8/3/2024 12:00:00 AM GMT+7

Anh Hồ Hoàng Hiếu - Gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi huyện Phú Giáo

TTBD - Anh Hồ Hoàng Hiếu là một trong những gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi huyện Phú Giáo với mô hình khởi nghiệp những sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường.

Tốt nghiệp Khoa Kinh tế – Đại học Sài Gòn, sau đó học quy trình sản xuất các sản phẩm hữu cơ tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ cao AHRD ở Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, Anh Hồ Hoàng Hiếu, sinh năm 1991, ở ấp Bàu Càm, xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương bằng niềm say mê với nông nghiệp, sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm và áp dụng những kiến thức được học để xây dựng mô hình trồng nấm hữu cơ, nuôi chim yến và bước đầu cho thấy kết quả khả quan.

 

Năm 2019, anh Hiếu mở trại trồng nấm, anh tìm hiểu thêm cách thức trồng nấm thông qua mạng internet, báo đài, sách và khi đã nắm bắt được kỹ thuật trồng nấm an toàn, anh Hiếu đã mạnh dạn xây dựng lều lán và bắt đầu trồng nấm trên diện tích lớn hơn, anh cho công nhân xây các giàn treo kiên cố, làm giàn hấp bịch phôi nấm và mua sắm thêm máy móc, trong quá trình sử dụng, cải tiến máy móc để phục vụ sản xuất tốt hơn, xây dựng một quy trình khép kín trong sản xuất nấm để tạo ra những sản phẩm nấm an toàn.

 

 

Anh Hiếu mở trại trồng nấm, anh tìm hiểu thêm cách thức trồng nấm thông qua mạng internet


\

 

Anh Hiếu thường tham gia các Toạ đàm khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm cho thanh niên huyện nhà

 

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, nhờ kiên trì, chịu khó trong công việc, đến nay trại nấm của anh ngày càng mở rộng, cho thu nhập cao, sản phẩm nấm sò, nấm bào ngư của anh Hiếu luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được người dùng ưa chuộng và cung cấp ra thị trường đều đặn. Hiện cơ sở trồng nấm của anh cũng tạo việc làm cho 08 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định. Anh Hiếu là một trong 13 gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng năm 2022.

 


Ngày 06/11/2022 các sản phẩm của anh đã được Hội Liên hiệp thanh niên huyện Phú Giáo chọn triển lãm tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Bình Dương năm 2022. 
Anh xuất sắc đạt giải Nhì Vòng chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn” do Trung ương Đoàn tổ chức; Khen thưởng công dân trẻ tiêu biểu năm 2024; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác huyện Phú Giáo giai đoạn 2022-2024.

 

 

Các sản phẩm của anh đã được Hội Liên hiệp thanh niên huyện Phú Giáo chọn triển lãm tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Bình Dương năm 2022

 

 

Anh xuất sắc đạt giải Nhì Vòng chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn” do Trung ương Đoàn tổ chức

 

Anh Hiếu hiện đang tiếp tục phát triển mô hình trong thời gian tới, anh Hiếu cho biết mình đầu tư nghiên cứu trồng các loại nấm linh chi, đông trùng hạ thảo,… và ủ phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt để làm phân bón trồng trọt. Anh còn nhiệt tình hướng dẫn thanh niên trên địa bàn kiến thức khởi nghiệp sáng tạo, chuyển giao khoa học kĩ thuật để cùng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu cho gia đình, quê hương và đất nước.


CTV Thúy Vui (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52449576
Hôm nay: 14480
Đang online: 59
Về đầu trang