiếp tục công tác.

Gửi những người đồng đội "đám mây xanh" của tui! Mọi người thấy những ngày mưa nắng thất thường tại vùng đất chiến khu D trong bộ đồ bảo hộ qua mấy lớp khẩu trang, mấy lớp kính chắn như thế nào? Chắc chắn là nóng, ngộp, rất mệt nhưng ai cũng cười toe toét các fen nhỉ! Không biết mọi người như thế nào nhưng riêng bản thân Ngân khi quyết định đăng kí tham gia tình nguyện tại quê nhà chỉ nghĩ một điều rằng mong sức lực nhỏ bé này có thể giảm bớt áp lực cho các anh chị y tế, những người thực hiện công tác tuyến đầu tại BTU đã mấy tuần chưa về nhà, xa gia đình, xa những đứa con nhỏ rất cần sữa mẹ, ngày chỉ ngủ được vài tiếng ít ỏi rồi lại tiếp tục công tác.


Những ngày buộc phải cách ly tại nhà nhìn đồng đội xuất quân công tác Bảo Ngân bứt rứt lắm, muốn đi quá trời, ngồi ở nhà nhập liệu mà lòng hướng về mọi người đấy hehe, khi được công tác lại vui dễ sợ luôn, thiệt là hổng có từ ngữ nào diễn tả được ấy, nhớ hôm chị Ánh nói vu vơ là hết dịch rồi chúng ta sẽ xa nhaooooo, nghe buồn á nhưng ráng nhịn về nhà khóc bao nhiêu kỷ niệm với đội, mấy lời động viên của mọi người dành cho em, em có động lực hẳn ra. Cơ địa sức khoẻ em yếu lắm nhưng hông hiểu sao gặp mọi người là sung sức hẳn lên, nói khẽ thôi nha hihi là đội mình tiếp 1000% sức lực cho em á.


Ngày hôm đó công tác tại ổ dịch lớn trên địa bàn, sáng làm hơn 500 qua giờ trưa mới về ăn cơm, ăn xong ngồi đùa với mọi người tí lại đi làm tiếp. Lúc được lực lượng địa phương đưa về trạm ăn uống nghỉ ngơi thì chú công an xã nói với em là: "Các cô thông cảm nha, đường Thường Tân xấu quá mà hông có ô tô chở các cô đi lấy mẫu cho dân, nắng vầy đen da các cô hết, các cô ráng nha hết dịch rồi tụi tui hùng cho mua kem trộn" hihi chú nói đùa thôi nhưng hoàn cảnh lúc đó vừa vui vừa thương. Buổi chiều đó chiến đấu tại điểm nóng khác, làm tới giữa đường mình lỡ trật lất với bé Đạt khúc đánh số, chị y tế la mình xíu haha lúc đó hơi sợ nha, hổng buồn chị đâu mà là sợ á, sợ bỏ sót F0 í cái rồi bạn Đạt đó nói: "Hông sao đâu chị, sáng em cũng bị vậy á, em bị hoài à", qua mấy lớp khẩu trang nhưng thấy ánh mắt bạn cười tươi để động viên mình nhìn ấm lòng dễ sợ á, cảm ơn Đạt lắm á mà chị hông dám nói trực tiếp. Chiều hôm đó điểm mình làm bắt được 20 con covid tương đương với 20 người dân trong đó có người già, mẹ bỉm và trẻ nhỏ, nhìn những đôi mắt bần thần khi biết mình là F0 của những ngườu công dân nghèo khó đó thương lắm nhưng chỉ biết động viên tinh thần thôi chứ không còn cách giúp đỡ nào khác, thương lắm.


Kỷ niệm của đội mình đặc biệt nhất là trong cái xe cấp cứu mọi người nhỉ, chưa bao giờ chờ xe cấp cứu như những lúc đi công tác, sắp vượt đèn đỏ là chú bật cho xe hú, cả đội kiểu được paylak với tốc độ có lẽ là 120km/h haha suỵt nhaaaaa còn cái khúc chú ôm cua bẻ lái ngay mấy đoạn đường rừng nữa hú hồn dễ sợ. Còn chuyên mục gọi tên của anh Mạnh bên y tế nữa, ai cũng run mà anh Mạnh vẫn cứ nhờn nhờn hổng hiểu luôn nhưng mà anh Mạnh dễ thương lắm nha kkk hết dịch anh ráng ăn uống vô cho có da có thịt nữa là ok luôn.


Có bữa nghỉ ngơi nguyên ngày mà thấy trống vắng, khó chịu hẳn ra, tưởng có mỗi mình tui thấy vậy ai dè hôm nay mấy bạn cũng chung tâm trạng kkk kiểu mùa dịch nên được gặp nhau rồi làm việc cười nói cái thấy phấn chấn hẳn ra á haha từ mai con người khô khan này ráng quay này chụp nọ để làm cái vlog cho đội mình làm kỷ niệm xem sao nha.


Nói chứ còn gặp nhau nữa, Covid còn cợt nhả chờ đội mình đi bắt kìa. Muốn gặp mọi người lâu nhưng không muốn Covid ở lâu nên bắt nó hết để dân BTU mình được bình yên rồi tụi mình làm mấy con gà quây quần bên nhau mọi người nhỉ.


Điều cuối cùng gửi tới mọi người dân, việc mọi người ở nhà, khai báo y tế, hợp tác với truy vết, lấy mẫu, tuân thủ mọi biện pháp phòng dịch của Đảng và Nhà nước sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh

#ThanhnienBinhDuongkiencuongchongdich 

 

 

 

 

Hình ảnh các bạn tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

 

CTV Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49452632
Hôm nay: 1847
Đang online: 12
Về đầu trang