8/4/2024 12:00:00 AM GMT+7

Chị Huỳnh Thị Minh Lâm - Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, người cán bộ gương mẫu, sáng tạo trong công tác Đoàn-Hội

TTBD - Trong công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi, có những cá nhân nổi bật với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo và trách nhiệm cao, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Chị Huỳnh Thị Minh Lâm - UV.BTV Đoàn TN Công ty CPCS Phước Hòa, Bí thư Đoàn cơ sở Nông trường cao su Nhà Nai là một điển hình tiêu biểu cho người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, người cán bộ gương mẫu, năng động và sáng tạo trong mọi hoạt động.

Với lòng nhiệt huyết và năng lực nổi bật, chị Lâm đã nhanh chóng được tín nhiệm và bầu vào các vị trí quan trọng trong tổ chức Đoàn. Từ UV.BCH, UV.BTV, Phó Bí thư Đoàn Nông trường, đến tháng 8/2021, chị được bầu làm Bí thư Đoàn Nông trường. Dưới sự lãnh đạo của chị, các phong trào tại đơn vị đã có những chuyển biến tích cực, được các cấp đánh giá cao.


Là một thủ lĩnh thanh niên, chị Lâm luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động. Chị đã cùng BCH Đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả từ cơ sở đến cấp Công ty. Công tác tuyên truyền, giao ban định kỳ, triển khai các Nghị quyết và kế hoạch của cấp trên được thực hiện đầy đủ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.


Chị Lâm còn thể hiện khả năng tham mưu xuất sắc cho lãnh đạo Nông trường và Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công ty. Điển hình là việc đề xuất và triển khai thành công Công trình thanh niên Bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại Xã Tân Định, với sự tham gia của 200 đoàn viên, tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng.


Sáng tạo và năng động là những phẩm chất nổi bật của chị Lâm. Chị đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng nhằm củng cố hoạt động Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời thực hiện nhiều công trình thanh niên có giá trị kinh tế cao. Các công trình như đo vanh tính trữ lượng gỗ củi, đóng đất vô bầu vườn ương, lượm và đập hạt cao su, bán gạo sạch cho công nhân, chăm sóc vườn ương, đo đạc khối lượng san lấp gò mối hố bom... không chỉ mang lại nguồn quỹ đáng kể cho hoạt động Đoàn-Hội mà còn tạo ra giá trị kinh tế và xã hội đáng kể cho đơn vị và địa phương.

 


 

 

 

 


 

 Chị Huỳnh Thị Minh Lâm tham gia các hoạt động phong trào

 

Phong cách làm việc gần gũi, trách nhiệm của chị Lâm đã góp phần tạo nên sức mạnh thúc đẩy phong trào sản xuất của đơn vị cũng như phong trào Đoàn-Hội. Dưới sự lãnh đạo của chị, Đoàn cơ sở Nông trường cao su Nhà Nai đã trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiều năm liền. Đặc biệt, đơn vị đã vinh dự nhận cờ thi đua của Trung ương Đoàn với thành tích xuất sắc trong 3 năm liên tiếp, Bằng khen Trung ương Đoàn nhiều năm liền.


Những nỗ lực và thành tích của chị Lâm đã được ghi nhận xứng đáng qua nhiều phần thưởng cao quý. Tiêu biểu là Bằng khen của Ủy ban Nhân dân Tỉnh Bình Dương cho thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2021; Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ XVII năm 2021, năm 2022 và “Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su Việt Nam” lần thứ XI năm 2023; Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Cụm Miền Đông Nam Bộ lần thứ XV năm 2021; Bằng khen BCH Trung ương Đoàn năm 2022; Bằng khen Tỉnh Đoàn Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020, nhiệm kỳ 2017 – 2022,…

 

 

 

Những nỗ lực và thành tích của chị Lâm đã được ghi nhận xứng đáng qua nhiều phần thưởng cao quý


Chị Huỳnh Thị Minh Lâm không chỉ là một cán bộ xuất sắc mà còn là một tấm gương sáng về tinh thần cống hiến, sáng tạo và trách nhiệm. Chị luôn là người đồng chí, người chị, người bạn đáng tin cậy của các đoàn viên thanh niên. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và khả năng lãnh đạo xuất sắc, chị Lâm đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.


Tấm gương của chị Huỳnh Thị Minh Lâm là minh chứng sống động cho sức mạnh của tuổi trẻ khi được trao cơ hội và tin tưởng. Chị không chỉ là niềm tự hào của Đoàn Thanh niên Công ty mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ trong việc học tập, rèn luyện và cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Qua đó, chị Lâm đã khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn trong việc đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.


CTV Huỳnh Như (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52449690
Hôm nay: 14594
Đang online: 51
Về đầu trang