8/28/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương cố lên nhé, chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta!

TTBD – Sau đây là đôi lời tâm sự của một tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mệt lắm nhưng vui lắm, vì luôn được các Cô, Chú, Anh, Chị quan tâm và thương yêu.

 

Một số tình nguyện viên thuộc Đội hình TNTN phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh tham gia công tác lấy mẫu test nhanh sàng lọc Covid-19 

 

Chắc hẳn một số bạn thấy tụi mình mặc đồ bảo hộ, chụp những tấm hình nhìn ngầu lắm, đẹp lắm, chắc cũng không ít bạn muốn được đi như tụi mình và khoác lên bộ đồ bảo hộ để chụp những tấm hình ngầu và đẹp như vậy. Nhưng...ít ai biết tình nguyện viên tuyến đầu như tụi mình nó mệt và nguy hiểm như thế nào?

 

Tụi mình phải mặc bộ đồ bảo hộ vừa nóng vừa mệt này cả ngày không được mở ra ăn uống gì cả, vì như vậy có nguy cơ rất cao tụi mình bị nhiễm bệnh. Tụi mình phải xông pha vào các khu vực nguy hiểm nhất của Bình Dương như Thị xã Tân Uyên, Thành phố Dĩ An, Thành phố Thuận An, đây là các khu vực thuộc "vùng đỏ đậm đặc" của tỉnh....để lấy mẫu test nhanh sàng lọc Covid-19 cho người dân. Tụi mình lấy hết khu vực này thì chuyển sang khu vực khác, khi nào lấy hết dân thì mới về. Có những khi từ 12 giờ hôm nay đi đến 3-4 giờ sáng hôm sau mới về, tắm rửa xong nghỉ ngơi 3-4 tiếng đồng hồ là phải dậy để tiếp tục chuẩn bị đi khu vực khác. Nhiều lúc bố mẹ gọi nhưng mình không dám nghe, không dám cho bố mẹ biết vì sợ bố mẹ lo cho mình. Mỗi lần mẹ gọi thì mình tắt điện thoại, đến khi nào mở đồ bảo hộ ra thì mới dám gọi lại mẹ để nói vài câu. Nhiều khi đi tình nguyện ở ngay gần nhà, chỉ có nhìn lướt qua nhà thôi, nhớ nhà nhưng không thể về được…


Cũng có những lúc tụi mình mệt rã rời chỉ muốn được nằm thôi, không muốn làm gì hơn hết, vào những lấy mẫu với số lượng lớn đến mờ cả mắt nhưng tụi mình vẫn cố gắng, dặn lòng phải cố thêm nữa để đảm bảo lấy toàn bộ cho người dân trong khu vực xong thì mới dám nghỉ một xíu. Mặc dù mệt mỏi là vậy nhưng mình cảm thấy rất may mắn vì luôn có sự giúp đỡ và yêu thương từ Tỉnh Đoàn, từ Ban Chỉ huy Đội hình phản ứng nhanh cấp tỉnh, từ các anh chị phụ trách và người dân khu vực tụi mình hỗ trợ lấy mẫu, nhà cô chú có gì cô chú cũng mang ra cho tụi mình người thì nước, người thì đá, người thì nhà có trái cây. Vì những tình cảm của các Cô Chú Anh Chị và bạn bè dành cho mình mà mình đã có thêm nhiều động lực để tiếp tục tham gia, cống hiến, hỗ trợ cho bà con nhân dân trong lúc này. Mình cảm thấy thương người Bình Dương quá, mình mong Bình Dương sẽ sớm vượt qua đại dịch này. Bình Dương cố lên nhé, chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta”.

 

 

Tình nguyện viên Hoàng Thảo cùng các đồng đội trước giờ thực hiện nhiệm vụ

 

Tác giả: Hoàng Thảo (KD)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49449508
Hôm nay: 24519
Đang online: 185
Về đầu trang