8/10/2024 12:00:00 AM GMT+7

Anh Huỳnh Trọng Hiếu – Gương thanh niên tiêu biểu khối trường học thành phố Bến Cát

TTBD – Anh Huỳnh Trọng Hiếu, sinh năm 1993, hiện đang là giáo viên Trường THCS Mỹ Thạnh, môn Khoa học Tự nhiên, Bí thư Chi đoàn trường THCS Mỹ Thạnh, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng trực thuộc Hội LHTN Việt Nam thành phố Bến Cát. Trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi anh luôn có tinh thần, nhiệt huyết sang tạo, bên cạnh đó trong công tác giảng dạy anh được tuyên dương danh hiệu là “ Giáo viên, giảng viên trẻ” tiêu biểu. Là tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng và xã hội đã có một quá trình lịch sử, lâu dài. Với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, về tấm gương hi sinh, đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, để lại cho các thế hệ sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, là đạo đức, là phong cách Hồ Chí Minh.

 

 

 

Anh Huỳnh Trọng Hiếu năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội tại địa phương, đơn vị


Anh Huỳnh Trọng Hiếu, một cán bộ Đoàn, một giáo viên trẻ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác. Với lối sống lành mạnh, giản dị, anh luôn duy trì các thói quen hằng ngày để nâng cao sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Bằng việc xây dựng tác phong làm việc khoa học, anh luôn chuẩn bị tốt các bài giảng trước khi đứng lớp, có thói quen nghiên cứu sâu về các sáng kiến phục vụ cho công tác giảng dạy, làm việc lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm gốc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 


Trường THCS Mỹ Thạnh, ngôi trường anh đang công tác, với vai trò là một đảng viên, giáo viên, anh luôn giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch luôn lắng nghe và sửa chữa khuyết điểm cá nhân từ cấp trên, đồng nghiệp, phụ huynh,… trên tinh thần đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, tiêu cực. Trong công việc, anh là người chủ động, sáng tạo và nghiêm khắc trong thực hiện nhiệm vụ. Có tác phong làm việc khoa học, dân chủ và có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, học sinh trong công tác, cuộc sống và trong giảng dạy.


Đối với anh, làm thế nào để luôn tạo ra hứng thú cho học sinh khi tham gia lớp học và dễ dàng tiếp thu kiến thức với sự đổi mới trong cách thức giảng dạy là điều anh luôn chú trọng. Chính vì vậy, anh đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, luôn tìm tòi, sáng tạo tìm ra những sáng kiến mới phục vụ cho công tác giảng dạy. Với những trãi nghiệm và kiến thức mới anh mang lại khiến lớp học của anh luôn tràn ngập tiếng cười.


Với bản tính hiền dậu, luôn hòa nhã với mọi người, hết lòng vì học sinh thân yêu và tận tình trong công việc, anh Hiếu luôn nhận được sự quý mến của đồng nghiệp, bên cạnh đó, anh không chỉ là một người thầy mà còn là một người anh lớn tin cậy đối với các em học sinh.

 

 

Anh Huỳnh Trọng Hiếu nhận tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

 

 

Anh Huỳnh Trọng Hiếu nhận Danh hiệu "Giáo viên, gảing viên trẻ tiêu biểu" năm 2022


Ngoài việc công tác tốt, Điểm mạnh của anh là làm nổi bật phong trào của nhà trường bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho thanh thiếu nhi. Anh Hiếu nắm bắt rất nhanh nhu cầu, sở thích của các em học sinh, từ khi về công tác tại nhà trường anh nhanh chống thành lập được một đội hình văn nghệ cho các em học sinh có năng khiếu về nhảy múa được tham gia nhiều cuộc thi lớn và đạt thành tích cao.


Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh “Một tấm gương sáng còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, anh Hiếu không những là một người giáo viên giỏi trong công tác giảng dạy mà còn là một cán bộ Đoàn tiêu biểu, là tấm gương cho các thế hệ noi theo.


Thành Đoàn Bến Cát (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52440162
Hôm nay: 5066
Đang online: 46
Về đầu trang