8/5/2019 12:00:00 AM GMT+7

Sinh hoạt Chi bộ 2 chủ đề “Theo dòng lịch sử” và Trao giải Cuộc thi viết “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”

TTBD - Chiều ngày 05/8/2019, tại Hội trường Tỉnh Đoàn đã diễn ra Sinh hoạt Chi bộ 2 tháng 8 với chủ đề “Theo dòng lịch sử” và Trao giải Cuộc thi viết “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí đảng viên chi bộ đã tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa về các nhân vật, các sự kiện lịch sử trong tháng 8 như: Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2019); Kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (08/8/1967 - 08/8/2019); Ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên (12/8); Kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2019); Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2019); Kỷ niệm 108 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2019); ... thông qua phần thi “Theo dòng lịch sử” - qua các gợi ý từ các gói dữ kiện, đi tìm đáp án câu hỏi.

 

 

Trao quà các đội thi xuất sắc phần sinh hoạt chuyên đề "Theo dòng lịch sử"


Bên cạnh đó, chi bộ đã thông tin tuyên truyền các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2019 như: Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; tăng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng; tăng 7,19% mức trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã nghỉ việc;...


Buổi sinh hoạt cũng đã thông qua Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ tháng 8/2019 của Chi bộ. Theo đó, các phòng, ban chuyên môn thuộc chi bộ phụ trách luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được lãnh đạo phân công; các đồng chí cán bộ đảng viên luôn gương mẫu trong việc chấp hành quy chế cơ quan; tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đạt hiệu quả. Chi bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là việc định hướng tổ chức sinh hoạt chi bộ gắn với các sự kiện lịch sử và các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh.

 

 

Chi ủy Chi bộ 2 trao giải các thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất và giải Nhì Cuộc thi viết cảm nhận "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn"

 

 

Chi ủy Chi bộ 2 trao giải các thí sinh đạt giải Khuyến khích Cuộc thi viết cảm nhận "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn"

 

 

Chi ủy Chi bộ 2 trao chứng nhận các thí sinh đã tham gia tích cực Cuộc thi viết cảm nhận "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn"


Dịp này, Chi bộ đã tổng kết và trao giải Cuộc thi viết cảm nhận “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”. Được tổ chức dưới hình thức bài dự thi viết tay, Cuộc thi đã nhận được 12 bài viết dự thi và sự hưởng ứng tham gia tích cực của 100% đảng viên chi bộ. Đặc biệt từ việc tìm hiểu về các câu nói, tác phẩm, các quyển sách, các mẫu chuyện viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi đảng viên, quần chúng tham gia Cuộc thi đã xác định vai trò, trách nhiệm tu dưỡng bản thân và đề xuất giải pháp của bản thân đối trong việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thể hiện tình cảm kính yêu dành cho Bác.


Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 06 giải cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc và trao chứng nhận cho các thí sinh tham gia tích cực Cuộc thi. Theo đó, 01 giải Nhất đã thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Đảng viên Chi bộ 2, 01 giải Nhì thuộc về đồng chí Nguyễn Thanh Thảo - Đảng viên Chi bộ 2, 04 giải Khuyến Khích đã thuộc về đảng viên Nguyễn Thành Thảo, Nguyễn Minh Sơn, Phạm Quang Trí và Biện Tuấn Vũ.


Thông qua cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên Chi bộ về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tạo điều kiện để đảng viên, quần chúng chi bộ tìm hiểu và viết cảm nhận về các câu nói, tác phẩm, sách, các mẫu chuyện về Bác. Qua đó, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước trong đảng viên và quần chúng Chi bộ; từ đó phấn đấu trong lao động, học tập và cuộc sống.

 

Minh Hằng 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 48666657
Hôm nay: 12823
Đang online: 81
Về đầu trang