1/6/2019 12:00:00 AM GMT+7

Bùi Phạm Bảo Trân: Liên đội trưởng tiêu biểu, vinh dự nhận Giải thưởng Kim Đồng

TTBD - Vừa qua, trong chương trình Lễ Kỷ niệm 60 phong trào “Kế hoạch nhỏ”, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã trao Giải thưởng Kim Đồng - Giải thưởng cao quý nhất của người Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh cho bạn Bùi Phạm Bảo Trân, Liên đội trưởng Liên đội THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương năm học 2017-2018.

Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý, cao quý nhất của người Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh đó là vì mỗi cá nhân đội viên chỉ được nhận giải thưởng một lần duy nhất và quy trình xét chọn trao giải thưởng cũng cực kỳ khắt khe. Sau nhiều vòng xét chọn, từ cấp Liên đội, cấp huyện cho đến cấp tỉnh, Bảo Trân là Đội viên duy nhất trong số hơn 170.000 Đội viên trên toàn tỉnh (năm học 2017-2018) được Hội đồng Đội Trung ương xét chọn là một trong 122 đội viên, cán bộ Chỉ huy Đội trên toàn quốc được trao tặng giải thưởng này.

 

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân – UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải thưởng Kim Đồng cho em Bùi Phạm Bảo Trân trong Lễ Kỷ niệm 60 năm phong trào Kế hoạch nhỏ

 

Nói về em Bùi Phạm Bảo Trân, em sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ Trân đã luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Nhìn vào kết quả học tập và thành tích tham gia phong trào của Trân nhiều bạn sẽ không khỏi ngưỡng mộ: 09 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, có thành tích học tập tốt nhất trường; đạt học sinh giỏi Toán và Tiếng anh qua mạng cấp huyện năm học 2015-2016.


Trong phong trào, với vai trò là một Liên đội trưởng, Trân luôn đi đầu trong các hoạt động, đạt thành tích nổi bật như Giấy khen của UBND huyện cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014- 2015, năm học 2015-2016; Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014- 2015, năm học 2015-2016; Bằng khen của Tỉnh Đoàn Bình Dương trong phong trào “Nghìn việc tốt” năm học 2016-2017 và đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, Trân là một trong những đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu nhất tỉnh được tham gia vào chuyến đi về nguồn báo công dâng Bác tại Thủ đô Hà Nội.


Khi được hỏi về bí quyết làm thế nào vừa hoàn thành tốt việc học lại vừa tham gia tốt các hoạt động phong trào, Trân chia sẻ kinh nghiệm với các bạn: “Là học sinh việc học tập luôn được em đặt lên hàng đầu. Em luôn dành ra khoảng thời gian hợp lý nhất, nhiều nhất trong ngày để dành cho việc học tập. Bên cạnh đó, em còn tích cực tham gia các CLB học tập, tích cực học hỏi, trao đổi với thầy, cô giáo, bạn bè về những bài học chưa nắm rõ để có thể hiểu bài sâu hơn. Tham gia phong trào Đoàn, Đội tuy mất nhiều thời gian nhưng mang lại cho các bạn học sinh những cơ hội trưởng thành, được gặp gỡ, học hỏi những tấm gương vượt khó… Thời gian đầu có thể các bạn chưa quen và thấy rối bời giữa lịch học tập và lịch hoạt động phong trào nhưng nếu biết cách sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học, ưu tiên những việc quan trọng và chia sẻ công việc với các bạn thì sẽ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ”.


Hiện tại, Trân đang theo học lớp 10 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến. Bước vào một ngưỡng cửa mới, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn bỡ ngỡ và cảm thấy rụt rè. Thế nhưng, Bảo Trân, với bản lĩnh của một người cán bộ Chỉ huy Đội, đã rât nhanh hòa nhập với môi trường này. Chia sẻ về ước mơ, những mục tiêu của mình trong thời gian sắp tới, Trân cho biết: Em muốn trở thành một nữ Bác sĩ và đó cũng là mục tiêu để phấn đấu trong tương lai của em; và để đạt được điều đó, em cần phải cố gắng học tập thật giỏi ở các môn, đặc biệt là tập trung nhiều hơn các môn hỗ trợ cho ngành nghề em theo đuổi sau này. Trân cũng chia sẻ thêm: Ai cũng có một ước mơ riêng cho bản thân mình, nhưng các bạn nên chọn cho mình một đường đi sao cho phù hợp với điều kiện mà bạn đang có.


Hãy cùng chúc cho ước mơ của Trân sẽ trở thành hiện thực các bạn nhé!


CTV Hoài Linh (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49299029
Hôm nay: 15058
Đang online: 60
Về đầu trang