2/2/2023 12:00:00 AM GMT+7

Võ Hồng Cương - Gương sáng Thanh niên phường Bình Nhâm, TP.Thuận An tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023

TTBD - Trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù là thời chiến hay thời bình, bảo vệ Tổ quốc luôn là nhiệm vụ tiên quyết, hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của dân tộc. Thanh niên là lực lượng chính tham gia nhiệm vụ này chứ không phải ai khác. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu thanh niên ưu tú đã tự nguyện lên đường, không ngại gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Một trong các thanh niên tiêu biểu đó là bạn Võ Hồng Cường, sinh năm 1999, ngụ tại A33C khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An. Hiện sinh viên Đại học Quốc tế Miền Đông, song với mong muốn được cống hiến một phần công sức nhỏ bé, tuổi thanh xuân của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cường chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ, khi xem trên truyền hình em đã thấy rất nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc, em rất xúc động và mong muốn mình cũng được tham gia vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Ngay khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

 

 

Tấm gương sáng Thanh niên Võ Hồng Cương


Mỗi thanh niên hăng hái lên đường thực hiện NVQS không chỉ là mốc đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, là vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ góp phần tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân, mà cũng chính là bảo vệ gia đình, người thân và bảo vệ chính bản thân mình. Mong đ/c Cường luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành một công dân có ích của xã hội, một quân nhân tiên phong, gương mẫu.

 

 

Mỗi thanh niên viết đơn tình nguyện với ước mong được đóng góp sức trẻ của mình phục vụ Tổ quốc

 

CTV Tú Uyên (TP)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49303479
Hôm nay: 19508
Đang online: 64
Về đầu trang