7/6/2021 12:00:00 AM GMT+7

Kết quả tuần 05 triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021

TTBD – Từ cơ sở những kết quả đạt được trong các tuần đầu thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương năm 2021, trong tuần 05 thực hiện Chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc lại tiếp tục triển khai tổ chức các hoạt động thiết thực tiêu biểu, tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trong toàn Tỉnh.

Trong tuần, các cấp bộ Đoàn trong Tỉnh đã tổ chức các hoạt động tiêu biểu như: Ngày 28/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương – Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19” trao tặng 400 phần quà bao gồm hiện kim và các nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa, mì gói,… gửi tặng đến người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh với tổng kinh phí 225.000.000 đồng.


Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tuyên dương tinh thần xung kích của các bạn thanh niên tình nguyện đang trực tiếp hỗ trợ công tác hậu cần tại các chốt phong tỏa, các bạn hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tại các vùng có dịch bệnh và trao các phần quà tạo động lực cho các bạn với kinh phí khoảng 20.000.000 đồng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thành lập đội hình phản ứng nhanh, phòng,chống dịch bệnh Covid-19 cấp Tỉnh với hơn 100 thành viên sẵn sàng hỗ trợ các Đoàn cấp huyện khi cần thiết. Trong Tỉnh thành lập 112 đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với hơn 2.198 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác phát vật dụng sinh hoạt, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ phát loa thông tin, dọn dẹp vệ sinh khu vực cách ly, phong tỏa, hỗ trợ nhân viên y tê trong công tác lấy mẫu xét nghiệm,... Sáng ngày 29/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt tỉnh trao tặng 1,2 tấn rau củ quả, 300 áo thun cho các đội hình hỗ trợ phòng chống dịch tại các chốt, khu vực phong tỏa ở các địa bàn Tỉnh.

 

 

 

Phối hợp Hội Doanh nhân trẻ trao tặng các phần quà cho khu vực cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch bệnh Covid-19


Tổ chức phát 15.000 tờ rơi tuyên truyền tại các chốt kiểm soát dịch; thực hiện kiểm soát 6.500 phương tiện giao thông, kiểm tra thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế 5.500 người dân mỗi ngày tại các chốt; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tại các huyện, thị, thành phố với hơn 550 đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho hơn 120.000 người dân trong các khu vực có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đồng thời, các huyện, thị, thành, Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng các phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sống tại các khu vực phong tỏa bao gồm mì gói, rau củ quả, thực phẩm cần thiết với tổng kinh phí hơn 100.000.000 đồng.

 

 

Trao tặng 1,2 tấn rau củ quả hỗ trợ người dân khó khăn


Tổ chức sửa chữa các tuyến đường nông thôn, phát quang bụi rậm được 15km các tuyến đường, xóa bỏ 15 điểm tập kết rác sai quy định; trao tặng 45 đèn năng lượng mặt trời, 45 trụ đèn, 112 đèn pin siêu sáng tổng trị giá 229.200.000 đồng cho lực lượng đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới tỉnh Long An và trao tặng 55 đèn năng lượng mặt trời, 55 trụ đèn, 160 đèn pin siêu sáng tổng trị giá 294.000.000 đồng cho tuyến biên giới tỉnh Bình Phước. Xây dựng mới 01 khu vui chơi cho thiếu nhi, 01 căn nhà nhân ái và trao thưởng cho con em thanh niên công nhân khó khăn vươn lên trong học tập với tổng kinh phí hơn 250.000.000 đồng.


Bên cạnh đó, trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã thành lập 8 đội hình cấp tỉnh, 25 đội hình cấp huyện tại 25 điểm thi với sự tham gia của gần 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia thực hiện các nội dung như: tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà của thí sinh trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi, đường đi, tuyến xe buýt đến các điểm thi; tìm và cung cấp địa chỉ trọ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh,… Tổ chức Chương trình livestream tư vấn tâm lý phòng thi "Những lưu ý để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 hiệu quả".


Trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” tổ chức trao tặng 500 giường bằng giấy lắp ráp trị giá 300 triệu đồng cho các khu cách ly trên địa bàn Tỉnh; trồng mới hơn 950 cây xanh, phát quang bụi rậm, tháo dỡ biển quảng cáo trên các tuyến đường với chiều dài 15km, xóa hơn 15 điểm tập kết rác sai quy định, phat hơn 15.000 tờ rơi tuyên truyền về văn minh đô thị; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tổ chức chương trình “bữa cơm yêu thương” với nội dung nấu các món ăn, làm các món nước uống giải khát và đem tận tay gửi tặng các đồng chí công an, quân sự, thanh niên tình nguyện đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn Tỉnh; tổ chức 02 “Chuyến xe yêu thương” vào ngày 30/6/2021 và 2/7/2021 với nội dung hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bến Cát; trao tặng 100 phần quà trị giá 30.000.000 đồng.
Đối với chiến dịch “Hoa phượng đỏ” các đoàn trường đã tổ chức cho các bạn đoàn viên sắp xếp bàn ghế và vệ sinh khuôn viên trường để chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, phát khẩu trang miễn phí và hỗ trợ người dân cài đặt Ứng dụng Bluezone, khai báo y tế, hỗ trợ Đoàn Thanh niên tại địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

 

Trao tặng 300 giường giấy lắp ráp cho các khu cách ly y tế


Trong chiến dịch “Hành quân xanh – Liên quân 03 màu áo” các cơ sở Đoàn đã tổ chức cho các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống ma túy, phòng chống dịch bệnh Covid – 19, ; hỗ trợ công tác truy vết, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly, phong tỏa, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluezone, phun, khử khuẩn các khu vực; thăm, tặng quà (nhu yếu phẩm, vật tư y tế) cho các khu cách ly, phong tỏa, trạm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Với mục tiêu phát huy chủ đề của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương năm 2021 “Thanh niên Bình Dương sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Bình Dương luôn không ngừng sáng tạo, chủ động trong các phong trào, chiến dịch, quan tâm đến nhiều đối tượng khác nhau, tạo làn sóng mạnh mẽ đến người dân, đoàn viên thanh niên về tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày một diễn biến phức tạp.

 

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


CTV Lê Trang (TL)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49460019
Hôm nay: 9234
Đang online: 87
Về đầu trang