8/6/2024 12:00:00 AM GMT+7

Anh Nguyễn Hoàng Trung - Gương cán bộ Hội tiêu biểu trong công tác nhân đạo

TTBD - Anh Nguyễn Hoàng Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Xã đoàn - Phó Chủ tịch UBH Hội LHTN Việt Nam xã - Bí thư Chi đoàn ấp Định Thọ - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối trái tim vàng - Thầy giáo dạy tiếng anh là tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu trong công tác nhân đạo.

Năm 2012 anh Trung được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn, năm 2013 anh được Chi bộ ấp cử học lớp Đảng viên mới và hiện tại anh là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã Định Hiệp - Bí thư Chi đoàn ấp Định Thọ. Với kiến thức sẳn có, anh cùng Ban Thường vụ Đoàn xã nghiên cứu và tổ chức nhiều công trình, phần việc thiết thực và hiệu quả tại địa phương. Từ đó, dấy lên ngọn lửa phong trào Đoàn của Tuổi trẻ Định Hiệp.


Anh Trung là thầy giáo dạy tiếng anh tại nhà, với nhiệt huyết của nghề giáo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh dạy học thêm cho các em học sinh vào các ngày thứ trong tuần, ngoài truyền đạt về kiến thức trong giờ học, anh thường xuyên lồng ghép tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về lứa tuổi học sinh, truyền cảm hứng, động lực cho học sinh trong những bước tiến quan trọng của cuộc đời. Bởi lẽ, sản phẩm của nghề chính là con người.


Qua trao đổi trực tiếp, anh Trung bộc bạch tâm sự: Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, lại có đông anh, chị em (05 chị gái và 01 anh trai), nên từ khi còn nhỏ anh đã rất có ý thức trong việc sống tiết kiệm. Và đặc biệt là biết quan tâm đến cuộc sống của những người xung quanh. Bắt đầu từ năm 20 tuổi, lúc bấy giờ là một chàng trai sinh viên năm hai đại học, anh bén duyên với nhiều hoạt động nhân đạo nhỏ, lẻ và cũng qua nhiều hoạt động nhỏ, lẻ ấy sau mỗi hoạt động đã để lại trong anh nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.


Rồi duyên tự dưng đưa đến, sau khi tốt nghiệp đại học và trở về địa phương anh thực hiện được ước mơ của mình đã ấp ủ bấy lâu đó là thành lập Câu lạc bộ Kết nối trái tim vàng và được địa phương nhiệt tình hưởng ứng. Mỗi hoạt động nhân đạo mang một ý nghĩa riêng biệt, hạnh phúc có, vui sướng có, ấm áp có,… và từ đó được đông đảo quý mạnh thường quân xa gần đồng tình hưởng ứng và cùng chung tay phát triển Câu lạc bộ đến nay.

 

 

 

 

 

Anh Nguyễn Hoàng Trung tích cực, sôi nổi trong nhiều hoạt động tình nguyện, đặc biệt là các hoạt động nhân đạo

  

 

 

 

Một số hình ảnh

 

Trong quá trình hoạt động Đoàn, anh đã gặp rất nhiều cảnh đời khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ khi đến trường mà đến chiếc cặp cũng không được lành lặn. Hơn ai hết, anh rất thấu hiểu cuộc sống khó khăn ấy, bởi chính anh cũng đã từng trải qua. Suy nghĩ phải làm điều gì đó để giúp đỡ các em nhỏ, giúp đỡ những mãnh đời khó khăn cứ thôi thúc anh. Câu lạc bộ “Kết nối trái tim vàng” đến nay có 14 thành viên, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, được biết CLB hoạt động với các nội dung nhân đạo như: Công tác xã hội tổ chức đi từ thiện 01 lần một năm, địa điểm trong tỉnh và các tỉnh vùng miền lân cận chủ yếu là các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão,... Chương trình “ Ngày Tết an vui”. Tổ chức vào tháng 01 mỗi năm. Tặng quà cho các hộ gia đình nghèo. Gia đình có công cách mạng. Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã, huyện; Chương trình “Niềm vui học đường”, tặng quà, học bổng, sách, tập, dụng cụ học tập cho các em nghèo hoặc các em có thành tích học tập tốt mà gia đình khó khăn. Tặng vào các thời điểm đầu và cuối năm học; Chương trình “Tuần lễ yêu thương” còn (hỗ trợ đột xuất), viết bài 01 tuần 02 trường hợp, chương trình này là vận động, giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh, bệnh nhân K, các bé mồ côi, người già neo đơn,…Chương trình “Chuyến xe 0 đồng”. Hỗ trợ các nạn nhân, bệnh nhân,… được trở về quê hương sau thời gian điều trị và các diễn biến xấu xảy ra; Chương trình “Chợ 0 đồng”. Cùng các ban ngành, đoàn thể 12 xã, thị trấn tổ chức nhiều chương trình trên địa bàn xã, huyện; Chương trình “Buffet chay bảo vệ môi trường” được thực hiện 06 tháng 01 lần. Được tổ chức luân phiên tại 12 xã, thị trấn; Chương trình “Dạy học miễn phí”. Được áp dụng với các học sinh là con em hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.


Qua những hoạt động và những việc làm tích cực trên, Anh Nguyễn Hoàng Trung xứng đáng là tấm gương Cán bộ Hội tiêu biểu trong công tác nhân đạo của xã Định Hiệp.


Tuổi trẻ Định Hiệp mong rằng với mục đích đầy ý nghĩa này và với tấm lòng nhân đạo ấy. Đồng chí Trung sẽ tiếp tục duy trì và phát huy, nhân rộng hoạt động của mình để có thể tiếp tục làm nhiều việc có ích giúp đời và giúp người. Bên cạnh đó, cũng giúp những thế hệ trẻ hiểu thêm nhiều hơn nữa về sự “cho đi” và “nhận lại”.


CTV Linh Tâm (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52449401
Hôm nay: 14305
Đang online: 55
Về đầu trang