9/11/2022 12:00:00 AM GMT+7

Trương Diễm Linh: “Thanh xuân trọn vẹn hơn nhờ tham gia công tác Đoàn - Hội”

TTBD – Đồng chí Trương Diễm Linh – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một, tấm gương sáng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào hoạt động, đạt được nhiều thành tích cao trong công tác Đoàn - Hội.

Xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống “màu áo xanh” khi ba mẹ từng là Bí thư chi đoàn, thừa hưởng tính năng động, nhạy bén từ cha mẹ, Trương Diễm Linh luôn coi hoạt động Đoàn - Hội như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình...Nữ sinh viên duyên dáng Trương Diễm Linh mà chúng tôi đã gặp ngày nào nay đã trở thành một cán bộ, được trường Đại học Thủ Dầu Một giữ lại công tác. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ của trường Đại học Thủ Dầu Một, Linh được ở lại trường công tác với vai trò là thư ký chương trình của khoa, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.


Sinh ra trên quê hương Dầu Tiếng anh hùng, 16 tuổi, Linh rời xa vòng tay ba mẹ để theo học THPT tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) theo nguyện vọng của bản thân. Từ đó, Linh rèn cho mình đức tính tự lập trong tất cả mọi việc, từ học tập, tham gia công tác xã hội và cả việc làm thêm kiếm tiền khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Dáng người nhỏ nhắn khiến người đối diện hay bị lầm tưởng Linh là một cô gái mỏng manh, yếu đuối. Nhưng không, Linh thật mạnh mẽ, nghị lực khi sở hữu một loạt các thành tích đáng nể mà ít ai nghĩ tới. Luôn dùng từ “may mắn” khi chia sẻ về thành tích của mình, cách Linh chia sẻ, khiến chúng tôi cảm nhận đây là một cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy nhiệt huyết, tràn trề nội lực và lại vô cùng khiêm tốn.

 


Đồng chí Trương Diễm Linh - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một năng nổ, nhiệt tình trong nhiều phong trào hành động


Học ngôn ngữ Anh, Linh đã vận dụng một cách nhuần nhuyễn chuyên ngành mình học trong các hoạt động Đoàn - Hội, như tham gia tổ chức cuộc thi “Hát tiếng Anh” và “Hùng biện tiếng Anh” cho các sinh viên trong khoa, trong trường. Linh từng được tham gia làm tình nguyện viên tại sự kiện WTA vào tháng 10-2018 - một sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức tại tỉnh Bình Dương với nhiều đại biểu quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Qua những sự kiện như vậy, Linh có cơ hội để trau dồi thêm về kỹ năng ngoại ngữ và còn mạnh dạn hơn trong việc hội nhập quốc tế, tìm hiểu văn hóa các nước khác. “Từ sự kiện WTA tại Bình Dương, tôi may mắn được hỗ trợ một đại biểu người Ai Cập trong 5 ngày, được chia sẻ rất nhiều kiến thức, văn hóa từ đất nước Ai Cập. Ngược lại, tôi cũng giới thiệu nhiều nét văn hóa độc đáo của quê hương Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung” .


Với những thành tích nổi bật những năm qua, Linh chính là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Linh là một trong số ít các học sinh, sinh viên tại tỉnh được kết nạp Đảng từ khi còn đang học THPT. “Khi đó tôi vẫn là học sinh lớp 12 nên việc được kết nạp Đảng là một điều vô cùng vinh dự và tự hào. Không chỉ tôi mà gia đình tôi cũng vậy. Vì ba cũng là đảng viên nên tôi càng vui hơn khi mong muốn của ba mẹ, của mình trở thành sự thật. Sau khi trở thành đảng viên, tôi tự nhận thức được trách nhiệm của mình. Mọi hành động, lời nói của mình đều phải có chuẩn mực. Sống có trách nhiệm và ý thức hơn”, Linh nói.
Học và làm theo Bác dần trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, trở thành việc làm tự giác, có ý thức của số đông đoàn viên thanh niên Bình Dương. Nhận thức được điều này, Trương Diễm Linh đã ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, dám làm với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng; sống nhân ái, sẻ chia, tương thân, tương ái, vì cộng đồng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

 

Chia sẻ về điều này, Linh nói: “Tôi có niềm đam mê và yêu thích đặc biệt đối với các câu chuyện cũng như những gì liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ. Tôi đọc và tìm hiểu rất nhiều về những thông tin ấy. Tôi nhận thấy việc học Bác chính là sự rèn luyện đạo đức, tác phong để bản thân mình trở nên hoàn thiện hơn. Qua những câu chuyện về Bác, tôi đã học được ở Bác rất nhiều điều, đặc biệt là sự giản dị và tính kỷ luật. Việc học tập và làm theo Bác không nhất thiết là những việc quá lớn lao mà có thể chỉ cần là những hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày như tiết kiệm, khiêm tốn, ứng xử, không ngừng trau dồi bản thân... Những điều này đã khiến tôi tiến bộ rất nhiều trong học tập và cuộc sống”.

 

 

Đồng chí Trương Diễm Linh vinh dự đạt giải nhất Hội thi "Thủ lĩnh sinh viên Bình Dương lần III - năm 2020"

 

 

Đồng chí Trương Diễm Linh vinh dự đạt giải ba Hội thi "Thủ lĩnh sinh viên" toàn quốc năm 2020


Linh cho biết thêm, lúc còn là sinh viên, Linh cũng thường xuyên tham gia những cuộc thi về học thuật để nâng cao kiến thức chuyên ngành và rèn luyện thêm khả năng ngoại ngữ. Được biết, Linh từng đạt giải thưởng Lương Văn Can, một giải thưởng thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên theo Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025. Dự án của nhóm Linh mang tên “Chế phẩm sinh học sản xuất phân hữu cơ từ phế phẩm sau trồng nấm”. Đây là dự án không những giúp bảo vệ môi trường mà còn tránh lãng phí, tạo thêm nguồn thu nhập cho người trồng nấm.


Trước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 năm nay, Trương Diễm Linh đã cùng Thường trực Đoàn trường và Thường trực Hội Sinh viên trường tham mưu các hình thức phù hợp trong các hoạt động hè và triển khai cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.


Linh nói trong niềm tự hào: “Tôi cảm nhận được thanh xuân của mình thật trọn vẹn khi được trưởng thành từ công tác Đoàn - Hội. Nhờ được tham gia vào nhiều hoạt động từ công tác này mà tôi ngày càng tự tin hơn vào bản thân mình. Nhiệm vụ của chúng tôi không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà... Chính điều này luôn thôi thức thế hệ trẻ chúng tôi phấn đấu, cống hiến sức mình nhằm chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

 

 

Đồng chí Trương Diễm Linh đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bình Dương

 

 

Đồng chí Trương Diễm Linh (thứ hai bên phải) chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bình Dương


Một số thành tích của Trương Diễm Linh: Bằng khen đạt danh hiệu gương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020; Đạt giải ba giải thưởng tài năng Lương Văn Can năm 2019; Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018-2020; Đạt giải khuyến khích cuộc thi viết Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam; Đạt giải ba hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc lần III, năm 2020, cùng nhiều giải thưởng khác...; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 – 2020; Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Đông Nam Bộ năm 2021; Đạt thành tích Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm 2018, 2019, 2020, 2021.

 

Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một (KD) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49130702
Hôm nay: 21507
Đang online: 114
Về đầu trang