6/24/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bắc Tân Uyên: Sôi nổi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

TTBD - Thực hiện kế hoạch Kế hoạch tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của Ban Thường vụ (BTV) Huyện Đoàn, ngay từ những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, BTV Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên đã triển khai các hoạt động, gắn với việc chăm lo cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Cụ thể, Đoàn thị trấn Tân Thành đã tổ chức hoạt động ra quân chia sẽ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch. Tại buổi ra quân, Đoàn thanh niên, Hội Đồng đội thị trấn đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với 5 phần quà trị giá 1.500.000đ; Huyện đoàn đã tổ chức “Hành trình tôi yêu tổ quốc tôi” và đã trao tặng công trình thanh niên hỗ trợ sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 8.000.000đ.

 


Trao tặng công trình thanh niên hỗ trợ sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong buổi ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, các bạn đoàn viên, thanh niên của các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, đoàn viên thanh niên đã tham gia tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của huyện; tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thông điệp 5K phòng chống dịch đến các khu nhà trọ, cung cấp thông tin và hướng dẫn cho trên 300 công nhân lao động các thông tin hữu ích về sử dụng các ứng dụng NCOVI, BLUEZONE,…; trao hơn 1.000 khẩu trang y tế cho người dân; phát 200 móc khóa, 3.000 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Huyện đoàn còn vận động doanh nghiệp hỗ trợ trao 500 thùng nước uống tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh cho người dân.

 

 

 



Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

 

Song song với việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, BTV Huyện đoàn cũng tham mưu thực hiện các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên như: Đoàn viên thanh niên huyện đã đồng loạt ra quân thực hiện công trình “Sáng - xanh - sạch - đẹp” tham gia vệ sinh, phát hoang, trồng 100 cây hoa, xóa quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường và tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường; thực hiện chương trình hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6 và Tuần lễ quốc gia nước sạch. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên chỉ đạo 10 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần II năm 2021, ra quân tổ chức điểm cấp huyện tại xã Lạc An thu hút hơn 300 ĐVTN tham gia. Buổi ra quân có các hoạt động như: đoàn viên thanh niên tham gia phát hoang, khai thông dòng chảy 1,5 km tuyến kênh mương nội đồng đảm bảo tưới tiêu và thoát nước trong mùa mưa, chăm sóc tuyến đường hoa, làm cỏ, phát quang bụi rậm, dọn dẹp, trồng hoa và thu gom rác thải tại các tuyến đường giao thông nông thôn.

 



Đoàn viên thanh niên tham gia phát hoang, khai thông dòng chảy

 

Ngày 11/6/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên ra quân tổ chức Chiến dịch kỳ nghỉ hồng - Hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi năm 2021. Tại buổi lễ ra quân, BTV Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện đã cho ra mắt đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi ra mắt, đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đến thăm và hỗ trợ đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa, cách ly hơn 2.500 khẩu trang y tế và 15 thùng nước uống tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh. Qua đó thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện với đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa, cách ly để góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh vì sức khỏe của mình, của mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng và xã hội.

 


Lãnh đạo Huyện đoàn đến thăm và hỗ trợ đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa, cách ly

 

Cùng với đó, trước tình hình diễn biết phức tạp của đại dịch Covid-19. Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng 50 thùng nước yến tăng sức đề kháng để phòng chống dịch Covid-19 cho tuổi trẻ Thị xã Tân Uyên, tiếp sức cho các chốt phòng chống dịch trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết của hai đơn vị, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

 


Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên trao tặng 50 thùng nước yến tiếp sức cho các chốt phòng chống dịch Covid trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

 

Đồng hành cùng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay được triển khai thực hiện ở 100% đoàn trường THPT trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo đồng loạt 3 trường THPT trên địa bàn huyện ra quân hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 với 45 bạn đoàn viên thanh niên tham gia tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện là: trường THPT Lê Lợi, trường THPT Tân Bình và trường THPT Thường Tân. Cùng với đó, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã trao tặng công trình thanh niên đó là 3 máy rửa tay sát khuẩn tự động trị giá 6 triệu đồng cho BCH Đoàn 3 trường THPT trên địa bàn huyện để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022, cũng như kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới đây. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho mọi người; thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay/khử khuẩn tay thường xuyên.

 



Ra quân hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022


Các hoạt động xã hội, tình nguyện đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các hoạt động, nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của tổ chức Đoàn và khẳng định tính xung kích, tình nguyện trong mỗi đoàn viên thanh niên. Khích lệ các bạn tham gia các hoạt động Đoàn - Hội địa phương và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân trên địa bàn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị được Đảng, chính quyền giao cho gắn với công tác phòng ngừa dịch bệnh với thông điệp “Tuổi trẻ Bình Dương, kiên cường chống dịch”./.


CTV Quốc Pháp (TL)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49458744
Hôm nay: 7959
Đang online: 95
Về đầu trang