7/6/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bến Cát: Chiến sĩ "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

TTBD - Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7/7 và 8/7 tới đây, chiều ngày 05/7/2021, thị xã Bến Cát đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh dự thi và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi.

 

Chiến sĩ và các thí sinh giữ khoảng cách an toàn khi lấy phiếu

 

Việc lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức tại 2 trường gần với địa điểm thi là Trường THCS Mỹ Phước và Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn. Cụ thể, tại 2 điểm lấy mẫu sẽ lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho 1313 thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ kỳ thi. Toàn bộ mẫu test nhanh đều do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phân bổ.

 

 

Đo thân nhiệt trước khi vào điểm lấy mẫu

 

 

Chiến sĩ "Tiếp sức mùa thi" phát phiếu điền thông tin cho các thí sinh


Đúng 13h00 ngày 05/7/2021, Đội hình Tiếp sức mùa thi thị xã Bến Cát năm 2021 đã có mặt đầy đủ để hỗ trợ các công tác như: ghi danh sách, kết quả, điều phối, sát khuẩn và đo thân nhiệt cho mọi người. Tuy số lượng lấy mẫu rất đông nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình, hăng hái và điều phối phân luồng hợp lí của lực lượng tình nguyện viên, công tác tổ chức đã thực hiện được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.


Một số hình ảnh

 

 

 


Để đảm bảo an toàn trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, các thí sinh dự thi và cán bộ, giáo viên, nhân viên được chia thành 4 nhóm và xét nghiệm theo 4 khung giờ quy định. Ngoài ra, tại các điểm test nhanh Covid-19 đều triển khai thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế, khoảng cách, không tụ tập, …

 

 

Cán bộ Y tế hướng dẫn chiến sĩ hỗ trợ công tác lấy mẫu 


Test nhanh Covid-19 là việc vô cùng cần thiết trong thời điểm hiện tại, không chỉ giúp sàng lọc đối tượng nhiễm bệnh mà còn tạo tâm lý an tâm cho học sinh cũng như Quý phụ huynh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.


CTV Ngọc Đức (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49460245
Hôm nay: 9460
Đang online: 82
Về đầu trang