4/29/2020 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Bình Dương tự hào chiến thắng mùa xuân 1975 – Tiếp bước truyền thống vững bước tương lai!

TTBD - Nhân dịp 45 năm ngày chiến thắng miền Nam – thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), chúng cháu rất vinh dự được trò chuyện với các chú, các bác – thế hệ cha anh đi trước đã tham gia trực tiếp vào chiến dịch lịch sử 1975, cũng như tham gia trực tiếp trong công cuộc xây dựng đất nước sau ngày giải phóng. Qua các lời kể của các chú, chúng cháu – những người trẻ của thế hệ hôm nay rất xúc động và tự hào vì những con người đã cống hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và cống hiến cả tuổi thanh xuân để xây dựng đất nước giàu đẹp hôm nay.

Chúng cháu hiểu được tại sao mình được sống trong một đất nước đã được độc lập tự do như ngày hôm nay. Và qua nghiên cứu, sách báo, tài liệu, những bài học trên trường lớp, qua lời kể của lớp người đi trước, chúng cháu càng tự hào và trân trọng về những thành quả mà các thế hệ cha anh đi trước đã nỗ lực giành độc lập tự do và hiểu tại sao nước ta lúc ấy nghèo nàn mà lại đánh thắng giặc ngoại xâm là nước đế quốc hùng mạnh. Bên cạnh sự lãnh đạo tài tình của Đảng đó chính là sự chiến đấu của quân và dân ta, được duy trì bởi lý tưởng cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước.


Trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc đã có hàng triệu thanh niên ra trận, dũng cảm chiến đấu, hy sinh cuộc đời thanh niên của mình, góp sức quan trọng cùng toàn dân tộc đánh thắng kẻ thù hùng mạnh của thời đại là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đem lại độc lập tự do cho đất nước. Các cô chú, anh chị, những chiến sỹ cách mạng, họ đã có những lý tưởng sống đẹp, chiến đấu và hy sinh vì đất nước, đem về bình yên cho nhân dân. Có những người đã mãi mãi nằm lại nơi chiến trường, có những người khi trở về thì không còn nguyên vẹn. Lý tưởng sống và những đóng góp của họ thật đáng trân trọng. Ngày hòa bình, họ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước.


Với thế hệ chúng cháu, ngày 30/4 là ngày chúng cháu tự hào về biết bao thế hệ hệ thanh niên thời kỳ chống Mỹ cứu nước, sẵn sàng theo tiếng gọi Tổ quốc, có những người con đã xếp bút nghiêng lên chiến trường, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi đất nước cần. Chúng cháy tự hào về biết bao tấm gương anh hùng đã mãi hy sinh và viết nên trang sử hào hùng của dân tộc. Như bác sỹ Đặng Thùy Trâm, liệt sỹ Nguyễn văn Thạc, bác sỹ Lê Thị Thiên, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bình Dương như Đoàn Thị Liên, Hồ Văn Mên, Trừ Văn Thố… Các anh chị đã phất cao ngọn cờ “3 sẵn sàng”, “5 xung phong”, đem sức trẻ đi cứu nước, lấy tuổi thanh xuân và máu của mình để tô thắm cho màu cờ độc lập của Tổ quốc, viết nên bản hùng ca bất diệt của tuổi trẻ, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975.


Đối với Bình Dương, qua tìm hiểu lịch sử chúng cháu càng thêm tự hào và trân trọng biết Bình Dương là nơi phong trào yêu nước, phong trào yêu nước diễn ra rất sớm và phát triển rất mạnh mẽ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, quân và dân tỉnh Bình Dương đã anh dũng chiến đấu, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, hy sinh góp phần vào thắng lợi của dân tộc trong ngày toàn thắng 30/4/1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tự hào và phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước trên quê hương Bình Dương anh hùng. Tự hào về sự đổi mới từng ngày của đất nước, sự phát triển của Bình Dương trong 23 năm qua, với thành tựu là một trong những tỉnh có nền kinh tế năng động của cả nước, là một trong những tỉnh hàng đầu thu hút đầu tư trên cả nước, Bình Dương còn là một trong tỉnh là thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, được diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới vinh danh là một trong 21 thành phố khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới.

 

 

 

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Bình Dương gặp gỡ, ôn truyền thống với các nhân chứng lịch sử các thời kỳ nhân dịp 45 năm chiến thắng Miền Nam, giải phóng đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)


Vì vậy, được sống, học tập lao động trên một đất nước hòa bình, độc lập, tự do như hôm nay, chúng cháu hiểu rằng, thanh niên cần phải nhận thức và hành động cụ thể để tiếp bước cha anh đi trước với sứ mệnh góp sức xây dựng đất nước thành nước giàu mạnh. Đây là một nhiệm vụ, sứ mệnh vô cùng cao cả và thiêng liêng bởi thanh niên chúng cháu luôn ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình, là chủ nhân tương lai của đất nước như lời Bác Hồ đã từng căn dặn và sự quan tâm, bồi dưỡng của Đảng, Nhà nước dành cho thế hệ thanh niên chúng cháu. Thanh niên cần phải sống có lý tưởng để cống hiến sức trẻ, năng lực, trí tuệ cùng với sự rèn luyện về phẩm chất đạo đức để tham gia phát triển quê hương đất nước. Phải luôn phấn đấu với lý tưởng mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ dẫn là: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.


Kế thừa truyền thống cách mạng của dân tộc, nhận thức rõ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, Tuổi trẻ Bình Dương luôn không ngừng rèn luyện, lao động , học tập. Với vai trò là tổ chức của thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đổi mới phương thức tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi, các công trình, phần việc thiết thực góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện chăm lo cho các đối tượng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên, bồi dưỡng phát triển đoàn viên, rộng khắp các đối tượng, tham gia giải quyết những việc khó, việc nóng xã hội trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Trong quá trình đó, tổ chức Đoàn đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện và bổ sung nguồn cán bộ cho Đảng, chính quyền, đoàn thể. Nhiều lớp đoàn viên đã tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành trong lao động, sản xuất, đã và đang là những cán bộ chủ chốt tại các địa phương, đơn vị.



Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn , Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương (Ngọc Châu ghi lại)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49289236
Hôm nay: 5265
Đang online: 66
Về đầu trang