9/25/2022 12:00:00 AM GMT+7

Phạm Thị Hồng Nhung - Xung kích, tình nguyện, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn-Hội trong chăm lo cộng đồng

TTBD - Chị Phạm Thị Hồng Nhung - Nữ doanh nhân trẻ gương mẫu, trách nhiệm trong công việc hết lòng vì công nhân lao động, là nguồn cổ vũ cho Đoàn viên, thanh niên.

 

Chị Phạm Thị Hồng Nhung là một doanh nhân trẻ tiêu biểu của thị xã Tân Uyên và tỉnh Bình Dương, hiện đang là Phó chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ Thị xã Tân Uyên; Ủy viên Ủy Ban Hội LHTNVN khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương; Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao Bì Vĩnh Thành.

 

Từng tốt nghiệp Cử nhân Luật - Trường Đại học Luật TP. HCM với ước mơ sẽ trở thành một luật sư, tư vấn pháp luật miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn nhưng cơ duyên đã đưa chị đến với sự nghiệp kinh doanh khi vừa mới ra trường, dù không theo đuổi được ước mơ trở thành một luật sư nhưng chị vẫn phát huy tinh thần trách nhiệm, tình nguyện của người cán bộ Đoàn - Hội, đóng góp sức mình cho thanh niên công nhân, người lao động có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc, đầy đủ vật chất, tinh thần.


Từ khi còn ngồi trên ghế nhà truờng chị đã tham gia tích cực trong các hoạt động Đoàn - Hội- Đội với vai trò là người lãnh đạo lớp, tham gia tổ chức các hoạt động, các chương trình cho lớp. Tham gia sinh hoạt trong “Đội phụ trách tình nguyện” nhiều năm liền, truyền đạt nhiều kiến thức Đoàn - Hội - Đội, kỹ năng trại, kỹ năng tổ chức các hoạt động phong trào cho nhiều thế hệ đội viên tự tin tiến bước lên đoàn. Với nền tảng kỹ năng trong các phong trào Đoàn - Hội - Đội đã giúp ích chị rất nhiều, nhanh chóng trở một doanh nhân giỏi. Năm 2018 chị đã tập hợp thanh niên công nhân trong công ty thành lập Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao Bì Vĩnh Thành. Với vai trò là chi hội trưởng, đồng thời là lãnh đạo công ty chị đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và công nhân lao động, đề ra các chính sách có lợi cho người lao động, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của thanh niên công nhân lao động, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của thị xã Tân Uyên, của tỉnh Bình Dương và cả nước.

 

Đối với các trường hợp công nhân viên ốm đau, bệnh tật, hay gặp khó khăn, hoạn nạn, chị gương mẫu giúp đỡ và vận động toàn thể công nhân viên trong công ty cùng nhau chung tay góp sức giúp đỡ và đến thăm hỏi.Vào các dịp kỷ niệm thành lập công ty, chi hội phối hợp với công đoàn tổ chức các hội thi tay nghề giỏi, thi đấu thể thao như: bóng đá, bóng chuyền; tham quan du lịch; tặng quà vào các dịp Tết, Trung thu, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3,Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, tặng quà cho con em cán bộ - công nhân viên có thành tích học tập xuất sắc vào cuối năm học... Đồng thời tuyên dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích xuất sắc hàng tháng, vào cuối năm và kỷ niệm thành lập công ty.


Vào chủ nhật hàng tuần, chi hội tổ chức các buổi đào tạo nâng cao tay nghề cũng như các kỹ năng mềm cho hội viên, công nhân viên, tổ chức các trò chơi mang tính thực tiễn để các hội viên, công nhân viên tự suy ngẫm và rút ra kinh nghiệm, bài học cho bản thân mỗi người có thể áp dụng để nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống.


Không chỉ gương mẫu trong công tác thiện nguyện như trao quà cho các gia đình khó khăn, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt, trao khu vui chơi thiếu nhi, trao tặng nhà vệ sinh trường học, trao nhà tình thương, ủng hộ cho cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo’’ và có những đóng góp cho phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà...Chị còn hướng hội viên và công nhân viên mình làm công tác từ thiện như "Mỗi công nhân viên góp 1 ngày công ủng hộ lũ lụt miền Trung", ủng hộ cho các cuộc vận động vì người nghèo, ủng hộ cho các trường hợp công nhân viên có người thân gặp nạn...


Trong năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng nhờ có hướng đi mới sáng tạo đã đưa được công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, người lao động luôn được đảm bảo có việc làm và có thu nhập ổn định. Không những vậy, chị luôn bám sát tình hình xã hội trong nước để có những hoạt động thiết thực đóng góp cho cộng đồng xã hội, trong đợt vận động giúp đỡ đồng bào miền trung chịu thiên tai lũ lụt vừa qua chị đã vận động cán bộ, công nhân viên công ty ủng hộ được số tiền 51.885.000đ.

 

 

 

 

 

 

Trong đợt vận động ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, chị đã cùng hội Doanh nhân trẻ tỉnh vận động được số tiền gần 2 tỷ đồng với hơn 500 phần quà được trao đến tay các gia đình, các hoàn cảnh khó khăn. 


