8/29/2021 12:00:00 AM GMT+7

Có những hôm lấy mẫu về trễ và mệt lã nhưng dặn mình phải cố gắng, nghĩ tới cảnh hết dịch là vui và hạnh phúc lắm luôn

TTBD - Đó là tâm sự của 4 cặp vợ chồng trẻ tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, hiện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn hỗ trợ, giúp sức cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu và cùng chia sẻ gánh nặng với các bạn tình nguyện viên.

Anh chị là công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, đến từ các vùng miền khác nhau, hội tụ về mảnh đất Bình Dương bình yên này để lập nghiệp. Vào những ngày giữa tháng 7, một số công ty chuyển sang mô hình “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” và đa số các công ty còn lại phải tạm ngưng hoạt động, trong đó có công ty của anh chị. Tại khu trọ, anh chị được bạn bè chia sẻ thông tin Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh hiện đang tuyển tình nguyện viên, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà cụ thể là đi lấy mẫu giúp người dân, đi phân phát quà và nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa khác trong thời gian này, thế là các anh chị liên hệ tham gia ngay.

 

 

Công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 của Đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng, chống dịch cấp tỉnh


Qua trao đổi với chị Võ Thị Hồng Gấm (1994) tôi được biết, chị quê ở Kiên Giang, chị lên Bình Dương lập nghiệp và sống tại nhà trọ thuộc phường Thới Hòa, Mỹ Phước 3. Chị cùng chồng đăng ký tham gia công tác lấy mẫu sàng lọc F0 trong Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh cấp tỉnh. Chị chia sẻ “ Hiện tại chị sống tại nhà trọ với chồng và 2 đứa em, 2 con nhỏ thì chị gửi về quê ở từ hồi lúc dịch chưa bùng như bây giờ nên 2 vợ chồng chị tham gia cũng an tâm, mong sao cho Bình Dương sớm bớt dịch để vợ chồng chị còn đi làm, chứ dịch hoài vầy dân mình khỗ lắm, vậy nên khi nghe tin Trung tâm tuyển tình nguyện viên, chị với anh tham gia liền luôn”. Nghe chị nói lạc quan và vui vẻ lắm, tôi không hề cảm nhận được sự sợ hãi hay muộn phiền nào từ chị. Vợ chồng chị tham gia công tác tình nguyện đã hơn 01 tháng, được biết ngoài những ngày hỗ trợ lấy mẫu sàng lọc, vợ chồng chị còn hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm đến các khu trọ cho các thanh niên công nhân đang gặp khó khăn. Chị chia sẻ “Có những hôm lấy mẫu nhiều về trễ lắm, 2 vợ chồng ai cũng mệt lã luôn nhưng mình cố gắng, nghĩ tới cảnh hết dịch là vui rồi” tôi thương chị và xúc động không thôi…

 

 

Hỗ trợ phân phát lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến các khu nhà trọ hỗ trợ thanh niên công nhân 


Bạn Lê Linh Nguyên (1999) cùng vợ là H'Linh Ê Ban tham gia Đội hình phản ứng nhanh cấp tỉnh cũng đã hơn 1 tháng, Nguyên chia sẻ quê ở Kiên Giang “lúc trước thì 2 vợ chồng ở trọ tại Mỹ Phước, hiện nay thì được sắp xếp ở lại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, vì dịch bệnh công ty cho nghỉ, ở nhà cũng không biết làm gì thôi thì mình tham gia phụ giúp các bà con nhân dân, phụ được bao nhiều thì đỡ bấy nhiêu cho các anh chị bên Trung tâm, thấy anh chị làm nhiều việc, mỗi ngày làm đủ thứ công việc nào là phân phát rau củ quả, chuẩn bị làm đồ ăn nữa, bữa thì vợ chồng phụ bên này bữa thì đi lấy mẫu ở Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, nay đi lấy mẫu là chủ yếu thôi vì các khu vực đó dịch bệnh dữ quá, ráng test cho bà con an tâm, đi thì mệt nhưng mà vui lắm, các bạn thân thiện dễ thương mà nhiệt tình quá trời rồi người dân khu mình test cũng chịu khó lắm, có bữa đứng xếp hàng ngoài nắng chờ mình test thấy thương lắm, nên mình cố làm cho hết rồi mới về, mệt cũng ráng làm cho xong”. Tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của bạn qua từng câu nói, nó thể hiện sự quyết tâm cống hiến của tuổi trẻ, độ tuổi không lo nghĩ nhiều, thấy dân cực làm mình giúp ngay.

 

 

Hoạt động lấy mẫu xét nghiệm diện rộng của Đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19


Gia đình thứ 3 là gia đình anh Lâm văn Sum và chị Trần Thị Dớn, chị Dớn người Bạc Liêu lên Bình Dương làm việc 9 năm rồi, chị chia sẻ “vừa qua chị với chồng có mua được căn nhà nhỏ ở Bến Cát sống cùng bố mẹ, 2 vợ chồng đi hỗ trợ chống dịch thì 2 đứa nhỏ được ông bà chăm sóc, học ngành Y ra nên nghe tin tuyển tình nguyện viên tham gia là chị đăng ký ngay, chồng chị cũng tham gia nữa, 2 vợ chồng đi chung cũng vui, có những ngày hỗ trợ ở “vùng đỏ” dân đông lắm, anh chị làm tới khuya mới về tới nhà, sáng hôm sau 7 giờ hơn lại đi tiếp, mệt vậy cũng đi chứ thấy các em tình nguyện viên nhỏ hơn cũng giờ đó mới về mình thương lắm, có em 18 19 tuổi lấy mẫu mà lờ đờ mắt, mình lớn mình chịu nóng chịu cực nhiều hơn các em mình thấy cũng quen rồi, còn các em là sinh viên mà vất vả vậy mình muốn giúp”. Trong lúc khó khăn thế này, mới thắm trọn nghĩa đồng bào các bạn ạ!

 

 

Anh Lâm văn Sum và chị Trần Thị Dớn trong công tác lấy mẫu sàng lọc Covid-19 


Gia đình chị Bùi Thị Đẹp thì khác hơn, đặc biệt hơn, chị có 2 đứa con một em 16 tuổi, em nhỏ hơn thì 9 tuổi, 2 em ở nhà tự lo cho nhau còn ba mẹ thì đi hỗ trợ chống dịch. Chị Đẹp là người Bến Cát, 2 vợ chồng tham gia từ hồi dịch mới phát, nay cũng 2 tháng hơn rồi. Chị chia sẻ "Mặc dù vất vả cho mình, cho con nhưng vì muốn giúp một chút sức lực nhỏ của mình hỗ trợ bà con cho mau hết dịch nên vợ chồng cũng không suy nghĩ gì đến mệt mỏi nữa"


Tuy đối diện nhiều hiểm nguy, nhưng những tình nguyện viên của chúng ta vẫn ngày đêm “xông pha” cùng tuyến đầu chống dịch. Họ chỉ mong sao với chút sức lực của mình sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, để họ cũng như những y bác sĩ tuyến đầu sớm đưa Bình Dương trở lại cuộc sống như xưa, để họ lại được tiếp tục làm việc, con cái được đến trường, người dân sẽ được sống trong môi trường an toàn, không còn lo sợ.

 

 

 

Hoạt động hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh của Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh 


CTV Kiều Diễm

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49458256
Hôm nay: 7471
Đang online: 97
Về đầu trang