10/2/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Hỗ trợ thanh niên phát triển năng lực về chuyển đổi số

TTBD - Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số là một trong những động lực, ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh Việt Nam chuyển sang giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế. Đây là nhiệm vụ chính trị và Đoàn – Hội cần tham gia vào nhiệm vụ này, đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, là hạt nhân. Thành đoàn Thuận An đã chỉ đạo, triển khai, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình thiết thực.

 

 

 

Việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động Đoàn – Hội là xu hướng tất yếu trong giai đoạn hiện nay, nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia vào công tác. Gần đây nhất, trong chương trình Đoàn phường Lái Thiêu đăng cai cấp thành phố là “Gìn giữ văn hoá – Hội nhập quốc tế” diễn ra vào ngày 14/9/2024, các bạn ĐVTN đã xem video clip song ngữ Việt - Anh giới thiệu về Đình Phú Long. Và để tìm hiểu được nhiều hơn những nét văn hóa truyền thống của Lái Thiêu và đất nước, BTC đã tổ chức một minigame trên nền tảng website Gimkit. Người dùng có thể sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại đăng nhập web, tham gia trò chơi mà BTC đã thiết kế, trong đó người chơi sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật và đến đích trong thời gian quy định, việc di chuyển sẽ khiến người chơi tiêu tốn năng lượng nên cần phải trả lời câu hỏi để lấy năng lượng. Các câu hỏi xoay quanh chủ đề về lịch sử địa phương, hội nhập quốc tế, các yếu tố văn hóa... Bên cạnh đó, Thành đoàn Thuận An cũng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức các buổi Toạ đàm, sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Chuyển đổi số: Thanh niên và sáng tạo” và giới thiệu đến các chi đoàn, chi hội một số nền tảng để ứng dụng chuyển đổi số trong sinh hoạt.

 

 

 

Các chi đoàn, chi hội trực thuộc cũng cử đoàn viên, hội viên tham gia hỗ trợ Tổ công nghệ số cộng đồng tại khu phố nhằm hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân về việc sử dụng các app VneID, Dịch vụ công trực tuyến…

 

 

 

 

“Sáng tạo chính là làm mọi thứ trở nên tốt hơn”. Hiện nay là thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, đó là sự kết hợp cao độ giữa hệ thống siêu kết nối vật lý và kỹ thuật số với tâm điểm là internet, vạn vật kết nối (IoT) và trí tuệ nhân tạo. Và để những người trẻ – chính là những đoàn viên, hội viên, thanh niên có thể hoà vào được dòng chảy của thời đại thì mỗi người phải không ngừng học hỏi và dũng cảm sáng tạo, đổi mới từ tư duy đến hành động để thực sự trở thành một công dân số.

 

 

CTV Trúc Giang (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482464
Hôm nay: 5864
Đang online: 172
Về đầu trang