10/7/2024 12:00:00 AM GMT+7

Phú Giáo: Hoàn thành kiểm tra việc sử dụng vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn

TTBD - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2024; thực hiện Kế hoạch số 106-KH/ĐTN, ngày 17/01/2024 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo về việc kiểm tra, giám sát, hoạt động ủy thác năm 2024.

 Nhằm đánh giá đầy đủ, chính xác những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, phát hiện ngăn ngừa, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, sai sót trong quá trình hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn cấp huyện quản lý và nhằm hướng dẫn, hỗ trợ hội cấp xã và Ban quản lý tổ TK&VV thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ cho vay theo nội dung hợp đồng ủy nhiệm đã ký với Ngân hàng chính sách xã hội.

 


Kiểm tra hoạt động ủy thác cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2024


Từ ngày 29/5 đến ngày 04/10/2024, BTV Huyện đoàn thành lập Đoàn Kiểm tra tiến hành kiểm tra hoạt động ủy thác cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2024, báo cáo tình hình hoạt động nhận ủy thác từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội; trực tiếp kiểm tra hồ sơ sổ sách theo dõi hoạt động ủy thác, các văn bản triển khai của Hội và một số nội dung có liên quan đến hoạt động ủy thác; kiểm tra việc lưu giữ hồ sơ, sổ sách của tổ trưởng tổ vay vốn, việc sinh hoạt tổ vay vốn định kỳ, hoạt động giao ban, đối chiếu các hộ vay trên địa bàn xã.

 


 Kiểm tra hoạt động ủy thác cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2024


Tại các buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong công tác quản lý nguồn vốn nhận ủy thác. Đồng thời, đề nghị Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích; huy động hộ vay tham gia gửi tiết kiệm cao để đảm bảo thu hồi nợ theo phân kỳ. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các hoạt động ủy thác cho vay tín dụng chính sách xã hội lồng ghép hoạt động vay vốn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.


Xuân Hoàng – Hương Giang (CT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482184
Hôm nay: 5584
Đang online: 75
Về đầu trang