7/4/2018 12:00:00 AM GMT+7

Những bông hoa nhỏ trong vườn Bác

Tại Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TX.Thuận An lần thứ XXII, Hội đồng Đội sẽ tuyên dương 124 đội viên, học sinh tiêu biểu. Các em là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, không ngừng phấn đấu trau dồi phẩm chất đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

 

 Em Trần Minh Định, học sinh lớp 9N2, trường THCS Trần Đại Nghĩa: “Khiêm tốn - thật thà - dũng cảm”

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ bé, Định đã được bố mẹ rèn luyện tinh thần tự học. Sau những giờ tan học, Định về nhà chăm chỉ tự học, làm bài tập, tự tìm tài liệu từ sách vở mà không bao giờ để ba mẹ phải nhắc nhở. Trong những năm học qua, Định đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập, điển hình là em đã đạt giải ba cấp quốc gia kỳ thi Olympic toán - tiếng Anh, giải đồng kỳ thi cấp quốc gia giải toán qua internet năm học 2016-2017, giải nhất vật lý hội thi học sinh giỏi toán - vật lý qua internet cấp thị xã, năm học 2016-2017. Em còn vinh dự được UBND TX.Thuận An tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… giai đoạn 2011-2015

Không chỉ học tốt, Định còn có niềm đam mê với võ thuật từ bé. Năm 6 tuổi, Định ghi danh vào lớp võ Karatedo, đến nay Định đã mang về rất nhiều huy chương, giấy khen tại các cuộc thi võ thuật trong và ngoài tỉnh.

Trong những năm học qua, với vai trò là Liên đội phó của trường Định tích cực tham gia các phong trào của Đội như “Phong trào kế hoạch nhỏ”, “Đôi bạn cùng tiến”. Qua đó đã giúp đỡ được nhiều bạn nắm vững kiến thức, nâng cao thành tích học tập… Định chia sẻ: “Trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi, em thích nhất điều cuối cùng đó là “khiêm tốn - thật thà - dũng cảm”, dù mình là ai, dù cho có thành tích, tài năng nổi bật gì đi nữa thì cần có đức tính khiêm tốn, thật thà và đức tính dũng cảm sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách”. Định chia sẻ thêm về ước mơ tương lai của mình đó là trở thành một chiến sĩ công an góp phần bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Chị Trịnh Thị Thúy Vân, mẹ của Định chia sẻ: “Cháu Định được giáo dục tính tự lập từ nhỏ nên mọi việc Định đều có thể tự lo cho bản thân. Sau giờ học ở trường, về nhà Định lại phụ ba mẹ làm việc nhà từ dọn dẹp, giặt giũ đến nấu cơm... Đối với việc học tôi cũng để cháu thật sự thoải mái, cho cháu giải trí sau 1 tuần học tập căng thẳng, đến dịp hè thì cho cháu tham gia các chương trình học ngoại khóa của Đoàn - Đội để giúp cháu phát triển các kỹ năng”.

 


Em Nguyễn Thị Khánh Ly, lớp 5.4, Liên đội trưởng trường Tiểu học Bình Hòa: “Học tập tốt, lao động tốt

Khánh Ly được biết đến là một học sinh đa tài với rất nhiều thành tích cao trong học tập và các cuộc thi về năng khiếu như: hội họa, ca hát, viết chữ đẹp… Theo đó, trong 5 năm liền Ly đã đạt thành tích học sinh giỏi, giải nhất hội thi An toàn giao thông cấp tỉnh, năm học 2016-2017; giải ba cuộc thi Nhà sử học nhỏ tuổi cấp tỉnh năm học 2017- 2018; giải ba cuộc thi “Tiếng hát họa mi”, được tuyên dương học sinh tiêu biểu cấp thị xã năm học 2016-2017 và 2017-2018; vinh dự nhận giấy khen của UBND TX.Thuận An “Học sinh làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Chị Hồ Thị Quý, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Bình Hòa, nói: “Khánh Ly là một đội viên chăm ngoan, học giỏi, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong những năm học qua, em đã có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các phong trào Đội tại trường, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ”.

Đối với Khánh Ly, việc học tập làm theo lời Bác mà em luôn áp dụng trong cuộc sống đó là “Học tập tốt, lao động tốt”. Là học sinh, việc em có thể làm đó là cố gắng học tập thật tốt, vâng lời cha mẹ, thầy cô, chăm chỉ phụ giúp mọi người bằng những việc làm phù hợp. Hiện nay vừa là lớp trưởng, vừa làm liên đội trưởng, lại hay phụ trách các chương trình của trường như dẫn chương trình, văn nghệ…, vì thế, để có thời gian tham gia đều đặn các hoạt động mà không ảnh hưởng tới việc học, Khánh Ly đã sắp xếp thời gian biểu hợp lý hàng tuần. Bởi theo em, sắp xếp được thời gian hợp lý thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nguồn: Báo Bình Dương (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49262497
Hôm nay: 2585
Đang online: 52
Về đầu trang