6/25/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bàu Bàng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021

TTBD - Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè huyện Bàu Bàng năm 2021, ngay từ những ngày cuối tháng 5/2021 Huyện đoàn Bàu Bàng đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực mang đậm tính nhân văn và cống hiến của Tuổi trẻ Bàu Bàng trong công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng gắn với việc chăm lo cho Thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

 

Tại Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Bàu Bàng năm 2021, BTV Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đã trao tặng các Công trình thanh niên trong Chiến dịch cho các cơ sở Đoàn, đồng thời trao tặng các phần quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại đơn vị.

 



Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tuổi trẻ Bàu Bàng đã cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức triển khai các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được bố trí tại các tuyến đường cửa ngõ huyện Bàu Bàng với mục đích kiểm soát, hạn chế lây lan dịch bệnh từ các địa phương có dịch về huyện Bàu Bàng và ngăn ngừa lây lan sang các địa phương khác. Dù cơ sở vật chất tại các chốt và điều kiện thời tiết gặp nhiều khó khăn với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn tình nguyện viên tại các chốt đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

 



Cùng với đó BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện có hình thức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thông điệp 5K phòng chống dịch đến các khu nhà trọ, cung cấp thông tin và hướng dẫn thanh niên công nhân, người dân về các thông tin hữu ích về sử dụng các ứng dụng NCOVI, BLUEZONE,…; trao hơn 5.000 khẩu trang y tế cho người dân; 2.000 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 

 


 

Bênh cạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, BTV Huyện đoàn cũng triển khai tuyên truyền đến với người dân, thanh niên về ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện chương trình hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6 và Tuần lễ quốc gia nước sạch, Tổ chức đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần II năm 2021 thực hiện công trình “Sáng - xanh - sạch - đẹp” tham gia vệ sinh, phát hoang bụi rậm, xóa quảng cáo rao vặt sai quy định trên các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 20km, trồng mới hơn 300 cây xanh.

 

 


 

Song song với các hoạt động tuyên truyền, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng Huyện đoàn Bàu Bàng quan tâm thực hiện một cách hiệu quả như trao tặng ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Đội viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vượt lên số phận với kinh phí hơn 40 triệu đồng; Thực hiện Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trao tặng dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 05 triệu đồng; Thăm, tặng quà cho gia đình chính sách…

 

 

 


 

Tổ chức chương trình "Trao yêu thương cùng chia sẻ, hỗ trợ người dân khó khăn vượt qua đại dịch"; Chương trình “Gian hàng 0 đồng” tiếp sức thanh niên công nhân Trao tặng các phần quà gồm nhu yếu phầm, khẩu trang y tế, tiền mặt đến người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, thanh niên và gia đình thanh niên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

 

 

 



Thự hiện Công trình thanh niên đèn năng lượng mặt trời tại sân chơi thiếu nhi huyện Bàu Bàng năm 2021. Tại chương trình đã tổ chức lắp đặt các bộ đèn năng lượng mặt trời giúp tăng cường ánh sáng phục vụ nhu cầu vui chơi vào ban đêm cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, đồng thời tổ chức tu sửa, trang trí, trồng mới cây xanh xung quanh khu vực sân chơi nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến với người dân. Thông qua việc thực hiện công trình đã tạo thêm không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi trên địa bàn sau những giờ học tập trên lớp.

 

 



Bằng những hoạt động thiết thực trên đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ Bàu Bàng trong hoạt động xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới đồng thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện nhà./.

 

CTV Quốc Thịnh (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49459431
Hôm nay: 8646
Đang online: 108
Về đầu trang