8/3/2024 12:00:00 AM GMT+7

Chị Lê Thị Thanh Vân - Tấm gương sáng trong phong trào thanh niên công nhân làm kinh tế phụ giỏi

TTBD - Trong những năm gần đây, phong trào thanh niên khởi nghiệp làm thêm kinh tế phụ đang phát triển mạnh mẽ, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, trong số đó Chị Lê Thị Thanh Vân - Nông trường cao su Minh Hòa trực thuộc Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng là một trong những tấm gương điển hình cho phong trào phát triển kinh tế phụ bằng hình thức chăn nuôi.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cao su, gắn bó với mảnh đất cao su từ nhỏ nên hơn ai hết chị hiểu rõ được sự vất vả của người công nhân cao su, đặc biệt là trong những năm gần đây khi giá mủ có chiều hướng giảm và cuộc sống của công nhân gặp không ít khó khăn, không ít công nhân đã vì kinh tế mà đi nơi khác lập nghiệp kiếm công việc khác có kinh tế tốt hơn, với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương nên ngoài công việc tại Nông trường chị đã quyết tâm phát triển thêm mô hình kinh tế phụ là chăn nuôi.

 

Bản thân chị và chồng đã từng đi tham khảo nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế từ nông nghiệp và nhận thấy chăn nuôi là lĩnh vực đang có nhiều tiềm năng. Năm 2019, sau khi tham khảo các mô hình chăn nuôi dê thành công chị bắt tay vào đầu tư và thực hiện xây dựng chuồng trại khép kín với mục tiêu nhằm tạo khí hậu chuồng nuôi tốt nhất kiểm soát tốt hơn dịch bệnh trong chăn nuôi , để tiết kiệm được chi phí sau khi khảo sát thực tế học tập cách làm chuồng, kỹ thuật nuôi dê chị đã làm được khu chuồng kín đảm bảo kỹ thuật. Con giống cũng tìm hiểu và chọn mua từ trại có uy tín, chất lượng nên năng suất và hiệu quả chăn nuôi rất tốt.

 

 


 Đoàn Thanh niên Công ty tham quan mô hình phát triển kinh tế của bạn Lê Thị Thanh Vân

 

Bắt đầu khởi nghiệp nên vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ban đầu con giống chỉ từ 5 - 10 con, nhờ học hỏi kỹ thuật chăn nuôi và chuỗi cung cấp thức ăn, thức ăn được chính tay chồng chị trồng chăm sóc nên quy mô ngày càng được mở rộng, nhờ nguồn vốn hỗ trợ của ĐTN Công ty số tiền 30,000,000 đồng cùng với vốn tự có anh chị đã mở rộng quy mô chuồng trại đến nay số lượng đã lên đến 30-40 con. Tính trung bình mỗi đợt xuất chuồng ( từ 3 đến 5 tháng) doanh thu đạt khoảng 50 triệu đồng, trừ đi các chi phí thu lãi khoảng 20 triệu đồng.

 

Ngoài phát triển kinh tế phụ, chị Vân còn là một nhân viên y tế kiêm văn thư tận tâm với công việc, một cán bộ Đoàn gương mẫu tích cực tham gia các hoạt động do Nông trường phát động.

 

 

Chị Lê Thị Thanh Vân tham gia hướng dẫn sơ cấp cứu tại chương trình tập huấn Sơ cấp cứu tại đơn vị

 


Chị Lê Thị Thanh Vân nhận khen thưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

 

 

 Chị Lê Thị Thanh Vân (thứ ba từ trái sang) tham gia ra quân Ngày Chủ nhật xanh

 

 

Chị Lê Thị Thanh Vân (bìa phải) tham gia dọn vệ sinh xung quanh Nông trường

 

 

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế phụ gia đình và tích cực tham gia công tác Đoàn, Đ/c Vân luôn được Đoàn viên thanh niên yêu mến, cấp trên tin tưởng, luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn cho những thanh niên có ý tưởng và muốn phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh. Đây là một tấm gương sáng để nhiều đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.


CTV Hoàng Yến (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52449484
Hôm nay: 14388
Đang online: 71
Về đầu trang