7/27/2023 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn Khối: Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ

TTBD - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023); Hưởng ứng chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè” năm 2023, Tuổi trẻ Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tỏ lòng hiếu nghĩa của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được sự tin tưởng, giao trách nhiệm của Tỉnh Đoàn Bình Dương, Đoàn Khối đã đăng cai tổ chức chương trình Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ vào tối 26/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương với sự tham dự của các đồng chí đại diện Cấp Uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong Tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn cùng hơn 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tiêu biểu đại diện Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp Tỉnh, Thành đoàn Thuận An, Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, các Đoàn trường Cao đẳng, Đại học.


 

 

Đoàn viên, thanh niên thuộc Khối tham gia dọn dẹp, dâng hoa và làm đẹp các phần mộ Anh hùng liệt sĩ


 

 

Đoàn viên, thanh niên thuộc Khối tham gia Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương


Dịp này, Đoàn Khối đã vận động và trao tặng 40 suất học bổng, phần quà đến con, cháu của gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, là gương tiêu biểu trong học tập, lao động, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Thấm nhuần sâu sắc đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện lời dạy ân cần của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” và tăng cường hàm lượng chuyên môn trong các hoạt động phong trào. Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối thường xuyên tổ chức, hướng dẫn các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc thiết thực tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng nhằm khỏi dậy truyền thống văn hoá tốt đẹp, lòng yêu nước cho tuổi trẻ Đoàn Khối. Trong đó trọng tâm là vào tháng 7 - tháng tri ân các anh hùng liệt sĩ, Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang tính tuyên truyền, giáo dục cao, có sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên như: quét dọn, vệ sinh làm đẹp, chăm sóc các Nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài tưởng niệm liệt sĩ các cấp; tổ chức các chuyến thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng tại huyện Phú Giáo; huyện Bàu Bàng; Thành phố Thuận An;…; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, bồi đắp lý tưởng cách mạng và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước; tổ chức nói chuyện, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, các hoạt động về nguồn, Hành trình đi về các địa chỉ đỏ, trao tặng các suất học bổng, phần quà đến con, cháu của gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.


 

Đoàn viên, thanh niên thuộc Khối thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng


Tại mỗi nơi đến, đoàn đã gửi lời tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng; Đồng thời, cũng gửi những phần quà với mong muốn rằng các cô chú sẽ luôn sống vui, sống khỏe, luôn là tượng đài, tấm gương để giáo dục con, cháu về tình yêu quê hương, đất nước, về ý chí tự lực, tự cường, hoài bão xây dựng đất nước ngày càng phát triển.


 

 

Đoàn viên, thanh niên thuộc Khối thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng



 

Một số hình ảnh tại các Chương trình


Được biết nguồn lực thực hiện các hoạt động đến từ sự đóng góp của toàn thể đoàn viên, thanh niên thuộc Khối. Tổng giá trị thực hiện các công trình, phần việc ước tính hơn 800 triệu đồng.



 

 

Một số hình ảnh tại các Chương trình


Tuổi trẻ hôm nay may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, trong độc lập tự do của dân tộc, được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Luôn tự hào và vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đã không tiếc máu xương hy sinh vì lý tưởng, đấu tranh cho chân lý, cho khát vọng hòa bình của bao thế hệ thanh niên Việt Nam đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Tấm gương sáng của Anh hùng Liệt sĩ, của các chiến sĩ cộng sản kiên trung, giúp mỗi bạn trẻ soi rọi lại chính bản thân mình, để nhắc nhở mình sống sao cho xứng đáng, thể hiện lòng yêu nước chính đáng của mình một cách thiết thực nhất, là phải luôn đoàn kết, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên các lĩnh vực, nỗ lực trong học tập, lao động, sản xuất, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần; góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

CTV Quang Vũ (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52161404
Hôm nay: 6597
Đang online: 85
Về đầu trang