6/2/2023 12:00:00 AM GMT+7

Bắc Tân Uyên: Tổ chức Lễ khai mạc hè - Ra quân Chiến dịch Tình nguyện hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

TTBD - Thực hiện Kế hoạch hoạt động hè của Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên năm 2023. Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, năm 2023, Quốc tế Thiếu nhi 01/6.

Sáng ngày 31/5/2023, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện tổ chức Lễ khai mạc hè - Ra quân Chiến dịch Tình nguyện hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em huyện Bắc Tân Uyên năm 2023 tại trường Tiểu học Lạc An.


Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Thông – TUV, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh Uỷ; đồng chí Thượng Tường Vy – UVTV, Trưởng Ban Tổ chức -Kiểm tra Tỉnh Đoàn; đồng chí Huỳnh Văn Thọ – UVTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; đồng chí; đồng chí Đỗ Ngọc Lợi – HUV, Bí thư Huyện Đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện; đồng chí Nguyễn Tấn Anh – HUV, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Nguyễn Kim Nguyên – Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện cùng đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi, Thành viên Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em huyện, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện. Các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi các xã, thị trấn, BCĐ hè trường học, thành viên Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em các xã, thi trấn giai đoạn 2021-2030 và hơn 600 em học sinh ở các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

 


Đồng chí Đỗ Ngọc Lợi – HUV, Bí thư Huyện Đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện phát biểu phát động tại buổi lễ

 


 Em Nguyễn Trọng Nghĩa - Học sinh trường TH Lạc An phát biểu hưởng ứng


Với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, để các em có thêm điều kiện phát triển về thể chất lẫn tinh thần, tại chương trình, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi huyện đã trao tặng 152 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

 


Trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Dịp này, Công ty Bảo Việt Bình Dương cũng trao tặng bảng tượng trưng học bổng 10 triệu đồng và 500 quyển tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

 


Đại diện Công ty Bảo Việt trao tặng bảng tượng trưng tại Chương trình


Trong khuôn khổ Lễ phát động, cũng đã ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động hè và chiến dịch hè tình nguyện năm 2023 gồm:


Đội hình TNTN “Tiếp sức mùa thi”


Đội hình TNTN “Hoa phượng đỏ”


Đội hình TNTN “ Kỳ nghỉ hồng”


Đội hình TNTN “Mùa hè xanh”


Đội hình TNTN “Chuyển đổi số”


Đây sẽ là lực lượng hỗ trợ hoạt động hè cấp huyện cũng như hoạt động hè cấp cơ sở, mang trong mình sức trẻ, lòng nhiệt huyết, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

 


Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động hè và chiến dịch hè tình nguyện năm 2023 ra mắt


Sau Lễ phát động, đã Tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi, học sinh cũng được tham gia những gian hàng trò chơi dân gian vô cùng thú vị, bổ ích và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức.

 

 

 


Một số hình ảnh trong Chương trình


Lễ khai mạc hè - Ra quân Chiến dịch Tình nguyện hè và Phát động Tháng hành động vì trẻ em huyện Bắc Tân Uyên năm 2023 đánh dấu thời điểm để toàn xã hội cùng quan tâm, chăm sóc giáo dục thanh thiếu nhi, đặc biệt đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cộng đồng cùng chung tay xây dựng môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi. Qua đó tạo điều kiện và cơ hội để đoàn viên thanh niên, học sinh được gắn bó và chia sẻ với thiếu nhi ở địa bàn khó khăn của huyện, phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện vì cộng đồng trong đoàn viên thanh niên, học sinh. Các hoạt động hè năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và bổ ích để đoàn viên, thanh niên huyện nhà được rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.


CTV Tâm Như (TU)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49243601
Hôm nay: 8650
Đang online: 228
Về đầu trang