10/9/2024 12:00:00 AM GMT+7

Phú Giáo: Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa chủ tịch UBND với thanh niên huyện Phú Giáo năm 2024

TTBD - Ngày 09/10/2024, tại Hội trường A - Khối vận huyện, UBND huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện Phú Giáo năm 2024 với Chủ đề “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia xây dựng quê hương Phú Giáo văn minh, hiện đại”.

Thực hiện Kế hoạch số 39/KH-UBND, ngày 22/02/2024 của UBND huyện Phú Giáo về việc tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên trên địa bàn huyện Phú Giáo năm 2024; Để giải đáp các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên, tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng quê hương Phú Giáo; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước với thanh niên, vì sự phát triển của thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng giàu mạnh và văn minh.


 

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện Phú Giáo năm 2024


Dự và chủ trì Hội nghị có Đ/c Đoàn Văn Đồng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cùng sự có mặt của các đồng chí đại diện các Ban của Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, công chức phụ trách Quản lý nhà nước về thanh niên và Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn. Và đặc biệt là sự tham gia của 120 bạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực trên địa bàn huyện.

 

 

 

Đại biểu tham dự chương trình


Sau khi ban hành và công khai Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại trên Cổng thông tin điện tử huyện Phú Giáo, UBND huyện đã nhận được 14 câu hỏi, kiến nghị từ thanh niên qua các kênh góp ý. Tại Hội nghị, Đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện đã thông qua Báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của thanh niên gửi đến Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với thanh niên năm 2024. Kết quả giải đáp các câu hỏi, kiến nghị nhận được sự đồng tình cao của thanh niên.

 

 


Đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện đã thông qua Báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của thanh niên


Tại Chương trình Hội nghị, đoàn viên, thanh niên tiếp tục có 06 ý kiến trực tiếp tại Hội nghị. Các ý kiến kiến nghị của thanh niên tập trung trao đổi về các vấn đề như: Chính sách hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, đào tạo nghề, các chủ trương, giải pháp về vấn đề vay vốn hỗ trợ thanh niên nông thôn, các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia; việc nâng cao năng lực của Đội, Tổ, Nhóm Thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn huyện; công tác chăm lo quyền lợi ích hợp pháp của thanh niên,… Những vấn đề chia sẻ, đề xuất, kiến nghị của thanh niên đã được Lãnh đạo UBND huyện và các các cơ quan, đơn vị có liên quan lắng nghe và trực tiếp trả lời tại Hội nghị.

 

 


Thanh niên đặt câu hỏi trực tiếp tại Hội nghị


Phát biểu kết luận tại Hội nghị đối thoại, Đ/c Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển của huyện nhà và đề nghị các cơ quan, ban, ngành của huyện nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, đề án phát triển thanh niên trong thời gian tới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, kinh tế số. Tập trung đào tạo thanh niên thành lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

 

 


Đ/c Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND phát biểu


Nhân Hội nghị này, Đ/c Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện nhắn nhủ các bạn thanh niên huyện nhà: Tiếp tục nuôi dưỡng và bồi dưỡng khát vọng cống hiến; tham gia có trách nhiệm, hiệu quả vào từng nhiệm vụ, công việc được giao; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, trí tuệ của tuổi trẻ để có nhiều hơn nữa những đóng góp quan trọng cho công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước. Đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, Đoàn thanh niên có trách nhiệm cùng các đoàn thể chính trị, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh... Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta hết sức coi trọng, đặt niềm tin sâu sắc vào lực lượng thanh niên và tổ chức Đoàn. Song bản thân thanh niên và tổ chức Đoàn cũng cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò và sứ mệnh quan trọng của mình, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ tri thức, đạo đức cách mạng để thực hiện bằng được sứ mệnh lịch sử, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 

 


Đoàn viên, thanh niên tham dự Hội nghị

 

Huyện Đoàn Phú Giáo(CT)

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482357
Hôm nay: 5757
Đang online: 129
Về đầu trang