6/27/2018 12:00:00 AM GMT+7

Lâm Thị Ngọc Dương – Cô bé vượt khó, học tập tốt

TTBD - Em Lâm Thị Ngọc Dương năm nay 11 tuổi, tuy hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng bản thân em luôn học rất giỏi, tham gia tốt các phong trào Đội do các cấp tổ chức, xứng đáng là tấm gương chăm ngoan, học giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ cho các bạn noi theo.

Gia đình Dương là người dân tộc Tà-mun đến sinh sống và lập nghiệp tại ấp Hòa Thành, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Cả gia đình 06 người sống trên phần đất của ông nội để lại. Thu nhập chính của gia đình là những đồng lương ít ỏi từ công việc làm thuê của ba mẹ em, tuy bấp bênh nhưng đó là nguồn kinh tế duy nhất để nuôi ba người con ăn học và nuôi người chú bị tật nguyền của em. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình của mình, ngoài giờ học, em thường cùng chị em của mình đi bốc mủ thuê để phụ giúp thêm ba mẹ.

 


Em Lâm Thị Ngọc Dương (ngoài cùng, bên trái) nhận khen thưởng Văn hay chữ tốt cấp trường năm học 2017-2018

 

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng trong suốt 05 năm qua, Dương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình. Năm học 2017-2018, em đã được Hội đồng Đội tỉnh trao tặng giải thưởng Hồ Văn Mên trong dịp Lễ Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2018). Chia sẻ về điều này, Dương mong sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em, để chúng em có thêm động lực vượt khó học tốt. Dương hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ công lao nuôi dưỡng của ba mẹ và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.


Nói về cảm nhận của mình qua phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, em cho biết, thực hiện lời dạy của Bác “Học tập tốt, lao động tốt” em luôn phấn đấu, không ngừng học tập, rèn luyện để đạt nhiều thành tích cao. Từng đạt giải I hội thi Văn hay chữ tốt, Olympic Tiếng Anh và Toán cấp trường; được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện trong hội thi tiếng Anh qua mạng Internet (IOE) khối 4 cấp huyện và hội thi Violympic Toán qua mạng bằng tiếng Việt cấp Tiểu học vòng huyện trong năm học 2016-2017. Không ngừng lại ở đó, trong năm học 2017-2018, Dương tiếp tục đạt danh hiệu Văn hay chữ tốt Giải thưởng Sao Khuê cấp trường, được công nhận Văn hay chữ tốt “Giải thưởng Sao Khuê” cấp huyện. Có thể thấy Dương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ “Học tập tốt” của mình.

 

 

 


 

Dương cùng các bạn tham quan về nguồn tại Di tích Vườn cao su Pháp thuộc năm 2018

 

Ngoài giờ học ở trường, Dương thường cùng các bạn thực hiện buổi lao động tuổi hồng bằng các việc làm như chăm sóc vườn hoa, quét dọn sân trường, … Bên cạnh đó, em cũng tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao như đá cầu, nhảy dây, các hội thi “Nhi đồng vui khỏe”, “Sao vui của em”, tham gia hội thi Nghi thức Đội, Sao nhi đồng chăm ngoan – Phụ trách Sao giỏi cấp huyện. Dương còn đạt giải III Hội thi vẽ tranh tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em cụm phía Bắc nữa. Với Dương, lao động giúp em rèn luyện sức khỏe, tính kiên nhẫn và hình thành được thói quen tốt. Và Dương cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ “Lao động tốt” mà Bác Hồ kính yêu đã dạy.


Với những thành tích đáng khen đó, vừa qua Dương đã được tuyên dương trong Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Dầu Tiếng lần thứ X năm 2018 và vinh dự là 01 trong 21 đại biểu thiếu nhi huyện Dầu Tiếng tham gia Đại hội Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 8 sắp tới. Đây là niềm động viên và khích lệ tinh thần rất lớn đối với Dương, tiếp thêm sức mạnh cho Dương để ngày càng phấn đấu hơn nữa, mai này trở thành một công dân tốt của xã hội.


CTV Hoài Linh (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275595
Hôm nay: 15683
Đang online: 67
Về đầu trang