3/25/2022 12:00:00 AM GMT+7

Gương đoàn viên Lê Thị Hải Yến

Trưởng thành trên quê hương anh hùng, đoàn viên, thanh niên thị xã Tân Uyên hôm nay luôn tự hào về truyền thống, vững niềm tin, ý chí phấn đấu, không ngừng nỗ lực trong học tập, lao động và rèn luyện để kế thừa và tiếp bước cha anh, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu. Học tập dưới mái trường mang tên Thi tướng - Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Huỳnh Văn Nghệ - em Lê Thị Hải Yến - Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn, Lớp trưởng 11.4 luôn ý thức rèn đức, luyện tài, hoàn thành xuất sắc cả nhiệm vụ học tập và vai trò của một thủ lĩnh thanh niên, tô thắm hai màu áo: áo trắng học sinh và áo xanh tình nguyện.

Qua những bài học lịch sử, em Lê Thị Hải Yến luôn thấu hiểu những kỳ vọng lớn lao của Đảng và Nhân dân đối với thế hệ trẻ, khắc ghi lời Bác căn dặn: “Đâu cần, thanh niên có, việc gì khó, có thanh niên”. Truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn đã thôi thúc em phấn đấu học tốt, rèn chăm, tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Năm học 2021 - 2022, em Lê Thị Hải Yến được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn 11.4. Nhắc đến Yến, bạn bè đều dành cho em sự tin tưởng, yêu mến bởi tính cách năng động, thân thiện và tinh thần trách nhiệm trong công tác Đoàn. Nói về người thủ lĩnh thanh niên của Chi đoàn 11.4, em Nguyễn Hiền Mai Thảo - Phó Bí thư Chi đoàn, lớp phó lớp 11.4, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư, lớp trưởng lớp 11.4 và là Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, bạn Yến là người có năng lực lãnh đạo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bạn luôn gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của nhà trường, của lớp học; hăng hái đi đầu hưởng ứng các phong trào của trường lớp và của địa phương. Trong công việc, Yến luôn thể hiện tinh thần nghiêm túc, hoàn thành công việc sớm nhất, tốt nhất. Trong các buổi sinh hoạt tập thể, bạn luôn tạo bầu không khí vui vẻ, thu hút đoàn viên tham gia hoạt động. Yến rất hoà đồng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như các hoạt động phong trào do Đoàn tổ chức”.

 

 

 


Thủ lĩnh thanh niên Lê Thị Hải Yến xung kích tiên phong trong công tác tình nguyện


Xác định vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn, Hải Yến luôn năng nổ, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện. Bạn bè xung quanh dễ dàng bắt gặp hình ảnh cô học trò - đoàn viên năng động hoà mình vào các đội hình tình nguyện, có mặt trên khắp nẻo đường thị xã Tân Uyên, góp sức trẻ cho đô thị văn minh, nghĩa tình. Tự hào khoác lên người chiếc áo xanh tuổi trẻ, Hải Yến đã cùng bạn bè tham gia các đội hình Tiếp sức mùa thi, thực hiện mô hình “Tủ đồ 0 đồng” giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh… Đặc biệt, em là một trong những nhân tố tích cực của đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian cao điểm của đại dịch, từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021, Hải Yến hăng hái đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ Thị đoàn Tân Uyên và Trung tâm Y tế thị xã nhập dữ liệu thông tin tiêm vắc xin, xét nghiệm COVID-19; phân chia, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân phường Uyên Hưng trong thời gian “khoá chặt, đông cứng”; sắp xếp vật tư y tế cho lực lượng y, bác sĩ, tình nguyện viên đi lấy mẫu xét nghiệm... Trong vai trò là Bí thư Chi đoàn, Hải Yến thường xuyên vận động đoàn viên thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tham gia học trực tuyến đúng thời gian quy định. Em cũng là thành viên độ hình tham gia cuộc thi “Nghiên cứu khoa học - kỹ thuật” cấp trường năm 2021, với đề tài “Cách thức tiếp cận thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”. Qua đó, Hải Yến cùng các thành viên trong nhóm đề xuất nhiều cách làm hay, giải pháp hiệu quả, sáng tạo giúp học sinh lựa chọn nguồn tin đáng tin cậy để tiếp cận thông tin chính thống liên quan đến dịch bệnh COVID-19, từ đó hiểu biết đúng - hành động đúng, góp phần bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng. Hải Yến bày tỏ: “Là đoàn viên thanh niên, được cống hiến sức trẻ cho cộng đồng là niềm vui lớn nhất của em. Đặc biệt hơn, trong hoàn cảnh dịch bệnh, chứng kiến những khó khăn, mất mát của người dân, em muốn làm điều gì đó từ những việc nhỏ nhất để giúp đỡ mọi người và giảm gánh nặng cho các cán bộ, nhân viên y tế, các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Em mong rằng, những bạn trẻ đừng ngần ngại tham gia công việc tình nguyện. Mỗi đoàn viên, thanh niên hãy cùng góp sức cho xã hội ngày càng phát triển. Các hoạt động Đoàn cũng mang lại cho em nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích cho bản thân, giúp em rèn tính tự lập và mạnh mẽ hơn, có thể đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống để em ngày càng trưởng thành, hoàn thiện bản thân hơn nữa”.