Đầu năm 2021, dịch covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chị đã vận động và cùng các hội viên chi hội Doanh nhân trẻ thị xã Tân Uyên ủng hộ 500 áo và nón cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia xung kích tình nguyện phục vụ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh; thăm tặng quà cho các bé thiếu nhi là con của công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh, tặng quà tại các chốt trực, hổ trợ cho các tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch, cùng hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương trao các phần quà đến các khu cách ly, phong tỏa; cùng chi hội Doanh nhân trẻ TX Tân Uyên trao tặng thiết bị học tập trực tuyến thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em"...


Để giúp đỡ các bạn trẻ khi khởi nghiệp, năm 2019 chị tham gia đồng sáng lập và hiện là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Doanh nhân trẻ Happy Rich với sứ mệnh đào tạo, nâng tầm sự học cho doanh nhân, đồng hành cùng thanh niên trên con đường trở thành một doanh nhân thành đạt. Với những đóng góp, đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Công ty Happy Rich đã vinh dự nhận được danh hiệu top 10 thương hiệu tiêu biểu năm 2019, 2020 do Tạp chí Thương gia và Thị trường bình chọn.


Hiểu được sự khó khăn của các bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp, trong các buổi trao đổi học thuật khởi nghiệp chị đã đưa ra những lời khuyên hữu ích, truyền đạt nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu đã đúc kết được đến các bạn thanh niên. Chị nói: “Với các bạn trẻ khi khởi nghiệp, theo tôi các bạn cần phải hiểu rõ đam mê và những thế mạnh của bản thân là gì, sau đó cần có mục tiêu và kế hoạch kinh doanh thật sự rõ ràng. Các bạn cần lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh theo kiểu truyền thống hay khởi nghiệp đổi mới sáng tạo áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ để giải quyết các vấn đềcủa khách hàng theo cách tiếp cận mới, hiệu quả cao hơn."


 

 

 

 

Chị Phạm Thị Hồng Nhung tham gia các hoạt động Đoàn - Hội


"Các bạn cần xác định rõ ràng tầm nhìn và sứ mệnh của bản thân và doanh nghiệp của mình, định hình chiến lược và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, sau đó cần bước ra thực tiễn để nghiên cứu kỹ thị trường, lựa chọn đúng phân khúc khách hàng mục tiêu và phác hoạ chính xác chân dung của khách hàng mục tiêu. 
Ban đầu, nên lựa chọn các địa điểm kinh doanh phù hợp với ngân sách tài chính của doanh nghiệp, có thể chọn ở Trung tâm sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương và các không gian hỗ trợ khởi nghiệp chung để giảm chi phí. Địa điểm kinh doanh tốt cũng quyết định thành công của doanh nghiệp. Lựa chọn nhân sự đồng hành cũng vô cùng quan trọng, hãy xác định rõ doanh nghiệp cần những nhân sự trong những lĩnh vực then chốt nào, chất lượng nhân sự và độ phù hợp để hợp tác, đồng hành trên chặng đường dài là rất quan trọng. Xây dựng tốt mối quan hệ với các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà cung cấp, khách hàng trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tôn trọng, cùng phát triển và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Bên cạnh đó, kế hoạch kinh doanh phải gắn liền với chiến lược nguồn vốn và dòng tiền để đảm bảo việc kinh doanh được thuận lợi. Khởi nghiệp kinh doanh là cả sự nghiệp của những bạn trẻ khởi nghiệp và những người đồng hành, do đó các bạn trẻ cần thường xuyên trau dồi, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ các doanh nhân thành công và tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp và khởi nghiệp thành công".


Với các thành tích đạt được và những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội chị vinh dự trở thành 1 trong 7 đại biểu của tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc lần thứ VI năm 2020, được tuyên dương, trao giấy chứng nhận, huy hiệu của BCH Trung ương Đoàn TNCS HCM. Được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen là gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020. Và Đài Phát thanh truyền hình Bình Dương xét quay phóng sự chương trình “Hoa trong vườn Bác”. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chị vinh dự được Uỷ ban Hội LHTNVN tỉnh Bình Dương tặng bằng khen, tuyên dương là “Doanh nhân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020”, được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tuyên dương là “Doanh nhân tiêu biểu 2020”. Vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội LHTNVN, chị vinh dự nhận được bằng khen của Uỷ ban Hội LHTNVN tỉnh Bình Dương vì có nhiều đóng góp, tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dưới sự điều hành của chị, chi hội thanh niên vinh dự nhận được bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021, được Uỷ ban Hội LHTNVN tỉnh Bình Dương tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2019-2024 và giấy khen của Ủy ban Hội LHTNVN Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương trao tặng.

 

 

 

 

Những thành tích mà nữ doanh nhân trẻ Phạm Thị Hồng Nhung đạt được hôm nay là kết quả tốt đẹp của quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của người Đoàn viên tiêu biểu, người thủ lĩnh thanh niên trẻ, giỏi, luôn tận tâm với công việc, cộng đồng.


CTV Phúc Hậu (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275197
Hôm nay: 15285
Đang online: 94
Về đầu trang