8/1/2024 12:00:00 AM GMT+7

Anh Lê Nguyễn Kim Chung – Gương Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương

TTBD - Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên giỏi kỹ năng nghiệp vụ, sáng tạo trong công tác. Một trong số những tấm gương sáng có thể kể đến là anh Lê Nguyễn Kim Chung - Người công nhân cạo mủ cao su giỏi thuộc tổ 7, Nông trường Cao su Minh Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Anh Lê Nguyễn Kim Chung không chỉ giúp đỡ đồng nghiệp trong những công việc hàng ngày mà anh còn rất năng nổ, chịu khó, cần cù trong công việc. Anh luôn biết cách truyền cảm hứng cho người khác và giúp mọi người chia sẻ vượt qua những khó khăn trong công việc và gia đình.

 

 

Anh Lê Nguyễn Kim Chung xuất sắc hoàn thành nội dung thi thực hành (Hội thi cấp Công ty)


Anh Chung sinh năm 1991, anh là một người thanh niên mang trong mình nghị lực và đam mê công việc. Bước chân vào ngành Cao su từ rất sớm và làm công nhân Nông trường cao su Minh Hòa năm 2011, sau 13 năm gắn bó với nghề cạo mủ cao su là chừng ấy thời gian anh đã trải qua những khó khăn, vất vả trong quá trình hiểu nghề. Nhưng với nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng kiên nhẫn Anh Chung đã vượt qua mọi khó khăn và từng bước trưởng thành để trở thành một người công nhân cạo mủ cao su giỏi thuộc tổ 7, Nông trường Cao su Minh Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.


Xác định việc học tập và làm theo phong cách, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là học từ những điều nhỏ nhất, trong công tác lao động sản xuất hàng ngày, Anh luôn ý thức việc tự học hỏi, nâng cao tay nghề, thực hiện tốt nội quy, quy chế đơn vị và luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao hàng năm, đảm bảo được quy trình kỉ thuật cạo, đạt thành tích hạng kĩ thuật A nhiều năm liền.

 

Hơn 10 năm làm công nhân khai thác mủ, gần như năm nào anh cũng đều tham gia hội thi cấp nông trường và đạt nhiều giải thưởng và đã 3 lần tham gia hội thi cấp công ty với giải không lỗi kỹ thuật năm 2018, và giải nhất hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2022.

 

 

Anh Lê Nguyễn Kim Chung nhận thưởng giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp Nông trường năm 2022

 

 

Anh Lê Nguyễn Kim Chung (thứ năm từ phải sang) nhận thưởng giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp Công ty năm 2022


Trong Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ VIII và Ngày hội việc làm lần thứ X, năm 2023 anh Chung được "Tuyên dương Gương người thợ trẻ giỏi" tỉnh Bình Dương năm 2023. Tiếp đó năm 2024 anh Chung được tuyên dương trong Liên hoan “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương lần I năm 2024.

 

 

Anh Lê Nguyễn Kim Chung (thứ năm từ phải sang) nhận khen thưởng Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương năm 2023

 

 

Anh Lê Nguyễn Kim Chung đạt Danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2024


Song song đó, anh Chung còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn Nông trường và Công ty tổ chức. Với vai trò là một đoàn viên thanh niên chi đoàn 2 Đoàn Nông trường Cao su Minh Hòa, anh Chung luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động xung kích, tình nguyện, hiến máu nhân đạo, tham gia hăng hái, nhiệt tình thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.


Mong rằng trong thời gian tới anh Lê Nguyễn Kim Chung sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cống hiến sức trẻ của mình trong tất cả các mặt hoạt động công tác để luôn là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, một người công nhân lành nghề gương mẫu để các lớp đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.


CTV Tuấn Anh (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52449339
Hôm nay: 14243
Đang online: 55
Về đầu trang