4/1/2020 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn cơ sở Sở Y tế: các hoạt động ứng phó dịch Covid-19 trong Tháng Thanh Niên năm 2020

TTBD - Trong tháng thanh niên năm 2020, với tinh thần của tuổi trẻ Sở Y tế lấy chuyên môn làm tình nguyện – lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng. Ban thường vụ Đoàn cơ sở Sở Y tế đã triển khai thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Mô hình sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn do Chi Đoàn Trung tâm Kiểm nghiệm đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Trong đó, Đợt 1 đã sản xuất 350 lít cung cấp cho các cơ quan – đơn vị có nhu cầu. Đợt 2, Đoàn đã cung cấp 100 lít cho trường THPT và TTGDTX Thị xã Bến Cát. Đợt 3, Đoàn đã cung cấp 300 chai (150 lít) dung dịch rửa tay sát khuẩn cho Khu cách ly tập trung của tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 26 triệu đồng.


Xuất phát từ ý tưởng mong muốn đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế, mô hình sản xuất nón bảo hộ cho các cán bộ y tế tại khu vực cách ly tập trung do ĐVTN Chi Đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện đã hoàn thành 200 chiếc mũ bảo hộ giúp các cán bộ y tế được bảo vệ trong quá trình làm việc, làm giảm nguy cơ gây lây lan qua đó góp phần làm hạn chế dịch Covid-19 trong khu vực cách ly.


Các Chi đoàn đã thực hiện mô hình thùng quyên góp tại các khu vực khám bệnh để hưởng ứng lời kêu gọi của UBTW MTTQ Việt Nam cùng chung tay và vận động mọi người tham gia gây quỹ ủng hộ, nhằm tiếp tục cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tập trung phòng, chống dịch Covid-19 và có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

 

 

 

 

Hình ảnh tặng nước rửa tay các đợt

 

 


 

Hình ảnh làm nón bảo hộ cho các cán bộ y

 


 

Hình ảnh thùng quyên góp tại các khu vực khám bệnh


Ngoài ra, tại các Chi Đoàn đều thực hiện tốt công tác khai báo y tế đến toàn thể ĐVTN, đảm bảo 100% ĐVTN thực hiện nghiêm túc công tác khai báo y tế. Các ĐVTN tại các đơn vị xung phong đăng ký tham gia đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị. Các ĐVTN là y, bác sĩ đã xung phong đăng ký tham gia phục vụ khu cách ly của tỉnh.


Tháng Thanh Niên 2020 trong giai đoạn mùa dịch Covid-19, đây là thời điểm mà sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi cá nhân- tập thể và tinh thần đoàn kết của toàn ngành Y tế. Đặc biệt là Thanh niên ngành Y tế phải phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc cùng đồng lòng, đoàn kết, thực hiện thắng lợi đợt thi đua đặc biệt để thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch; bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân và ổn định của kinh tế, xã hội.


CTV Thế Phương (NC)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49300412
Hôm nay: 16441
Đang online: 71
Về đầu trang