 

 

Bí thư Chi đoàn 11.4 THPT Huỳnh Văn Nghệ được trao tặng danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh năm học 2021 - 2022


Phát huy vai trò thủ lĩnh thanh niên, Hải Yến đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn đề ra nhiều giải pháp sáng tạo trong các hoạt động, tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Thị đoàn Tân Uyên, Tỉnh đoàn Bình Dương phát động. Chi đoàn có 40 đoàn viên. Với sức trẻ, sự năng động, tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết, sáng tạo, trong năm qua, Chi đoàn đã gặt hái nhiều thành công trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nổi bật là đạt giải nhất phong trào thi đua học kỳ 1 - khối 11 trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, 7 đoàn viên được Thị đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2021. Ngoài ra, tập thể Chi đoàn và nhiều cá nhân đoàn viên trong chi đoàn còn đạt giải thưởng trong các cuộc thi do Đoàn trường và Đoàn cấp trên tổ chức. 100% đoàn viên xếp loại xuất sắc.

Tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Hải Yến không quên nhiệm vụ học tập. Em luôn cân bằng thời gian cho việc học và hoạt động Đoàn, không ngừng tìm tòi, học hỏi, giải thêm nhiều bài tập nâng cao, củng cố vững chắc kiến thức cho bản thân. 12 năm liền, trong màu áo trắng học trò, Hải Yến giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Em đang là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ. Năm học 2020 - 2021, em đạt điểm trung bình 9,1. Từ tháng 3/2021, Hải Yến đảm nhận vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Học sinh 3 tốt” trường THPT Huỳnh Văn Nghệ với 14 thành viên. Em đã định hướng cho hoạt động Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, tham mưu với Ban Chấp hành Đoàn trường tập hợp các bạn học sinh có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, tổ chức sinh hoạt định kỳ vào thứ bảy hàng tuần để tạo điều kiện cho các bạn giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, cùng nhau phấn đấu trở thành “Học sinh 3 tốt” các cấp. Trong năm 2021, Câu lạc bộ có 2 thành viên đạt “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, 1 thành viên đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương. Năm 2022, câu lạc bộ có 4 “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, đang phấn đấu để đạt cấp Trung ương. 100% thành viên Câu lạc bộ “Học sinh 3 tốt” đều được xếp loại học lực giỏi.
Quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ đã mang lại cho Hải Yến nhiều thành tích xứng đáng, tiêu biểu gần đây là danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, danh hiệu “Bí thư Chi đoàn tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2022. Những cống hiến tích cực của em cũng góp phần quan trọng cho Chi đoàn 11.4 đạt danh hiệu “Chi đoàn mạnh thị xã Tân Uyên năm 2022”, Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đạt danh hiệu “Đoàn cơ sở 3 chủ động” tỉnh Bình Dương năm 2022. Đây cũng là động lực để Hải Yến tiếp tục phấn đấu trên chặng đường phía trước. Yến chia sẻ: “Trong thời gian tới, em sẽ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện; tiếp tục tham gia tích cực các phong trào Đoàn, Hội ở trường, lớp cũng như ở địa phương; thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là đoàn viên thanh niên tiêu biểu và hướng tới mục tiêu vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam”.
Chăm chỉ, tài năng trong học tập; hăng hái, nhiệt huyết với các hoạt động phong trào Đoàn, cô học trò - thủ lĩnh thanh niên Lê Thị Hải Yến đã làm lan toả nguồn năng lượng tích cực, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên trường THPT Huỳnh Văn Nghệ cùng phấn đấu. Bằng những hành động mang ý nghĩa thiết thực, Hải Yến nói riêng và đoàn viên, thanh niên thị xã Tân Uyên nói chung đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ thời kỳ mới, có trình độ tri thức, bản lĩnh, năng động, sáng tạo, chung tay giữ vững thành quả cách mạng của cha ông, vun đắp cho quê hương thêm giàu đẹp, văn minh, phát triển đồng bộ và bền vững.


Hồng Nhung (HT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49303516
Hôm nay: 19545
Đang online: 72
Về đầu trang