11/5/2019 12:00:00 AM GMT+7

Sinh hoạt Chi bộ 2 tháng 11 - Triển khai thực hiện mô hình "Mỗi tháng 01 quyển sách”

TTBD - Chiều ngày 05/11/2019, tại Hội trường Tỉnh Đoàn đã diễn ra Sinh hoạt Chi bộ 2 tháng 11 - Triển khai thực hiện mô hình "Mỗi tháng 01 quyển sách”. Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Bí thư Chi bộ 2 chủ trì buổi sinh hoạt.

 

 

 

Sinh hoạt Chi bộ 2 tháng 11 - Triển khai thực hiện mô hình ‘Mỗi tháng 01 quyển sách”

 

Buổi sinh hoạt đã thông qua Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ tháng 11/2019 của Chi bộ. Trong tháng 10, Đảng viên chi bộ tích cực tham gia hỗ trợ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công của Hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày mở Đường Trường Sơn - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn; đẩy mạnh rà soát việc thực hiện Bộ tiêu chí giao ước thi đua cấp tỉnh năm 2019, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc hỗ trợ nâng cao chất lượng chi đoàn khu, ấp với 03 hành trình được tổ chức; triển khai, tuyên truyền các kế hoạch, chương trình lớn của Trung ương Đoàn và của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Đặc biệt tập trung thực hiện các nội dung theo kế hoạch tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/2019 - 03/02/2019).

 

Tại buổi sinh hoạt, chi bộ đã thông tin tuyên truyền các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2019; thông qua các nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ trong tháng 11. Theo đó, trong tháng 11 chi bộ tiếp tục thông tin về các kế hoạch, hướng dẫn, kết quả công tác Đoàn, Hội, Đội đến với đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, trong đó chú trọng tuyên truyền, phát động các hoạt động thi đua cao điểm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng” trong các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh; Tiếp tục tuyên truyền kết quả sau Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VII; các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đoàn các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh nhiệm kỳ 2019 – 2022.


Đặc biệt, triển khai thực hiện mô hình ‘Mỗi tháng 01 quyển sách”, tại buổi sinh hoạt tháng 11, chương trình đầu tiên đã được chi bộ triển khai thực hiện với nội dung tìm hiểu, giới thiệu, trao đổi, thảo luận về nội dung cuốn sách “Tottochan – Cô bé bên cửa sổ” của tác giả Tetsuko Kuroyanagi - cuốn sách bán chạy nhất ở Nhật sau Thế chiến thứ hai. Đây là hồi ký của chính tác giả Tetsuko Kuroyanagi, người được trải qua trong ngôi trường đặc biệt nhất, cũng như phương pháp giáo dục tuyệt vời nhất.

 

 

 

 

 

Chi bộ trao quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với Đ/c Nguyễn Thị Hoài Linh

 

Mô hình ‘Mỗi tháng 01 quyển sách” sẽ được chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả với nội dung tạo môi trường thuận lợi về thời gian, địa điểm cho các đảng viên, quần chúng trong Chi bộ cùng đọc, tìm hiểu về các quyển sách, tạp chí theo chủ đề mình thích, phát huy vai trò của văn hóa đọc, phấn đấu 100% đảng viên chi bộ đều đọc sách và có bài viết cảm nhận theo chủ đề mà Nghị quyết chi bộ đề ra trong tháng; hàng tháng, Chi bộ sẽ thống nhất trong đảng viên 01 chủ đề đọc. Trên cơ sở chủ đề hoặc cuốn sách mà chi bộ thống nhất đọc, tùy vào điều kiện thời gian của mình, mỗi đảng viên có thể đọc sách ở bất kỳ nơi nào (ở nhà hoặc cơ quan…) để hoàn thành việc đọc sách của mình trong thời gian là 30 ngày. Sau 30 ngày, Chi ủy chi bộ sẽ tổ chức cho đảng viên, quần chúng chi bộ nói về cảm nhận quyển sách mà mình đã đọc. Trong đó: giới thiệu sơ lược về nội dung và ý nghĩa quyển sách, đặc biệt là nội dung cá nhân đảng viên tâm đắc nhất, học tập được trong thời gian tới. Các bài viết cảm nhận xuất sắc sẽ được đăng trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh Đoàn và có nhuận bút theo quy định, đồng thời chi ủy chi bộ sẽ trao quà tặng cho những đảng viên tích cực trong phong trào đọc sách.

 

Dịp này, chi bộ đã trao quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với Đ/c Nguyễn Thị Hoài Linh.

 

 

“Tottochan – Cô bé bên cửa sổ”


Vừa vào lớp một được vài ngày, Totto-chan đã bị đuổi học!!!


Không còn cách nào khác, mẹ đành đưa Totto-chan đến một ngôi trường mới, trường Tomoe. Đấy là một ngôi trường kỳ lạ, lớp học thì ở trong toa xe điện cũ, học sinh thì được thoả thích thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, muốn học môn nào trước cũng được, chẳng những thế, khi đã học hết bài, các bạn còn được cô giáo cho đi dạo. Đặc biệt hơn ở đó còn có một thầy hiệu trưởng có thể chăm chú lắng nghe Totto-chan kể chuyện suốt bốn tiếng đồng hồ! Chính nhờ ngôi trường đó, một Totto-chan hiếu động, cá biệt đã thu nhận được những điều vô cùng quý giá để lớn lên thành một con người hoàn thiện, mạnh mẽ.


Totto-chan bên cửa sổ, là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt ba mươi năm nay. Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số bản sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này. Cuốn sách đã được dịch ra 33 thứ tiếng khác nhau, như Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc… Khi bản tiếng Anh của Totto-chan được xuất bản tại Mỹ, tờ New York Times đã đăng liền hai bài giới thiệu trọn trang, một “vinh dự” hầu như không tác phẩm nào có được.

 

 Minh Hằng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49258822
Hôm nay: 23871
Đang online: 86
Về đầu trang