8/12/2021 12:00:00 AM GMT+7

Đội hình thiện nguyện "Hoa Nắng" - Những trái tim thầm lặng

TTBD - Thương cảm với tình cảnh khó khăn của người dân đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Anh Nguyễn Bửu Tài đã quyết tâm xây dựng một Đội hình thiện nguyện mang tên "Hoa Nắng" để chia sẻ những khó khăn bà con nhân dân.

Hoa và nắng là biểu tượng của mùa xuân, mùa bắt đầu của sự sinh sôi nãy nở, mùa của hy vọng và sự sống. Đội thiện nguyện của anh cũng đã mang lại một mùa xuân ấm áp tình người đến người dân khi họ khó khăn nhất.


Được biết, Đội hình thiện nguyện "Hoa nắng" bắt đầu khi toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến nay đã hơn 1 tháng. Công việc chủ yếu là cung cấp các nhu yếu phẩm, rau củ quả và những suất ăn tại các khu cách ly, phong toả. Bên cạnh đó, Đội hình còn tiếp nhận nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân để phân phát cho bà con dân nhân trong toàn tỉnh.

 

Nguyễn Bửu Tài - Đội trưởng Đội hình thiện nguyện "Hoa nắng" đang hỗ trợ hàng hóa lên xe vận chuyển


Từ khi bắt đầu, mỗi ngày Đội hình hỗ trợ cho bà con chỉ từ 3-5 tấn hàng hoá. Sau này, khi đã tìm được nguồn hàng ổn định, Đội hình thiện nguyện "Hoa Nắng" đã cũng cấp hỗ trợ bà con trung bình từ 10-15 tấn hành hoá. Tất cả những mặt hàng nhu yếu phẩm do anh Nguyễn Bửu Tài - Đội trưởng Đội hình thiện nguyện "Hoa nắng" và các anh em trong đội đã bỏ chi phí để thực hiện.


Anh chia sẻ:"Thương bà con nhân dân đang chịu khổ, thiếu thốn về vật chất đặc biệt là nhu yếu phẩm, lương thực. Từ đó bản thân mình quyết tâm thực hiện giúp bà con phần nào hay phần đó. Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn từ nguồn hàng đến vận chuyển và cả con người thực hiện. Nhưng vì mình làm thiện nguyện nên được các anh em xung quanh hỗ trợ tiếp thêm động lực đến hôm nay. Mình làm từ trái tim nên vui và hạnh phúc, cộng thêm được tình cảm đón nhận của bà con nhân dân trong toàn tỉnh từ đó thêm động lực để mình gắn bó công việc đến bây giờ".

 

 

Quang cảnh bốc xếp hàng hóa bận rộn vào buổi sáng


Đội hình hiện nay có hơn 20 thành viên và 02 xe bán tải phục vụ vận chuyển hàng hoá đi đến các điểm cách ly, phong toả. Mỗi ngày, xe từ các địa phương sẽ về điểm tập kết của Đội tại khu dân cư phường Chánh Nghĩa để nhận hàng hoá chở về. Công việc bận rộn hối hả từ sáng sớm cho đến 17h chiều. Vất vả là thế nhưng tất cả thành viên đều vui vẻ, hoà đồng cùng nhau thực hiện nhiệm vụ.

 

Đồng chí Lê Tuấn Anh - Chánh Văn phòng Tỉnh Đoàn, thăm hỏi động viên và trao tặng quà cho Đội hình


Để động viên và khích lệ tinh thần thiện nguyện của Đội hình, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 áo thanh niên tình nguyện Bình Dương. Những mãnh đời khó khăn vẫn đang cần sự giúp đỡ và Đội hình thiện nguyện "Hoa nắng" chính là những cơn mưa xuân đem lại hy vọng và sức sống cho bà con nhân dân cùng nhau vượt qua đại dịch.

 

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

Tùng Lâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49457214
Hôm nay: 6429
Đang online: 71
Về đầu trang